..." /> Giới thiệu ẩm thực Ý tại Việt Nam - Tạp chí Doanh nhân Online

Giới thiệu ẩm thực Ý tại Việt Nam

Giới thiệu ẩm thực Ý tại Việt Nam

Tại buổi lễ, các thực khách đã được nếm thử các loại rượu vang nổi tiếng của Ý đến từ các vùng khác nhau như Tuscany, Piedmont, Veneto, Apulia và Campania. Trong đó có những thương hiệu mang đặc trưng...

Sự kiện / Hội thảo Tác giả and
Ông Gioacchino Russo, phó giám đốc Cosmos đang giới thiệu hương vị ẩm thực và các loại đồ uống của Ý

Ông Gioacchino Russo, phó giám đốc Cosmos đang giới thiệu hương vị ẩm thực và các loại đồ uống của Ý

Tại buổi lễ, các thực khách đã được nếm thử các loại rượu vang nổi tiếng của Ý đến từ các vùng khác nhau như Tuscany, Piedmont, Veneto, Apulia và Campania. Trong đó có những thương hiệu mang đặc trưng của vang Ý như Chianti và Morellino từ Tuscany; Prosecco đến từ vùng Veneto; Moscato, Barbera, Chardonnay đến từ Piedmont; và Limoncello của vùng Campania. Ngoài các loại rượu vang, bữa tiệc còn có thêm loại rượu vodka đặc trưng từ vùng Tuscany.

Bên cạnh các loại rượu, thực khách còn được thưởng thức các món ăn tiêu biểu của Ý như các món rau được nướng và đóng hộp cùng dầu ô-liu (peppers, atiso, cà tím, nấm), pa-tê cùng nhiều loại cà chua đóng hộp (húng quế, pho-mát) được chính các đầu bếp của Cosmos mang đến.

Các loại bánh và sô-cô-la cũng được giới thiệu trong buổi lễ

Các loại bánh và sô-cô-la cũng được giới thiệu trong buổi lễ

Các loại sô-cô-la, bánh quy nổi tiếng của vùng Tuscany, pasta đặc biệt được làm bằng tay với cam, tỏi, húng quế, nấm, vang đỏ, chanh, hạt tiêu cùng các loại pho-mát khác nhau từ sữa cừu, xúc xích Ý, giăm-bông và các loại thịt nguội thái lát cũng được giới thiệu cho thực khách thưởng thức.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, kể từ năm 2004 đến nay, lượng rượu vang nhập khẩu tăng bình quân 25% mỗi năm. Riêng năm 2010, tổng kim ngạch nhập khẩu rượu vang đạt 53,2 triệu USD. Trong đó, Pháp dẫn đầu trong các quốc gia cung cấp rượu vang cho Việt Nam, kế sau là Chile, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ… Rượu vang Italia cũng ngày càng chiếm được chỗ đứng trên thị trường, bằng chứng là mức tăng năm 2012 so với 2011 đạt tới 19,7% (chiếm 2,5% lượng rượu nhập khẩu của Việt Nam). Sáu tháng đầu năm 2013, lượng rượu nhập khẩu từ Ý đạt 1,2 triệu euro (tăng gấp đôi so với năm 2012).

Tin: Trần Giáp

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video