Đời sống kinh tế

  • Từ kim chi đến cà phê đặc sản

    14/12/2017 by Doanh Nhân

    Mối lương duyên với người chồng Hàn Quốc đã giúp chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, chủ thương hiệu cà phê đặc sản Yellow Chair đắm mình vào cuộc phiêu lưu từ kim chi đến cà phê. 

  • Kẻ vô danh đắt giá

    13/12/2017 by Doanh Nhân

    Meituan Dianping của Trung Quốc gần đây đã trở thành start-up có giá trị lớn thứ 4 thế giới, được định giá ở mức 30 tỷ USD. 

  • Gia tăng giá trị cho hạt gạo Việt

    11/12/2017 by Doanh Nhân

    Cuối cùng, gia đình ông Phạm Minh Hiền, nhà nhập khẩu bột mì cung cấp cho 51 tỉnh thành ở Việt Nam đã tạo bước ngoặt “để đời” khi đầu tư trên 12 triệu USD (giai đoạn I) vào nhà máy sản xuất bột gạo tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. 

Đối thủ đáng gờm của ngành khách sạn

Đối thủ đáng gờm của ngành khách sạn

Các nền tảng chia sẻ dịch vụ lưu trú trực tuyến đang âm thầm nổi lên, đe dọa tới hoạt động kinh doanh của ngành khách sạn truyền thống. 

15/12/2017 by Doanh Nhân
Từ kim chi đến cà phê đặc sản

Từ kim chi đến cà phê đặc sản

Mối lương duyên với người chồng Hàn Quốc đã giúp chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, chủ thương hiệu cà phê đặc sản Yellow Chair đắm mình vào cuộc phiêu lưu từ kim chi đến cà phê. 

14/12/2017 by Doanh Nhân
Kẻ vô danh đắt giá

Kẻ vô danh đắt giá

Meituan Dianping của Trung Quốc gần đây đã trở thành start-up có giá trị lớn thứ 4 thế giới, được định giá ở mức 30 tỷ USD. 

13/12/2017 by Doanh Nhân
Gia tăng giá trị cho hạt gạo Việt

Gia tăng giá trị cho hạt gạo Việt

Cuối cùng, gia đình ông Phạm Minh Hiền, nhà nhập khẩu bột mì cung cấp cho 51 tỉnh thành ở Việt Nam đã tạo bước ngoặt “để đời” khi đầu tư trên 12 triệu USD (giai đoạn I) vào nhà máy sản xuất bột gạo tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. 

11/12/2017 by Doanh Nhân
Nghệ sỹ “nông dân” dấn bước vào dữ liệu lớn

Nghệ sỹ “nông dân” dấn bước vào dữ liệu lớn

Tự học IT, tự thiết lập hệ thống cho dịch vụ online bán rau (vuonrau.com), lập farming.vn, ứng dụng big data vào dự đoán mùa vụ… Nguyễn Trần Huy Phong tự tạo ra thị trường cho riêng mình.

10/12/2017 by Doanh Nhân
Sales và marketing thời 4.0: nhạc nào cũng nhảy!

Sales và marketing thời 4.0: nhạc nào cũng nhảy!

Trong thời đại số, những người bán hàng và marketing có nhiều lựa chọn để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu nhờ vào sự phân tích chính xác thông tin khách hàng. Tuy nhiên, chưa chắc vì thế mà việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

09/12/2017 by Doanh Nhân
Mạng lưới công ty truyền thông độc lập: tăng liên kết, tăng sức mạnh

Mạng lưới công ty truyền thông độc lập: tăng liên kết, tăng sức mạnh

Trong thời đại truyền thông số, nhiều công ty truyền thông đang phải tự sàng lọc, thay đổi để thích nghi. Đây cũng là cơ hội cho các công ty truyền thông độc lập của Việt Nam cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường.

08/12/2017 by Doanh Nhân
Công nghệ 4.0 sẽ xóa sổ nhân sự sales và marketing?

Công nghệ 4.0 sẽ xóa sổ nhân sự sales và marketing?

Liệu nhân sự trong ngành sales và marketing có bị thay thế bởi người máy trong tương lai? Đây không phải là câu hỏi hoàn toàn không có cơ sở. 

07/12/2017 by Doanh Nhân