Doanh nghiệp len cừu Úc tăng cường hiện diện tại Việt Nam

Doanh nghiệp len cừu Úc tăng cường hiện diện tại Việt Nam

Đánh giá Việt Nam là một thị trường mới nổi quan trọng, và ngày càng quan tâm đến việc sử dụng sợi tự nhiên, ngày 22/06 vừa quan công ty len lông cừu Woolmark (Úc) đã tổ chức Ngày nhận thức Len cừu Merino tại Hà Nội.

Tin tức Tác giả

“Ngày nhận thức Len cừu Merino” thu hút đông đảo chuyên gia trong nước và quốc tế, các nhà thiết kế danh tiếng, nhà cung cấp và sản xuất hoạt động trong lĩnh vực dệt may. Hội thảo giới thiệu những lợi ích của len cừu Merino, hướng dẫn cách tiếp cận và quy trình xử lý len bằng những công nghệ đổi mới trong tương lai, giúp các doanh nghiệp trong nước có cơ hội được giới thiệu các sản phẩm len của mình. Bên cạnh đó, khách tham dự còn có cơ hội được học hỏi những kinh nghiệm từ các chuyên gia đến từ những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và trên thế giới như: Canifa, Ivy Moda, Ffixxed Studios, Designer Textile International (DTI) và Appeal Korea.

Phát biể u tại sự kiện, ông John Roberts, Tổng giám đốc phụ trách thị trường Đông bán cầu của công ty Woolmark cho biết công ty đã và đang nỗ lực phát triển chuỗi cung ứng bền vững tại Việt Nam. Dự án “Việt Nam trên đường hội nhập”  ra đời từ tháng 6/2012 với mục tiêu phát triển những chuỗi cung ứng sản xuất mới cho các sản phẩm len và đến nay đã tiến hành hợp tác với 80 đối tác trên cả nước.

Len cừu Merino Úc là kết quả của nhiều năm nghiên cứu phát triển. Len có nhiều lợi ích ưu việt như thông thoáng, điều hòa thân nhiệt, mềm mại và tiện nghi, quản lý mùi, co giãn đàn hồi, chống tia UV, khả năng chống cháy và tính linh hoạt trong sử dụng. Đại diện doanh nghiệp Úc kỳ vọng sự kết hợp giữa những thành tựu trong nghiên cứu và phát triển len của Woolmark cùng bề dày kinh nghiệm của ngành dệt Việt Nam hứa hẹn cho ra đời những sản phẩm len “Xuất xứ Úc – Sản xuất tại Việt Nam” chất lượng hoàn hảo và bền vững, đồng thời góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai nền kinh tế.

Việt Nam nằm trong nhóm 5 các nước đừng đầu xuất khẩu dệt may trên thế giới. Tuy nhiên, sức cạnh tranh ngày càng tăng của thị trường toàn cầu đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam cần phải xây dựng cho mình chiến lược cụ thể để tăng sức cạnh tranh và tạo bước đột phá, đặc biết là chủ động tham gia vào chuỗi cung ứng để giảm chi phí và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động trong nước.

Woolmark là công ty độc quyền toàn cầu về len, cũng là công ty con của Australian Wool Innovation, một doanh nghiệp phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu, phát triển và tiếp thị cho chuỗi cung ứng len Úc trên toàn thế giới, hoạt động dựa vào quỹ đóng góp của gần 60.000 nhà nuôi cừu cho len tại Úc.

Với nền tảng chuyên ngành báo chí đa phương tiện, ông Dũng chịu trách nhiệm sản xuất các loại hình báo chí tương tác như Mega Story, Interactive Infographic và các bản tin Video trên môi trường trực tuyến, cũng như thực hiện bài viết cho bản in của Tạp chí Doanh Nhân.

Bài viết liên quan

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân: Thế kỷ châu Á xoay chuyển nguồn lực đầu tư

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân: Thế kỷ châu Á xoay chuyển nguồn lực đầu tư

Tính đến năm 2017, châu Á chiếm hơn một nửa dân số thế giới, 27% tổng ngân sách chi tiêu toàn cầu và 30-35% tổng giá trị các ngành tiêu dùng chính như bán lẻ, thực phẩm, may mặc, làm đẹp… Nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang quay sang châu Á tạo ra một trục chuyển động khổng lồ. 

Câu chuyện quản lýNgười đăng Doanh nhan