..." /> Gần 90% đàn ông Việt nghĩ rằng bếp núc là việc của phụ nữ - Tạp chí Doanh nhân Online

Gần 90% đàn ông Việt nghĩ rằng bếp núc là việc của phụ nữ

Gần 90% đàn ông Việt nghĩ rằng bếp núc là việc của phụ nữ

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa thông báo kết quả cuộc khảo sát “Việc bếp núc có là việc dành riêng cho phụ nữ không?”. Kết quả thật bất ngờ: 88% đàn ông Việt Nam nghĩ...

Góc doanh nhân Tác giả

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa thông báo kết quả cuộc khảo sát “Việc bếp núc có là việc dành riêng cho phụ nữ không?”. Kết quả thật bất ngờ: 88% đàn ông Việt Nam nghĩ rằng việc bếp núc là việc dành riêng cho phụ nữ.

Bên cạnh kết quả khảo sát này, thời gian vừa qua, trên mạng xã hội còn xuất hiện một thí nghiệm xã hội dạng phim ngắn khá thú vị. Trong thí nghiệm, khi được yêu cầu dán nhãn “Bố”, “Mẹ” vào những đồ vật gia đình mà bố và mẹ hay sử dụng, các bé hồn nhiên dán nhãn “Bố” vào những vật dụng giải trí như TV, ghế bành, đầu máy…, nhãn “Mẹ” lại được dán chi chít trên vật dụng làm bếp như nồi cơm điện, máy xay sinh tố, tủ lạnh, bếp… Từ đó, các bé thể hiện mong muốn là thấy bố cùng chia sẻ việc nhà với mẹ.

Xem clip thử nghiệm xã hội: Sự thật con trẻ nghĩ gì về bố và mẹ

Dự án “Bếp núc là sẻ chia” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Blue Stone nhằm kêu gọi mọi người trong gia đình, đặc biệt là người chồng cùng chia sẻ việc bếp núc với người vợ, người phụ nữ trong gia đình. “Chúng tôi tin rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu việc nội trợ bếp núc được sẻ chia bởi cả hai vợ chồng hơn là bị ấn định theo giới tính”, đại diện BlueStone cho biết.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan