..." /> Doanh nghiệp Việt và tham vọng gia nhập sân chơi tỷ đô tại AAE 2017 - Tạp chí Doanh nhân Online

Doanh nghiệp Việt và tham vọng gia nhập sân chơi tỷ đô tại AAE 2017

Doanh nghiệp Việt và tham vọng gia nhập sân chơi tỷ đô tại AAE 2017

Trong vài năm trở lại đây, du lịch và tham quan đã trở thành thói quen và nhu cầu tất yếu của nhiều người. Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ thu hút 15 triệu...

Du lịch Tác giả

Trong vài năm trở lại đây, du lịch và tham quan đã trở thành thói quen và nhu cầu tất yếu của nhiều người. Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ thu hút 15 triệu lượt khách quốc tế và 75 triệu khách nội địa. Do đó, thị trường du lịch, đặc biệt là các tổ hợp giải trí, tham quan đang thu hút sự đầu tư từ các doanh nghiệp. Loại hình này có thể hiểu khái quát là sự đầu tư tích hợp: quy mô bao gồm dịch vụ vui chơi và dịch vụ lưu trú.

Nhìn lại thị trường Việt Nam

Theo Báo cáo thường niên Travel & Tourism Economic Impact 2016 của Việt Nam (WTTC) của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới công bố tháng 3/2016, tổng đóng góp của du lịch vào GDP Việt Nam là 584.884 tỷ đồng (tương đương 13,9% GDP). Tuy nhiên, theo đánh giá của “Đề án định hướng phát triển ngành Du lịch Việt Nam” của Chính phủ được đề xuất vào tháng 7/2016, mặc dù các hoạt động du lịch tại địa phương diễn ra rất sôi nổi với tăng trưởng ấn tượng về lượng khách và tổng thu nhưng khả năng cạnh tranh của ngành Du lịch nước ta vẫn còn thấp. Nguyên nhân là do thiếu những sản phẩm du lịch khác biệt, đầu tư phát triển thiếu đồng bộ, chắp vá kể cả những địa bàn trọng điểm.

Do đó, tiềm năng của ngành công nghiệp này mở ra những cơ hội đầu tư rất lớn cho những doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể xây dựng và quản lý một khu vui chơi giải trí hay một khu nghỉ dưỡng cao cấp thì những chủ đầu tư phải thật sự có tiềm lực tài chính và bề dày kinh nghiệm trong việc vận hành dịch vụ du lịch. Những chủ đầu tư tay ngang sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm quỹ đất tốt, công tác xây dựng, thu hút khách và cách quản lý, vận hành về lâu dài.

Tại Việt Nam, trong 5 năm vừa qua, những dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt (Sun Group, Vin Group, Mường Thanh, Vina Capital…) tăng lên đáng kể cả về số lượng và chất lượng với nhiều dự án lớn có chiến lược. Các địa phương cũng đã nỗ lực gắn kết, hợp tác phát triển, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, tạo sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch. Nhiều doanh nghiệp du lịch được thế giới bình chọn, vinh danh, nổi bật là InterContinental Danang Sun-Peninsula Resort 3 năm liên tiếp được 2016 World Travel Awards vinh danh là khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới.

Tuy nhiên, để có thể tiếp tục phát triển và tăng trưởng có quy mô và chiến lược trong tương lai, các doanh nghiệp Việt được khuyến khích tham gia, tiếp xúc với các mô hình quản lý kinh doanh, vận hành doanh nghiệp trên thế giới để áp dụng vào Việt Nam. Do đó, Triển lãm các Dịch vụ Giải trí và Du lịch Châu Á (AAE) 2017 sắp diễn ra cùng với những buổi hội thảo, tọa đàm nằm trong khuôn khổ chương trình chắc chắn sẽ là cơ hội lớn và phù hợp cho những doanh nghiệp Việt tham gia để cùng chia sẻ giao lưu, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, bí quyết từ các nhà đầu tư lớn có tên tuổi trên thế giới trong ngành công nghiệp này.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia giao lưu toàn cầu

Diễn ra từ ngày 13/6/2017 đến 16/6/2017 tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Marina Bay Sands của Singapore, Triển lãm các Dịch vụ Giải trí và Du lịch châu Á (AAE) 2017 được cung cấp bởi Hiệp hội các Điểm tham quan và Khu vui chơi giải trí Quốc tế (International Association of Amusement Parks and Attractions – IAAPA) là cầu nối cho các doanh nghiệp trao đổi, học hỏi và tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển.

Triển lãm kéo dài 4 ngày cùng các buổi hội thảo giáo dục nhằm cung cấp những kinh nghiệm, bài học thực tiễn, các giải pháp hay nhất về cách cải thiện bộ máy vận hành và chiến lược để đẩy mạnh đà tăng trưởng cho các doanh nghiệp. Các chủ đề sẽ bao gồm an toàn trong du lịch; Sở hữu trí tuệ; Vấn đề liên quan đến văn hóa và nhận thức của khu vực; Doanh thu; Quản lý nhân sự; Những đột phá trong ngành…

Các chủ đề sẻ được dẫn dắt và chia sẻ bởi những diễn giả đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ là những chủ đầu tư, những nhà quản lý doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp này, có thể kể đến: Liakat Dhanji – Chủ tịch và giám đốc điều hành của Cartoon Network Amazone; Todd Hougland, ICAE, Giám đốc phụ trách điều hành và giải trí của Ocean Park Hồng Kông; Ron James, Giám đốc sáng tạo chủ đề của Viện quy hoạch và nghiên cứu Wanda Cultural Tourism…

Hội thảo IAAPA Safety Institute diễn ra vào ngày 13/06/2017 sẽ chia sẻ về những bước tiến mới nhất, những bài học thực tiễn hay nhất về tiêu chuẩn an toàn cho sản phẩm tàu lượn, phòng ngừa tổn thất, quản lý rủi ro, thiết kế đường tàu lượn và tuân thủ quy tắc an toàn.

Hội thảo IAAPA Institute for Attractions Managers sẽ diễn ra trong 2 ngày rưỡi (11/06/2017 – 13/06/2017). Hội thảo được tổ chức dành cho các doanh nghiệp có ít hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành và đang có tham vọng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Hội nghị kết hợp việc giảng dạy trên lớp với việc trình bày bằng video cùng các hoạt động nghiên cứu thực tiễn tại sở thú Singapore. Chương trình sẽ bao gồm 5 lĩnh vực chính, bao gồm: quản lý tài chính của điểm tham quan, tiếp thị điểm tham quan, quản lý khu tham quan, vận hành cơ sở vật chất và quy tắc an toàn, điều hành doanh thu của điểm tham quan.

Từ năm 1997 đến nay, Triển lãm các Dịch vụ Giải trí và Du lịch châu Á (AAE) luôn là sự kiện quốc tế hàng đầu dành cho ngành công nghiệp tỷ đô này tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Triển lãm năm 2017 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị The Sands thuộc khu nghỉ dưỡng phức hợp Marina Bay Sands của Singapore từ ngày 13 đến 16 tháng 6. Sự kiện diễn ra tại một không gian triển lãm thương mại rộng 9.000m2, với một chương trình đào tạo ngành toàn diện, các sự kiện giao lưu networking và chuyến tham quan đến những điểm đến du lịch hàng đầu trong khu vực. Có đến hơn 8.000 chuyên gia trong ngành từ hơn 50 quốc gia sẽ đến tham dự sự kiện này.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan