Goldsun Focus Media: trong bảng chữ cái, giữa B và C là chữ G

Goldsun Focus Media: trong bảng chữ cái, giữa B và C là chữ G

"Chúng tôi tin rằng trong bảng chữ cái, giữa B và C là chữ G. Vì giữa doanh nghiệp (Business) và khách hàng (Customer) là Goldsun Focus Media" ông Trương Tấn Bình – Giám đốc Dịch vụ Khách hàng công ty truyền thông Goldsun Focus Media khẳng định về chiến lược kinh doanh của công ty truyền thông này.

Marketing Tác giả

Dịp cuối năm, ông Trương Tấn Bình – Giám đốc Dịch vụ Khách hàng của công ty truyền thông Goldsun Focus Media (GFM) đã có những chia sẻ về triển vọng kinh doanh trong năm tới.

Kính thưa ông Bình, ông có thể vui lòng cho biết những nét chính về công ty Goldsun Focus Media mà ông đang điều hành?

Công ty chúng tôi là một thành viên của Tập đoàn Goldsun, được thành lập vào tháng 11/2006 giữa lúc thị trường kênh truyền thông này còn trong buổi sơ khai. Có thể nói lúc ấy là “một mình một chợ”,  sau này mới có một số doanh nghiệp ra mắt sản phẩm tương tự và góp phần làm cho thị trường có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với các chiến dịch tiếp thị của khách hàng.

Sau khi thành lập 7 tháng, chúng tôi đã cho ra mắt sản phẩm đầu tiên là kênh Cao ốc văn phòng và hơn 1 năm sau là kênh Siêu thị, 3 năm sau là kênh Digital Poster (quảng cáo trên màn hình LCD). Hiện nay chúng tôi đã có mặt trên 1500 tòa nhà, siêu thị, chung cư, bệnh viện… trên toàn quốc với gần 10.000 màn hình, tiếp cận gần 10 triệu lượt xem mỗi ngày.

Giờ đây, ngày càng nhiều công ty chọn việc đầu tư cho quảng cáo trên kênh truyền thông tòa nhà. Tại sao vậy? Theo ông, quảng cáo này có gì hấp dẫn?

Theo tôi là bởi vì sự đặc biệt về hiệu quả,  về vị trí xuất hiện, về tần suất quảng cáo và duy nhất vì đặc tính trực tiếp đến đối tượng người xem của nó. Theo một nghiên cứu của Nielsen, tỷ lệ nhận biết thương hiệu có quảng cáo trên kênh truyền thông thang máy của chúng tôi là 88% và mang đến tỷ lệ chuyển đổi là 68% nên các thương hiệu và sản phẩm của các công ty lớn đang chọn kênh chúng tôi là kênh truyền thông chính cho họ. Do đó việc họ chọn đầu tư cho kênh này cũng là việc dễ hiểu.

Theo ông, quảng cáo trong thang máy đã đạt đến giới hạn chưa và cần cách tân gì?

Quảng cáo trên kênh màn hình thang máy không có giới hạn. Nguyên nhân là vì nó tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu khá đặc biệt: dân văn phòng, người đi siêu thị, người dân sống tại chung cư, mà các phương tiện truyền thông truyền thống khó tiếp cận được trực tiếp và không gian xuất hiện quảng cáo cũng khá đặc biệt trong thời gian chờ đợi thang máy. Theo tôi kênh truyền thông thang máy sẽ tiếp tục bùng nổ và phát triển khi được hỗ trợ bởi công nghệ và sự sáng tạo nội dung. Tôi tin rằng cuộc “hôn phối” giữa công nghệ và sáng tạo sẽ là cơ hội rất lớn cho GFM trong thời gian tới.

Hiện tại GFM vẫn luôn bám sát theo sự phát triển của công nghệ. Chúng tôi đang thử nghiệm các công nghệ cho phép tương tác giữa màn hình và người xem để quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, chúng tối cũng đo lường (tracking) được người xem có các sở thích như thế nào, có phản ứng với các quảng cáo đang phát trên màn hình hay không? Có thể tương tác ngay lập tức thông qua điện thoại thông minh với các QR code xuất hiện trên màn hình? Chúng tôi sẽ làm mọi cách để kênh truyền thông tòa nhà vẫn luôn là một kênh truyền thông tập trung đặc biệt và mang lại hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất.

Ban biên tập lựa chọn

       

Video