..." /> Gian hàng Việt Nam hút khách tại Hội chợ Big 5 Dubai 2014 - Tạp chí Doanh nhân Online

Gian hàng Việt Nam hút khách tại Hội chợ Big 5 Dubai 2014

Gian hàng Việt Nam hút khách tại Hội chợ Big 5 Dubai 2014

Lần thứ hai hiện diện tại Hội chợ được xếp vào hàng lớn nhất thế giới về Vật liệu xây dựng và trang trí nội thất – Hội chợ Big 5 – diễn ra tại Dubai, thuộc Các Tiểu vương...

Thị trường Tác giả

Lần thứ hai hiện diện tại Hội chợ được xếp vào hàng lớn nhất thế giới về Vật liệu xây dựng và trang trí nội thất – Hội chợ Big 5 – diễn ra tại Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất UAE, gian hàng Việt Nam đã tạo ra một cuộc trình diễn ấn tượng trước các khách hàng quốc tế.

Hội chợ năm nay diễn ra từ ngày 17 – 20/11, với sự tham gia trưng bày hàng hóa – dịch vụ của trên 2.700 doanh nghiệp từ 60 quốc gia. Hội chợ dự kiến thu hút trên 70.000 khách thương mại bao gồm các chủ đầu tư, các nhà thầu, chuyên gia xây dựng, chuyên gia thiết kế, nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới…

Tham gia gian hàng, các doanh nghiệp Việt Nam mang đến nhiều dòng sản phẩm đa dạng, từ những sản phẩm quen thuộc đã nhiều năm khẳng định được chỗ đứng ở thị trường trong nước như: Khóa Việt Tiệp, Nhựa Đạt Hòa, Cáp điện Hoàng Phát, Đá tự nhiên Toàn Thắng… đến những hàng hóa – dịch vụ công nghệ cao lần đầu tiên góp mặt tại hội chợ lần này như: Kỹ thuật nền móng Fecon, phần mềm Smart Home của Bkav. Chất lượng và sự đổi mới, sáng tạo của các sản phẩm đến từ Việt Nam đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với các khách hàng quốc tế ngay trong 2 ngày đầu tiên của Hội chợ. Đây là những tín hiệu vui cho thấy khả năng cạnh tranh cũng như cơ hội tiến sâu vào thị trường quốc tế của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng.

dubai1

Gian hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều khách quốc tế

Được biết, sau lần đầu tiên tham gia Hội chợ Big 5 Dubai vào tháng 11/2013, nhiều doanh nghiệp đã thu được những kết quả ngoài mong đợi với những hợp đồng ký với các đối tác, nhà thầu tại UAE. Tiếp nối thành công đó, năm nay, một số doanh nghiệp đã tiếp tục tham gia gian hàng để khai thác thị trường tiềm năng này. Theo trang Business Insider, Dubai đang bùng nổ đầu tự xây dựng, cứ 4 cần cẩu tháp trên thế giới thì có một chiếc đang ở Dubai.

Gian hàng Việt Nam tại Big 5 2014 tiếp nối sự thành công của 04 lần tổ chức Gian hàng Việt Nam tại 04 Hội chợ quốc tế lớn trong năm 2014, nằm trong chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa – dịch vụ ra thị trường quốc tế theo mô hình “Đàn chim bay” của VChoice Dubai – tổ chức Xúc tiến thương mại – Kết nối Kinh doanh trực thuộc Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam.

Ông Nguyễn Liên Phương, Chủ tịch VChoice Dubai cho biết, ngoài các doanh nghiệp tham gia gian hàng, trong dịp diễn ra Hội chợ Big 5 Dubai 2014 còn có gần 30 doanh nghiệp đi khảo sát thị trường Dubai để tìm hiểu về cơ hội đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường và chuẩn bị cho việc tham gia Hội chợ trong các kỳ tiếp theo.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản của Việt Nam vẫn chưa có những dấu hiệu phục hồi rõ nét, hiệu ứng tốt từ Hội chợ Big 5 2014 đã mở ra cánh cửa lớn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng của Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.

Tuấn Anh

Nguồn: Diễn đàn doanh nghiệp

Bài viết liên quan