Chuyện kinh doanh

  • Hậu cần không cần kho bãi

    07/12/2017 by Phạm Tuấn Mạnh

    Khi thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ cũng là lúc dịch vụ hậu cần cho nó có tiềm năng ngày càng lớn. Nhưng rào cản về vốn để xây dựng kho bãi và đội ngũ vận hành dường như là quá khó để các công ty khởi nghiệp tham gia khai thác tiềm năng này. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể. 

  • Gian nan chuyện các nhà khoa học khởi nghiệp

    30/11/2017 by Nguyễn Việt Dũng

    Khởi nghiệp luôn bao hàm khó khăn, và không có ngoại lệ cho các nhà khoa học. Xuất phát từ các phòng thí nghiệm rồi khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp xanh, “nhà khoa học kinh doanh” thường phải loay hoay tìm cách tiếp cận thị trường.

Canavi và sự khởi đầu từ đại dương xanh

Canavi và sự khởi đầu từ đại dương xanh

Trong thị trường tuyển dụng trực tuyến vốn đã có rất nhiều thương hiệu tầm cỡ, một “chú ngựa ô” có tên Canavi đã biết cách đi lên từ những vùng đại dương xanh bị các đối thủ cạnh tranh bỏ quên. Hơn hai năm

09/08/2017 by Doanh Nhân
Marketing bất động sản thời cách mạng công nghiệp 4.0

Marketing bất động sản thời cách mạng công nghiệp 4.0

Cách marketing các dự án bất động sản kiểu cũ ít mang lại giá trị về mặt tác động thị giác hay cảm xúc đối với khách hàng. Holomia có giải pháp thông minh hơn. Từ năm 2016, Holomia – một start-up áp dụng công

07/08/2017 by Doanh Nhân
A.O Smith với chiến lược lan tỏa từ thị trường ngách

A.O Smith với chiến lược lan tỏa từ thị trường ngách

Thị trường máy lọc nước tưởng như đã quá chật chội với cả trăm thương hiệu, nhưng vẫn mở ra một lối đi nhỏ đủ để thử thách các bước đi lâu dài và kiên định. A.O Smith chọn con đường đó.  Lý do nào

07/08/2017 by Doanh Nhân
Quốc Cường Gia Lai vật vã trong khó khăn

Quốc Cường Gia Lai vật vã trong khó khăn

Trong thời gian tới, sự thành bại của Quốc Cường Gia Lai nằm ở chính số phận của dự án Phước Kiển, cho dù vẫn còn vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng. Sau khi đã hoàn thành việc tất toán các khoản nợ

04/08/2017 by Doanh Nhân
Đổi chiến lược, có đổi vận?

Đổi chiến lược, có đổi vận?

Quả “bom tấn Bphone 2” của ông Nguyễn Tử Quảng lần này sẽ “nổ” hay lại “xịt” như hai năm trước? Chỉ ít ngày nữa, Công ty phần mềm BKAV của doanh nhân Nguyễn Tử Quảng sẽ ra mắt chiếc điện thoại thông minh (smartphone)

01/08/2017 by Doanh Nhân
PAN: vươn tới mục tiêu lớn

PAN: vươn tới mục tiêu lớn

Liên tục thực hiện các thương vụ M&A và hợp tác chặt chẽ với Nhật, PAN đang nổi lên là một “người chơi lớn” trong hai ngành nông nghiệp và thực phẩm dù chỉ mới gia nhập thị trường này một thời gian ngắn. Tập

18/07/2017 by Doanh Nhân
Kế hoạch dẫn đầu của Juno

Kế hoạch dẫn đầu của Juno

Chỉ trong vòng 2 năm nhận đầu tư từ Seedcom, chuỗi cửa hàng giày nữ Juno đã tăng gấp 10 lần, từ 5 lên 50 cửa hàng. Tốc độ “mọc” lên nhanh chóng của thương hiệu giày nữ có nhận diện thương hiệu là chữ

17/07/2017 by Doanh Nhân
Lối thoát nào cho “vua cá tra” Hùng Vương?

Lối thoát nào cho “vua cá tra” Hùng Vương?

Bức tranh chung của Thủy sản Hùng Vương có nhiều mảng sáng tối đan xe với doanh thu ngàn tỷ đồng, nhưng nợ vay cao và lợi nhuận âm.  Mỗi lần ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần

13/07/2017 by Doanh Nhân