FPT Retail chào sàn HOSE với giá tham chiếu 125.000 đồng/cổ phiếu

FPT Retail chào sàn HOSE với giá tham chiếu 125.000 đồng/cổ phiếu

40 triệu cổ phiếu FRT của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) ngày 26/4.

Tin tức Tác giả

Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 125.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng giá trị vốn hóa khi chào sàn đạt 5.000 tỷ đồng. Biên độ dao động giá trong ngày chào sàn là +/-20% so với giá tham chiếu.

 

Tại buổi lễ chào sàn, bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Retail, chia sẻ: “Những thách thức, áp lực mới khi niêm yết cũng sẽ là nguồn động lực lớn để FPT Retail tiếp tục tăng trưởng bền vững, nắm bắt những cơ hội hợp tác, kinh doanh mới nhằm mang lại nhiều hơn nữa những giá trị thực cũng như lợi ích cho cổ đông. Chúng tôi đã chuẩn bị tâm thế và nền tảng cho kế hoạch hoạt động giai đoạn 2018 – 2020 với tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) là 19,5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế. Với những kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ đã tích lũy được trong suốt thời gian qua cộng hưởng với sức mạnh từ các cổ đông, chúng tôi tin tưởng sẽ đem lại giá trị xứng đáng cho cổ đông, cho nhà đầu tư trong tương lai”.

Được biết, trong năm 2017, FPT Retail đã lọt Top 4 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam theo xếp hạng của Bộ Công thương và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương theo xếp hạng của Euromonitor. Bên cạnh đó, theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop có doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Cụ thể, với 15,717 USD/m2 (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop đã trở thành nhà bán lẻ hiệu quả nhất.

Chính thức thành lập năm 2012, sau 6 năm hoạt động, FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với hệ thống 473 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành (tính đến ngày 31/12/2017). Tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) doanh thu của công ty đạt 45,1%/năm trong giai đoạn 2013-2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) lợi nhuận sau thuế đạt 92%/năm trong giai đoạn 2014-2017.

Kết thúc năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 13.147 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 290 tỷ đồng, tăng 39,7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của công ty.

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước. Với kế hoạch đã đề ra, FPT Retail dự kiến sẽ chia cổ tức không thấp hơn 20% bằng tiền mặt, thời gian chi trả được ủy quyền cho HĐQT quyết định.

FPT Retail có vốn điều lệ 400 tỷ đồng. Hiện tại, tập đoàn FPT nắm 47% cổ phần, hai quỹ đầu tư là Dragon Capital và VinaCapital nắm 34,17%, còn lại thuộc về các cổ đông khác.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan

Đường tới Myanmar của FPT

Sau hai năm có mặt tại Myanmar, FPT đã bước đầu có được một số hợp đồng quan trọng. Với chiến lược nhân bản mô hình tại Việt Nam sang Myanmar, tập đoàn này kỳ vọng sẽ có được chỗ đứng vững […]

Chuyện kinh doanhNgười đăng Doanh nhan