Generali – kẻ đến sau thành công

Generali - kẻ đến sau thành công

Thị trường bảo hiểm Việt Nam được đánh giá là có sự cạnh tranh gay gắt, với sự dẫn đầu của những thương hiệu lớn như Prudential,  Bảo Việt nhân thọ hay Manulife. Dù mới chỉ bước chân vào cuộc đua...

Tin trong nước Tác giả

Thị trường bảo hiểm Việt Nam được đánh giá là có sự cạnh tranh gay gắt, với sự dẫn đầu của những thương hiệu lớn như Prudential,  Bảo Việt nhân thọ hay Manulife. Dù mới chỉ bước chân vào cuộc đua này hơn 6 năm qua, nhưng Generali – tên tuổi đến từ nước Ý, vẫn đang dần khẳng định mình với những bước tiến vững chắc.

Trong năm 2016 vừa qua, có tới 62 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam, làm nên đà tăng trưởng tích cực cho thị trường này. Theo số liệu của Cục quản lý giám sát bảo hiểm – Bộ Tài chính thì tổng tài sản toàn thị trường năm 2016 ước đạt 239.413 tỷ đồng (tăng 18,20% so với năm 2015), tổng doanh thu gần 101.767 tỷ đồng.

Thị trường tuy có nhiều đơn vị tham gia, nhưng miếng bánh thị phần bị chi phối bởi 5 thương hiệu Prudential Việt Nam (khoảng 29,9% thị phần), Bảo Việt nhân thọ (25,7%), Manulife Việt Nam (12,1%), AIA Việt Nam (9,2%) và Dai-ichi Việt Nam (9,1%). Chỉ riêng 5 cái tên kể trên đã chiếm tới gần 86% thị phần. Miếng bánh còn lại tuy nhỏ những cũng có sự cạnh tranh rất khốc liệt khi mà các doanh nghiệp bảo hiểm liên tục tung ra những gói sản phẩm mới với nhiều ưu đãi.

Có rất nhiều loại hình bảo hiểm được chào bán

Kết thúc năm 2016, Generali thu về 907 tỷ đồng tiền doanh thu, đồng thời gấp đôi mạng lưới tư vấn viên lên gần 10.000 người. Đây là một thành công vượt mong đợi của Generali Việt Nam, khi tốc độ tăng trưởng 74% trong năm vừa qua là thành tích tốt nhất trên toàn cầu khi so sánh với các chi nhánh ở các quốc gia khác.

Theo báo cáo của Cục quản lý giám sát bảo hiểm, Generali là doanh nghiệp có phí bảo hiểm bình quân khai thác mới cao thứ 2 (ước khoảng 21,83 triệu/hợp đồng) tại thị trường, đồng thời xếp thứ 6 trong nhóm dẫn đầu thị phần doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới.

Chia sẻ với Doanh Nhân, bà Nguyễn Thị Hồng Thanh – Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đi sau nên phải khác biệt. Công ty đã đầu tư 39 văn phòng rải khắp Việt Nam theo phong cách khách sạn Ý hạng sang, để khách hàng có trải nghiệm mới”. Cũng theo vị lãnh đạo này, Generali tập trung nâng cấp dịch vụ của mình qua các phản hồi nhanh từ khách hàng. Mỗi vị khách sau khi tiến hành bất kì dịch vụ nào với Generali, sẽ lập tức nhận được tin nhắn SMS đánh giá chất lượng dịch vụ đó từ 1-5 sao. Với cách cập nhật nhanh như vậy, nhân viên Generali sẽ biết mình có hoàn thành tốt công việc với khách hàng hay không để thay đổi ngay lần sau.

Các gói sản phẩm cũng liên tục được cập nhật để phù hợp với nhu cầu của thị trường. Mới đây nhất, công ty này đã cho giới thiệu VITA – Bảo An Toàn Diện mang đến cả quyền lợi bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo lẫn quyền lợi tiết kiệm, nhằm mang lại sự an tâm cho khách hàng trước rủi ro của 99 bệnh hiểm nghèo. Với sản phẩm này, khách hàng không chỉ một mà nhiều lần được nhận số tiền bồi thường lên đến 275% số tiền bảo hiểm đồng thời được miễn đóng phí nếu người được bảo hiểm chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo.

Văn hóa làm việc tại Generali là “F.B.I – Fast, Bold, Innovative”, hay Nhanh chóng – Táo bạo – Sáng tạo. “Làm tốt không có nghĩa là làm lại”, bà Thanh hào hứng chia sẻ về việc đề cao vai trò của đổi mới trong công ty. Vị lãnh đạo của Generali chia sẻ rằng với những chiến lược hiện nay đang phát huy hiệu quả, bà rất kì vọng vào một năm thành công nữa, dù trong bối cảnh cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm sẽ còn gay gắt hơn.

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video