Giấc mơ thiên thần

Giấc mơ thiên thần

DoanhNhanOnline – Kinh nghiệm của thương hiệu nước hoa Angel EDT cho thấy, một thương hiệu có thể làm mới mình để quyến rũ và hấp dẫn hơn. Trong vô vàn những nhãn hiệu nước hoa như: Chanel, Dior, Givenchy, Dolce...

Môi trường kinh doanh Tác giả
DoanhNhanOnline – Kinh nghiệm của thương hiệu nước hoa Angel EDT cho thấy, một thương hiệu có thể làm mới mình để quyến rũ và hấp dẫn hơn.

Trong vô vàn những nhãn hiệu nước hoa như: Chanel, Dior, Givenchy, Dolce & Gabbana, Kenzo, Burberry… Angel của nhà thiết kế Thierry Mugler từng có lúc phải đưa ra quyết định, làm mới mình để có sức quyến rũ hơn, chinh phục các khách hàng khó tính. Một năm trước ngày nhà phân phối Phương Phát trở thành nhà phân phối độc quyền và mang loại nước hoa này về Việt Nam, tại Pháp, Angel EDT đã xây dựng nên câu chuyện mới thú vị với hình ảnh cũng rất mới về ngôi sao chổi sáng chói trên bầu trời giữa muôn vàn vì tinh tú.

Truyền thuyết thời hiện đại

Năm 1992, thiên thần Angel Eau de Parfum ra đời bởi nhà thiết kế thời trang Thierry Mugler, người nổi danh với sự lịch lãm, sáng tạo, đam mê và câu nói trứ danh: “Giới hạn của tôi là không có giới hạn”. Gần 20 năm sau khi Angel trưởng thành hơn, cha đẻ của thương hiệu nước hoa này đã khoác lên sản phẩm một hình ảnh khác: sang trọng, cá tính mà vẫn nhẹ nhàng, quyến rũ. Toàn bộ hình ảnh, bao bì, biểu tượng của Angel cũng thay đổi. Đó là một ngôi sao chổi trên một bầu trời đầy sao lung linh (thay vì trước kia chỉ là một ngôi sao). Chính ngôi sao chổi đó đã dẫn khách hàng vào giấc mơ bồng bềnh và chìm sâu trong thế giới của trí tưởng tượng. Một giấc mơ đẹp đậm nét trong ký ức người tiêu dùng.

Ông John Badcock, Giám đốc tiếp thị Công ty Phương Phát, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị nước hoa nói rằng, ý tưởng khởi nguồn về nước hoa Angel là sản phẩm trí tuệ của đội ngũ marketing ở Paris và ông Thierry Mugler nhằm phản ánh khuynh hướng thời trang ở ngay thời điểm hiện tại, khi người tiêu dùng đang có nhiều thay đổi. Trong trường hợp của Angel EDT, sản phẩm này được khai thác vì họ nhận ra, dù dòng nước hoa Eau de Parfum đã thành công trên thế giới thì khuynh hướng tiêu dùng trong suốt 20 năm qua đã thay đổi nhiều. Do vậy, nhà thiết kế phải nghĩ ra một cái gì mới lạ hơn, nhưng vẫn đảm bảo sản phẩm giữ được những hương thơm độc đáo như đã mang đến thành công như lúc đầu.

Nước hoa Angel đã được làm mới bằng hình ảnh và câu chuyện đầu sức thuyết phục.

Ngay cả chọn màu sắc cho Angel, đội ngũ marketing của Thierry Mugler đã khéo léo chọn màu xanh (blue) – màu sắc ưa thích của Thierry Mugler. Ngôi sao chổi chính là ngôi sao đẹp nhất, sáng nhất và di chuyển nhanh nhất, như là cách nhà sản xuất muốn Angel ngay lập tức “hớp hồn” khách hàng của mình. Ngôi sao cũng là biểu tượng vô tận của thời gian và Angel trong truyền thuyết chính là người bảo vệ của các ngôi sao.

Chính đặc trưng của sản phẩm kết hợp với sự độc đáo, đầy ấn tượng được tạo mới bên ngoài là những yếu tố tạo cho Angel không thể nhầm lẫn với những “ngôi sao” khác. Để bắt đầu một chương mới trong dãy “thiên hà”, nhà thiết kế và các chuyên gia tạo mùi đã chế ra một dòng hương mới đầy hấp dẫn: hương Angel EDT quyến rũ, gợi cảm và đam mê với 3 loại hương: “Oriental – Gourmand – Powdery”. Như một cô gái trưởng thành, Angel EDT được các chuyên gia đánh giá là loại nước hoa có mùi hương không thể pha trộn – “uncompromise fragrance”, thể hiện cá tính mạnh mẽ, độc đáo “kén” người sử dụng.

Như vậy, sau gần 20 năm, nhà sản xuất đã thực hiện cuộc cách mạng, thay đổi gần như hoàn toàn diện mạo bên ngoài và bên trong của Angel. Quan trọng hơn, điều mà người tiêu dùng có được đó là tinh thần và giá trị đáng mơ ước của thương hiệu. Câu chuyện về một “thiên thần” được vẽ lên một cách sống động, hấp dẫn trên các phương tiện truyền thông ở châu Âu và những nhiều quốc gia khác bởi sức mê hoặc, quyến rũ và không lẫn vào đâu. Và cho dù bạn có cố tình nhắm mắt hay không muốn nghĩ về nó thì một lúc nào đó, trong giấc mơ của bạn lại hiện ra ngôi sao chổi sáng chói giữa bầu trời đầy sao, như một lời nhắn nhủ: giữa miền ký ức có Angel ở đấy.
Chỉ thế thôi, một câu chuyện, một giấc mơ, một hình ảnh và mùi hương…ám ảnh đã thay đổi toàn bộ một thương hiệu cũ mà không làm mất đi những gì trước đó nhà sản xuất đã tốn công gây dựng. Người ta vẫn biết đến Angel dù trước kia hay hiện nay, với một câu chuyện mới đưa đến những giấc mơ ngọt ngào.

Cát Nguyện

Bài viết liên quan

Bác sỹ doanh nhân

Là một bác sỹ có kinh nghiệm lâu năm tại Mỹ, vào năm 2008, bác sỹ Nam Trân quyết định về Việt Nam, mong muốn đóng góp thiết thực cho cộng đồng và đất nước bằng những kiến thức, kinh nghiệm và phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Doanh nhânNgười đăng Doanh nhan