Chuyên đề

  • Thị trường kem: tan chảy theo nhiệt cạnh tranh

    14/08/2017 by Doanh Nhân

    KDF đang dẫn đầu cuộc chơi trên thị trường kem Việt, nhưng ngày càng nhiều người chơi gia nhập thị trường, khiến cuộc đua ngày càng nóng. Theo Euromonitor, năm 2016, Việt Nam tiêu thụ 28.700 tấn kem, với doanh thu đạt mức 2.620 tỷ

  • KIDO và chiến lược lấp đầy gian bếp Việt

    14/07/2017 by Doanh Nhân

    Năm thứ 3 trong quá trình chuyển đổi từ chuyên sản xuất bánh kẹo sang thị trường thực phẩm thiết yếu, KIDO đang đặt ra một mục tiêu táo bạo: “lấp đầy gian bếp Việt”. Trong năm 2017, Hội đồng quản trị KIDO đặt mục

  • Lối đi khác biệt của FSI

    05/06/2017 by Doanh Nhân

    Chọn lĩnh vực số hóa vào thời điểm chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh và tập trung vào phát triển mạnh cho công nghệ lõi, FSI đã vươn lên vị thế hàng đầu trên thị trường. Đẩy mạnh số hóa tại thị trường Việt

Cá lớn không dễ nuốt cá bé

Cá lớn không dễ nuốt cá bé

Tân Hiệp Phát không thể ngủ quên trên chiến thắng khi ngày càng có nhiều đối thủ mới tham gia vào thị trường trà xanh đóng chai.

15/05/2013 by admin
Bên trong Google

Bên trong Google

DoanhNhanOnline – Hóa ra bên trong cỗ máy tìm kiếm khổng lồ Google không quá phức tạp như nhiều người nghĩ. Chuyến thăm trụ sở của Google khu vực Đông Nam Á của phóng viên Doanh Nhân cho thấy, ý tưởng sáng tạo và nhân

02/05/2013 by admin
Không thể cao cấp ngay lập tức

Không thể cao cấp ngay lập tức

DoanhNhanOnline – Là người có tham vọng xây dựng thương hiệu thời trang cao cấp made-in-Vietnam, ông Đỗ Ngọc Minh, Chủ tịch DX Group, chia sẻ về quá trình chuẩn bị và định hướng chiến lược cho dòng sản phẩm cao cấp thương hiệu LUALA của công

18/04/2013 by admin
Cao cấp nhưng chưa đẳng cấp

Cao cấp nhưng chưa đẳng cấp

DoanhNhanOnline – Chọn cho mình một hướng đi tham vọng: làm hàng Việt cao cấp, nhiều doanh nghiệp rất lạc quan, dù chưa thể vội mừng!   Trên chuyến bay từ Tân Sơn Nhất quá cảnh tại Quảng Châu trước khi sang Thành Đô (Trung Quốc), phóng

18/04/2013 by admin
Đặt cược vào thị trường ngách

Đặt cược vào thị trường ngách

DoanhNhanOnline – Nguy cơ dư thừa nguồn cung khách sạn ở miền Trung cũng như khó khăn trong kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng vẫn không cản trở một số nhà đầu tư quyết tâm tiếp tục rót tiền vào thành phố biển này. Adwin

04/04/2013 by admin
Khoảng cách giữa kì vọng và thực tế

Khoảng cách giữa kì vọng và thực tế

DoanhNhanOnline – Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự

04/04/2013 by admin
Thắng nhờ khác biệt

Thắng nhờ khác biệt

Nhờ luôn có sự khác biệt, từ 2.000 USD để khởi nghiệp, sau gần 20 năm, Trần Trọng Kiên đã xây dựng Công ty cổ phần Thiên Minh thành một doanh nghiệp tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh du lịch tại Việt Nam với tổng tài sản lên tới gần 80 triệu USD.

21/03/2013 by admin
Cá lớn dìu cá bé

Cá lớn dìu cá bé

DoanhNhanOnline – Hoạt động M&A ở Việt Nam vẫn bị gán cho hình ảnh thiếu thân thiện: Cá lớn nuốt cá bé. Thế nhưng trong đại dương mênh mông, nhiều “cá lớn” đang giúp “cá bé” kiếm mồi nhiều hơn và vượt qua sóng lớn. Hoạt

07/03/2013 by admin