Chuyện kinh doanh

  • Từ kim chi đến cà phê đặc sản

    14/12/2017 by Doanh Nhân

    Mối lương duyên với người chồng Hàn Quốc đã giúp chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, chủ thương hiệu cà phê đặc sản Yellow Chair đắm mình vào cuộc phiêu lưu từ kim chi đến cà phê. 

  • Hậu cần không cần kho bãi

    07/12/2017 by Phạm Tuấn Mạnh

    Khi thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ cũng là lúc dịch vụ hậu cần cho nó có tiềm năng ngày càng lớn. Nhưng rào cản về vốn để xây dựng kho bãi và đội ngũ vận hành dường như là quá khó để các công ty khởi nghiệp tham gia khai thác tiềm năng này. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể. 

Sagri chọn mở cánh cửa khó

Sagri chọn mở cánh cửa khó

Chọn đầu tư công nghệ cao, Sagri có tham vọng xây dựng một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp xanh và sạch. 

22/11/2017 by Doanh Nhân
Cà phê của thì tương lai?

Cà phê của thì tương lai?

Hàng loạt các thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới đang chuyển mình, hứa hẹn có nhiều thay đổi thú vị cho toàn ngành cà phê. 

19/11/2017 by Doanh Nhân
ByteDance: đạt được thành tựu tốt nhất bằng những tài năng xuất sắc nhất

ByteDance: đạt được thành tựu tốt nhất bằng những tài năng xuất sắc nhất

Nổi đình nổi đám từ một ứng dụng di động chuyên tổng hợp các tin tức và video từ hàng trăm đơn vị truyền thông, suốt 5 năm qua Jinri Toutiao đã trở thành một trong những dịch vụ cung cấp tin tức phổ biến nhất Trung Quốc với 120 triệu người sử dụng hàng ngày. 

15/11/2017 by Doanh Nhân
Soi để bắt đúng bệnh, kê đúng đơn

Soi để bắt đúng bệnh, kê đúng đơn

Sở hữu dịch vụ khách hàng tốt có lẽ là ước muốn của mọi doanh nghiệp. Nhưng nếu muốn nó tốt thì cần phải biết yếu ở đâu và cải thiện ra sao. Một start-up non trẻ đang kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp trả lời chính xác cả hai câu hỏi này. 

10/11/2017 by Doanh Nhân
Hiip Asia: bà mối của nhãn hàng và người ảnh hưởng

Hiip Asia: bà mối của nhãn hàng và người ảnh hưởng

Là nền tảng công nghệ duy nhất kết nối giữa nhãn hàng và người ảnh hưởng, sau 1 năm phát triển với tốc độ ấn tượng, Hiip Asia vừa nhận được thêm nguồn lực đầu tư mới để thực hiện khát vọng vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực. 

12/10/2017 by Doanh Nhân
Fresh Deli và cú bắt tay với các bà nội trợ

Fresh Deli và cú bắt tay với các bà nội trợ

Thắp lên ý tưởng khởi nghiệp từ chính nhu cầu của người thân, Hoàng Minh Thành đã đưa Fresh Deli đi theo con đường trái ngược với lối suy nghĩ “đánh nhanh, đánh mạnh” ở rất nhiều start-up hiện nay, để từng bước chiếm lĩnh thị trường vận chuyển đồ ăn. 

11/10/2017 by Doanh Nhân
Quên các ông lớn và tạo cách chơi riêng của mình

Quên các ông lớn và tạo cách chơi riêng của mình

Tham vọng trở thành nền tảng cho phép tìm kiếm thông tin khuyến mãi lớn nhất Việt Nam, JAMJA, một start-up ứng dụng di động hơn 2 năm tuổi đang từng bước theo đuổi chiến lược của riêng mình. 

11/10/2017 by Doanh Nhân
Thoát khỏi cái bóng của Thung lũng Silicon

Thoát khỏi cái bóng của Thung lũng Silicon

Từ những start-up quy mô nhỏ ở địa phương, các công ty công nghệ châu Á đã từng bước trưởng thành và có thể là đối thủ đáng gờm của các “đại gia” ở Thung lũng Sillicon (Mỹ). 

10/10/2017 by Doanh Nhân