..." /> Hàng Việt chất lượng cao "Bắc tiến" trở lại sau 8 năm vắng bóng - Tạp chí Doanh nhân Online

Hàng Việt chất lượng cao “Bắc tiến” trở lại sau 8 năm vắng bóng

Hàng Việt chất lượng cao "Bắc tiến" trở lại sau 8 năm vắng bóng

Sau 8 năm vắng bóng, sắp tới đây, Hội chợi Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) sẽ Bắc tiến trở lại. Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, số 489...

Tin trong nước Tác giả

Sau 8 năm vắng bóng, sắp tới đây, Hội chợi Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) sẽ Bắc tiến trở lại. Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, số 489 Hoàng Quốc Việt, Q. Cầu Giấy, Hà Nội, kéo dài trong 4 ngày từ ngày 6-9/10/2016, quy tụ 130 doanh nghiệp và đơn vị, 200 gian hàng.

Trong lần trở lại này, Hội chợ gồm 3 mảng hoạt động chính: chuỗi phiên chợ Hàng Việt về nông thôn; Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao chuyên ngành thực phẩm và nông sản sạch; các lớp tập huấn nâng cao năng lực tiếp thị, bán hàng cho doanh nghiệp phía Bắc.

Nằm trong chuỗi 3 hoạt động chính này, người dân thủ đô sẽ có dịp được dùng thử những loại gạo được cho là ngon nhất của Nam Bộ như gạo ST Sóc Trăng của anh hùng lao động Hồ Quang Cua, gạo Cỏ May của doanh nhân tử tế Phạm Văn Bên, gạo Tâm Việt của chàng trai khởi nghiệp Võ Văn Tiếng…

Ngoài mục tiêu đáp ứng ứng nhu cầu tăng cao về thực phẩm sạch tại miền Bắc, Hội chợ hướng tới mục tiêu tạo nhận diện tốt cho các thương hiệu thực phẩm uy tín, thúc đẩy doanh số bán hàng mùa cuối năm. Đây cũng là cơ sở để Hội Doanh nghiệp HVNCLC xây dựng danh hiệu HVNCLC mới với tiêu chuẩn mới – Chuẩn hội nhập đối với ngành thực phẩm.

Ngoài ra, lễ hội của 100 loại bánh dân gian Nam bộ lần đầu tiên giới thiệu đến người tiêu dùng miền Bắc, Triển lãm bộ sưu tập “Hành trình gia vị Việt”, Ngày hội Sampling, Đại hội bếp chiến, Game show đấu giá sản phẩm… cũng là những hoạt động hấp dẫn tại sự kiện.

Để đánh dấu cho sự quay lại thị trường miền Bắc sau hơn 8 năm, trong kế hoạch “Bắc tiến” lần này, Hội DN HVNCLC đồng thời đang tổ chức chương trình Hàng Việt về nông thôn ra các tỉnh miền Bắc trong tháng 9, tháng 10/2016. Cụ thể là phiên chợ tại hai tỉnh Quảng Ninh (Đầm Hà, Bình Liêu, Tiên Yên, Quảng Yên) và Hải Phòng (Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão, Kiến Thụy).

Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao là chương trình xúc tiến thương mại chuyên nghiệp cho hàng Việt đã có tuổi đời 20 năm (1997 – 2016). Trong suốt thời gian hoạt động, chương trình là nơi tiếp thêm lửa cho việc xúc tiến và quảng bá hàng Việt, tư vấn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước cách tiếp cận thị trường và xây dựng kênh phân phối…, giúp người tiêu dùng biết đến, yêu mến và tin dùng hơn sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan