Chuyện kinh doanh

  • Hậu cần không cần kho bãi

    07/12/2017 by Phạm Tuấn Mạnh

    Khi thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ cũng là lúc dịch vụ hậu cần cho nó có tiềm năng ngày càng lớn. Nhưng rào cản về vốn để xây dựng kho bãi và đội ngũ vận hành dường như là quá khó để các công ty khởi nghiệp tham gia khai thác tiềm năng này. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể. 

  • Gian nan chuyện các nhà khoa học khởi nghiệp

    30/11/2017 by Nguyễn Việt Dũng

    Khởi nghiệp luôn bao hàm khó khăn, và không có ngoại lệ cho các nhà khoa học. Xuất phát từ các phòng thí nghiệm rồi khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp xanh, “nhà khoa học kinh doanh” thường phải loay hoay tìm cách tiếp cận thị trường.

Trứng gà Omega 3 & những ấp ủ lớn của Ba Huân

Trứng gà Omega 3 & những ấp ủ lớn của Ba Huân

Ba Huân vừa ra mắt thị trường loại trứng gà Omega 3. Nhưng kỳvọng của Ba Huân không dừng lại ở đó. Bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân chia sẻ ý kiến về sự kiện này. Với sản lượng cung

08/12/2014 by Doanh Nhân
Thêm một cầu nối vào thị trường Mỹ

Thêm một cầu nối vào thị trường Mỹ

National ACE là tổ chức nào và doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng điều gì từ họ? Ông Robert Trần, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn chiến lược Robenny, thành viên Hội đồng cố vấn cho National ACE tại New York đã

27/11/2014 by Doanh Nhân
Dấu hỏi kế thừa ở Samsung

Dấu hỏi kế thừa ở Samsung

“Thay đổi tất cả mọi thứ, trừ vợ và con cái”, đó là điều Lee Kun-Hee, ông chủ của Samsung, cách đây 2 thập niên đã tuyên bố. Nhưng nay, có gì sẽ thay đổi? Hiện giờ Samsung đang một lần nữa đứng trước một

25/11/2014 by Doanh Nhân
4 xu hướng mới của ngành bán lẻ

4 xu hướng mới của ngành bán lẻ

Với tốc độ phát triển của thị trường ngày nay, việc các nhà bán lẻ bắt kịp những xu hướng mới là rất quan trọng, vì đó chính là yếu tố tạo nên khác biệt trước đối thủ. Dưới đây là những xu hướng mới

19/11/2014 by Doanh Nhân
Sóng lớn đang ở phía trước

Sóng lớn đang ở phía trước

Nếu không chuẩn bị kỹ càng, rất khó để các doanh nghiệp Việt Nam thắng thế trong cuộc cạnh tranh với các doanh nghiệp ASEAN khi ngày Cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành đang tới gần. Từ nhiều năm qua, ASEAN đã trở thành

17/11/2014 by Doanh Nhân
Kẻ ăn không hết, người lần không ra

Kẻ ăn không hết, người lần không ra

Đó là tình cảnh vui buồn lẫn lộn của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thép Việt Nam hiện nay . Chín tháng đầu năm 2014, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đạt 19.166 tỷ đồng doanh thu và 2.754 tỷ đồng lợi nhuận sau

17/11/2014 by Doanh Nhân
SBIC tìm lại thời vàng son

SBIC tìm lại thời vàng son

Đã qua khỏi cơn bĩ cực, nhưng con đường dẫn tới “một thời vàng son” của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) vẫn còn rất nhiều chông gai. Sau gần 3 năm tái cơ cấu theo quyết định của Chính phủ, Tổng công

15/11/2014 by Doanh Nhân
Sự quan trọng của Buzzworthy

Sự quan trọng của Buzzworthy

Jason Martin Lusk – Chuyên gia tư vấn chiến lược marketing, tác giả blog marketing LauDigital.vn, bàn về ý nghĩa của một trong những khái niệm quan trọng nhất trong truyền thông marketing hiện đại. Nếu có thể giới thiệu bất cứ một từ tiếng

06/11/2014 by Doanh Nhân