Chuyên đề

  • Thị trường kem: tan chảy theo nhiệt cạnh tranh

    14/08/2017 by Doanh Nhân

    KDF đang dẫn đầu cuộc chơi trên thị trường kem Việt, nhưng ngày càng nhiều người chơi gia nhập thị trường, khiến cuộc đua ngày càng nóng. Theo Euromonitor, năm 2016, Việt Nam tiêu thụ 28.700 tấn kem, với doanh thu đạt mức 2.620 tỷ

  • KIDO và chiến lược lấp đầy gian bếp Việt

    14/07/2017 by Doanh Nhân

    Năm thứ 3 trong quá trình chuyển đổi từ chuyên sản xuất bánh kẹo sang thị trường thực phẩm thiết yếu, KIDO đang đặt ra một mục tiêu táo bạo: “lấp đầy gian bếp Việt”. Trong năm 2017, Hội đồng quản trị KIDO đặt mục

  • Lối đi khác biệt của FSI

    05/06/2017 by Doanh Nhân

    Chọn lĩnh vực số hóa vào thời điểm chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh và tập trung vào phát triển mạnh cho công nghệ lõi, FSI đã vươn lên vị thế hàng đầu trên thị trường. Đẩy mạnh số hóa tại thị trường Việt

“Đại chiến” thuốc nhỏ mắt

“Đại chiến” thuốc nhỏ mắt

Thị trường thuốc nhỏ mắt đang chứng kiến cuộc quyết đấu giữa các đối thủ ngoại và nội, đồng thời ngày càng có thêm doanh nghiệp nội muốn chen chân vào ngành kinh doanh béo bở này.  Bức tranh thị trường thuốc nhỏ mắt hiện

09/09/2015 by Doanh Nhân
Vissan & cuộc chơi xúc xích

Vissan & cuộc chơi xúc xích

Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên tham gia vào lĩnh vực sản xuất xúc xích, hiện Vissan đang giữ ngôi vị đầu trong dòng xúc xích tiệt trùng, cung ứng cho thị trường khoảng 40% sản lượng hàng năm. Trong bối cảnh tốc độ

19/08/2015 by Doanh Nhân
Vân Trần & công thức 1+1=11

Vân Trần & công thức 1+1=11

Sinh ra tại Hà Nội, lớn lên ở Thụy Điển và Đức, hấp thụ bốn nền giáo dục Thụy Điển, Đức, Mỹ và Anh, Vân Trần đã từng có công việc tốt tại một ngân hàng ở Anh. Giờ đây, chị đang chinh phục người

06/08/2015 by Doanh Nhân
Aeon và tham vọng thống lĩnh

Aeon và tham vọng thống lĩnh

Đa dạng mô hình kinh doanh và phát triển hệ thống đại siêu thị là chiến lược tiếp cận và từng bước chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam của Aeon. Không ồn ào công bố thông tin như nhiều tập đoàn bán lẻ

23/07/2015 by Doanh Nhân
Cuộc chiến vùng nguyên liệu sữa

Cuộc chiến vùng nguyên liệu sữa

Các doanh nghiệp sữa đang so kè nhau gay gắt trong lĩnh vực phát triển vùng nguyên liệu nuôi bò sữa – yếu tố quyết định tới chất lượng sản phẩm sữa.  Cuộc đua đang đến hồi gay cấn trên các “mặt trận” tài chính,

14/07/2015 by Doanh Nhân
Thời của thịt ngoại

Thời của thịt ngoại

Thịt ngoại đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường Việt Nam khiến các doanh nghiệp trong nước phải tính toán lại bài toán kinh doanh của mình. Thị trường thịt trong nước đang lép vế trước sự “càn lướt” của thịt nhập khẩu.

01/07/2015 by Doanh Nhân
CANIFA thời trang cho tất cả

CANIFA thời trang cho tất cả

Từ một thương hiệu gắn liền với sản phẩm len, CANIFA đang thành công trong chiến lược trở thành dòng thời trang dành cho nhiều đối tượng với hơn 7.000 sản phẩm được bán ra mỗi ngày.  Cách đây 17 năm, Canishop – một cơ

26/06/2015 by Doanh Nhân
Vòng xoáy mật ong

Vòng xoáy mật ong

Mật ong đang trở thành món hàng mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp, cả trên thị trường quốc tế lẫn trong nước. Tại thị trường châu Á, tuy không giữ ngôi vị quán quân về xuất khẩu mật ong ra thị trường thế

28/05/2015 by Doanh Nhân