Chuyên đề

  • Thị trường kem: tan chảy theo nhiệt cạnh tranh

    14/08/2017 by Doanh Nhân

    KDF đang dẫn đầu cuộc chơi trên thị trường kem Việt, nhưng ngày càng nhiều người chơi gia nhập thị trường, khiến cuộc đua ngày càng nóng. Theo Euromonitor, năm 2016, Việt Nam tiêu thụ 28.700 tấn kem, với doanh thu đạt mức 2.620 tỷ

  • KIDO và chiến lược lấp đầy gian bếp Việt

    14/07/2017 by Doanh Nhân

    Năm thứ 3 trong quá trình chuyển đổi từ chuyên sản xuất bánh kẹo sang thị trường thực phẩm thiết yếu, KIDO đang đặt ra một mục tiêu táo bạo: “lấp đầy gian bếp Việt”. Trong năm 2017, Hội đồng quản trị KIDO đặt mục

  • Lối đi khác biệt của FSI

    05/06/2017 by Doanh Nhân

    Chọn lĩnh vực số hóa vào thời điểm chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh và tập trung vào phát triển mạnh cho công nghệ lõi, FSI đã vươn lên vị thế hàng đầu trên thị trường. Đẩy mạnh số hóa tại thị trường Việt

Novaland và hành trình “khai hoang”

Novaland và hành trình “khai hoang”

Chiến thuật để dẫn đầu thị trường của Novaland chính là “ngắm đúng” và thu gom để hồi sinh các dự án dở dang. Ở thời điểm mà cả thị trường đang vật lộn với khủng hoảng để mong tồn tại đến ngày thị trường phục

07/05/2015 by Doanh Nhân
Thị trường sơn bức tranh đa sắc

Thị trường sơn bức tranh đa sắc

Thị trường sơn nước được phân định cho cả doanh nghiệp ngoại và nội, hứa hẹn sẽ diễn ra nhiều cuộc cạnh tranh ngoạn mục và quyết liệt. Việt Nam có khoảng hơn 600 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sơn. Tổng sản lượng

13/04/2015 by Doanh Nhân
Thị trường dầu nhớt: Chiến lược vết dầu loang của các nhãn hàng riêng

Thị trường dầu nhớt: Chiến lược vết dầu loang của các nhãn hàng riêng

Dù số lượng xe gắn máy ngày càng tăng, nhưng các nhãn hiệu dầu nhớt mới nổi lại làm cho việc kinh doanh của các thương hiệu gạo cội ít nhiều… bớt trơn tru hơn trước. Theo số liệu đăng kiểm mới nhất của Bộ

24/03/2015 by Doanh Nhân
IPO Genco 3 - Cần một phép màu!

IPO Genco 3 – Cần một phép màu!

Quá trình cổ phần hóa Tổng công ty Điện lực 3 (Genco 3) đang ở vào giai đoạn cuối cùng. Thế nhưng nút thắt lớn nhất trong hoạt động của ngành điện bấy lâu nay và cũng là rào cản lớn nhất đối với quá

17/03/2015 by Doanh Nhân
Làm giàu từ cá kho

Làm giàu từ cá kho

Từ một món ăn đậm đà truyền thống làng quê, cá kho làng Vũ Đại được chàng trai trẻ Trần Bá Nghiệp “hiện đại hóa” bằng các công cụ Internet để trở thành thương hiệu ẩm thực nổi tiếng, vượt ra khỏi lũy tre làng.

22/12/2014 by Doanh Nhân
Vận may của con voi

Vận may của con voi

Từ khoản lỗ gần 22 tỷ đồng trong năm 2013, bước sang năm 2014, Công ty cổ phần Xi măng Bỉm Sơn đạt biên lợi nhuận gộp cao nhất trong số các công ty xi măng có cổ phiếu niêm yết trên sàn giao dịch

17/12/2014 by Doanh Nhân
Thị trường giấy sinh hoạt - Sân chơi  chỉ dành cho kẻ mạnh

Thị trường giấy sinh hoạt – Sân chơi chỉ dành cho kẻ mạnh

Thị trường giấy sinh hoạt hiện vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Hiện các doanh nghiệp trong nước đang làm chủ “sân nhà” với hơn 90% thị phần. Nhưng cuộc chơi này không dành cho những kẻ yếu thế.  Dòng sản phẩm

02/12/2014 by Doanh Nhân
Vật vã hồi sinh dự án địa ốc

Vật vã hồi sinh dự án địa ốc

Cho dù thị trường bất động sản có những dấu hiệu khởi sắc, nhưng nhiều dự án “chết lâm sàng” vẫn chưa thể hồi sinh. Cùng ở một vị trí, cùng ở một điểm xuất phát, nhưng trớ trêu thay số phận của hai dự

10/11/2014 by Doanh Nhân