“Giày biết thở” GEOX tròn 10 năm tuổi tại thị trường Việt Nam

“Giày biết thở” GEOX tròn 10 năm tuổi tại thị trường Việt Nam

Có một điều bất ngờ, những chiếc "giày biết thở" không được phát minh bởi một người làm giày thứ thiệt.

Doanh nghiệp Tác giả

10 năm trước, những chiếc “giày biết thở” đến từ Ý lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Những chiếc giày đặc biệt này không chỉ nhanh chóng khơi gợi trí tò mò của những người tiêu dùng ưa trải nghiệm khám phá, mà đã lấy lòng họ ngay sau đó bởi những lợi ích cũng như thẩm mĩ vượt trội của nó.

Xuất thân từ ông chủ hãng rượu nổi tiếng, là một kẻ “ngoại đạo” trong thế giới thời trang giầy Italia, thế nhưng Mario Moretti Polegato (sinh năm 1952) đã được giới kinh doanh giày kính nể và khâm phục.

Năm 1992, Moretti Polegato lúc này đang là chuyên gia về rượu vang đi dự một hội thảo và hội chợ về rượu vang tại bang Nevada, Mỹ. Sau hội thảo, ông đi tham quan và nghiên cứu các đồn điền, trang trại trồng nho để học hỏi kinh nghiệm. Thời tiết nóng bức, Moretti Polegato đi bộ mãi, hết lên lại xuống các quả đồi trồng nho. Hai chân ông bỏng rát và mồ hôi cứ đọng lại dưới bàn chân.

Moretti Polegato nảy ra ý tưởng dùng con dao díp mang theo chọc thủng nhiều lỗ nhỏ vào chiếc đế giầy mình đang đi. Và kỳ lạ thay, Moretti Polegato cảm thấy dễ chịu hơn hẳn, chân đỡ rát và mồ hôi được thoát ra khỏi chân.

Khi trở về nhà, Moretti Polegato đi khắp các hiệu giày mà không hề có loại giày nào như Polegato đã thử nghiệm. Đó là loại giày có lỗ thoát khí ở đế giày để làm thoát khí nóng và mồ hôi khi vận động nhiều. Moretti Polegato rất bực mình vì đi cả nước Italia, đất nước truyền thống của sản xuất giày với hàng nghìn loại giày nổi tiếng và mốt nhất thế giới cũng không có được loại giày rất tiện dụng, hợp sức khoẻ như ông muốn.

Ý tưởng phải có loại giầy mới đó theo đuổi và thôi thúc nhà kinh doanh rượu vang từ đó. Suốt 3 năm sau đó, Moretti Polegato đi thuyết phục các nhà sản xuất làm ra những đôi giày từ ý tưởng rất độc đáo của mình. Thế nhưng tất cả đều cho rằng đó là ý tưởng kỳ dị và không hề hợp với nhu cầu tiêu dùng. Cuối cùng, không có ai cùng chung chí hướng, Moretti Polegato tự thử nghiệm ý tưởng của mình.

Kể từ đó, những chiếc giày với hàng nghìn lỗ nhỏ ở đế giày có tác dụng thoát khí từ bàn chân ra ngoài nhưng lại ngăn không cho nước chảy ngược từ ngoài vào thành hình. Moretti Polegato đi đăng ký bản quyền cho loại đế giày độc đáo của mình. Những đôi “giày biết thở” đã ra đời từ đó, và có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

10 năm bền bỉ chinh phục thị trường Việt, GEOX không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm đẳng cấp, chất lượng châu Âu với những thiết kế thời thượng theo các xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới. Nhà phân phối độc quyền của GEOX tại Việt Nam là Công ty TNHH Thời trang Hạ Vàng. Suốt một thập kỷ qua, bằng việc phát triển thương hiệu GEOX với hệ thống 17 cửa hàng trên toàn quốc, Hạ Vàng đã thay đổi quan niệm của không ít người tiêu dùng Việt Nam về những đôi giày da vốn bị cho là hầm bí, kín kẽ và gò bó.

Tại lễ kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam, ông Mario Moretti Polegato, nhà sáng lập thương hiệu GEOX chia sẻ: “Tôi rất vui và hoàn toàn tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác bền vững giữa nhãn hàng GEOX và Hạ Vàng từ năm 2007 đến nay. Trong quá trình phát triển không ngừng của GEOX trong 10 năm qua tại Việt Nam, tôi không thể không nhắc đến sự hợp sức, hỗ trợ, phát triển và định hướng thương hiệu của Hạ Vàng. Với tôi, đội ngũ của Hạ Vàng đều là những người bạn có chung niềm đam mê sáng tạo, ý chí, quyết tâm và tầm nhìn sâu sắc về thị trường lẫn xu hướng tiêu dùng. Nhờ đó, chúng tôi đã cùng nhau đạt đến những thành công nhất định trong việc mang đến những sản phẩm tiên tiến và phù hợp nhất dành cho người yêu chuộng thời trang Việt Nam”.

GEOX là thương hiệu giày cao cấp dành cho nam, nữ và trẻ em của Ý, được biết đến nhiều nhất với phát minh “giày biết thở”. Những đôi giày biết thở GEOX được tạo nên từ công nghệ độc quyền và những thiết kế tinh tế từ các chuyên gia về giày dép của nước Ý.

Hiện nay, giày GEOX đã có mặt tại hầu hết các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội và TP. HCM.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan