Chuyên đề

  • Thị trường kem: tan chảy theo nhiệt cạnh tranh

    14/08/2017 by Doanh Nhân

    KDF đang dẫn đầu cuộc chơi trên thị trường kem Việt, nhưng ngày càng nhiều người chơi gia nhập thị trường, khiến cuộc đua ngày càng nóng. Theo Euromonitor, năm 2016, Việt Nam tiêu thụ 28.700 tấn kem, với doanh thu đạt mức 2.620 tỷ

  • KIDO và chiến lược lấp đầy gian bếp Việt

    14/07/2017 by Doanh Nhân

    Năm thứ 3 trong quá trình chuyển đổi từ chuyên sản xuất bánh kẹo sang thị trường thực phẩm thiết yếu, KIDO đang đặt ra một mục tiêu táo bạo: “lấp đầy gian bếp Việt”. Trong năm 2017, Hội đồng quản trị KIDO đặt mục

  • Lối đi khác biệt của FSI

    05/06/2017 by Doanh Nhân

    Chọn lĩnh vực số hóa vào thời điểm chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh và tập trung vào phát triển mạnh cho công nghệ lõi, FSI đã vươn lên vị thế hàng đầu trên thị trường. Đẩy mạnh số hóa tại thị trường Việt

Fintech không cạnh tranh mà là bạn tốt

Fintech không cạnh tranh mà là bạn tốt

Nhiều ngân hàng e ngại các công ty fintech sẽ cạnh tranh với chính họ. Đây chính là thách thức lớn cho các doanh nghiệp fintech mở rộng thị trường tại Việt Nam. 

27/11/2017 by Doanh Nhân
Thị trường sữa tươi: ai thách thức  người  dẫn đầu?

Thị trường sữa tươi: ai thách thức người dẫn đầu?

Các doanh nghiệp nội đã thể hiện được sức mạnh trên thị trường sữa tươi, với Vinamilk đang dẫn dắt thị trường. Tuy nhiên, cuộc đua giành giật thị phần giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt. 

16/10/2017 by Doanh Nhân
Thị trường kem: tan chảy theo nhiệt cạnh tranh

Thị trường kem: tan chảy theo nhiệt cạnh tranh

KDF đang dẫn đầu cuộc chơi trên thị trường kem Việt, nhưng ngày càng nhiều người chơi gia nhập thị trường, khiến cuộc đua ngày càng nóng. Theo Euromonitor, năm 2016, Việt Nam tiêu thụ 28.700 tấn kem, với doanh thu đạt mức 2.620 tỷ

14/08/2017 by Doanh Nhân
KIDO và chiến lược lấp đầy gian bếp Việt

KIDO và chiến lược lấp đầy gian bếp Việt

Năm thứ 3 trong quá trình chuyển đổi từ chuyên sản xuất bánh kẹo sang thị trường thực phẩm thiết yếu, KIDO đang đặt ra một mục tiêu táo bạo: “lấp đầy gian bếp Việt”. Trong năm 2017, Hội đồng quản trị KIDO đặt mục

14/07/2017 by Doanh Nhân
Lối đi khác biệt của FSI

Lối đi khác biệt của FSI

Chọn lĩnh vực số hóa vào thời điểm chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh và tập trung vào phát triển mạnh cho công nghệ lõi, FSI đã vươn lên vị thế hàng đầu trên thị trường. Đẩy mạnh số hóa tại thị trường Việt

05/06/2017 by Doanh Nhân
Tp.HCM và những bước chạy đà cho thành phố thông minh

Tp.HCM và những bước chạy đà cho thành phố thông minh

Chỉ là một cuộc “tập dượt” nhỏ ở Tp.HCM trong tháng 5/2017 (hội chợ triển lãm với 50 gian hàng, 38 doanh nghiệp), nhưng nhiều doanh nghiệp đã cho thấy sự sẵn sàng để vào cuộc theo quyết tâm của thành phố: đưa CNTT, điện

05/06/2017 by Doanh Nhân
Xuất khẩu trái cây không toàn vị ngọt!

Xuất khẩu trái cây không toàn vị ngọt!

Trái cây Việt Nam đã có chỗ đứng tại các thị trường khó tính, nhưng các doanh nghiệp còn gặp rất nhiều khó khăn khi đưa sản phẩm ra nước ngoài. Năm 2016, Việt Nam đã xuất khẩu được hơn 10.000 tấn trái cây các

11/04/2017 by Doanh Nhân
Mô hình chia sẻ thịnh vượng

Mô hình chia sẻ thịnh vượng

Ngành nhượng quyền thương hiệu (franchise) đang nở rộ tại Việt Nam với sự có mặt của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Đã có nhiều kẻ thắng và cũng không ít người thua. Vậy sự thành công trong kinh doanh franchise đòi hỏi

08/01/2017 by Doanh Nhân