Hàng Việt Nam sẽ chiếm trên 80% tại các trung tâm mua sắm của AEON Việt Nam

Hàng Việt Nam sẽ chiếm trên 80% tại các trung tâm mua sắm của AEON Việt Nam

Mới đây, thông qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác (MOU) với Bộ Công thương Việt Nam, tập đoàn AEON đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài”.

Môi trường kinh doanh Tác giả

Theo đó, AEON hướng đến việc tăng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 triệu USD vào năm 2025; đồng thời cam kết đảm bảo tỷ trọng hàng Việt Nam được bán trong hệ thống trung tâm mua sắm AEON tại Việt Nam luôn ở mức trên 80%.

Biên bản ghi nhớ Hợp tác giữa Bộ Công thương và tập đoàn AEON vào ngày 10/10/2018 vừa qua đã đặt ra mục tiêu cụ thể về kim nghạch xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống phân phối của tập đoàn AEON Nhật Bản đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025. Cam kết này đánh một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa AEON  và các doanh nghiệp Việt Nam, thể hiện nỗ lực và thiện chí của AEON trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với chính sách công ty mạnh mẽ đối với 3 sứ mệnh: “đóng góp cho xã hội, tạo sự tin cậy cho đối tác và tối đa hóa lợi ích của khách hàng”, AEON hướng đến việc xây dựng một công ty phát triển hài hòa cùng cộng đồng địa phương và luôn nỗ lực hết sức mình để tạo dựng tương lai, cùng phát triển với các đối tác Việt Nam.

Hiện nay, AEON Việt Nam đã hợp tác với hơn 2.000 nhà cung cấp trong nước với hơn 40.000 sản phẩm được bày bán tại hệ thống trung tâm mua sắm của AEON trên toàn quốc (Báo cáo Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu 2017ATKearney) với tỷ trọng hàng Việt chiếm khoảng 80%.

Đồng thời, từ đầu năm 2018, AEON Việt Nam đã tiến hành dự án Dịch vụ thanh toán đảm bảo – một trong những dự án nhằm thực hiện cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam của AEON. Những nhà cung cấp của AEON có thể nhận được khoản thanh toán mua hàng sớm hơn các điều khoản tín dụng với tỷ lệ chiết khấu cạnh tranh mà không cần tài sản hay chứng từ thế chấp. Phía AEON sẽ cam kết các khoản thanh toán cho ngân hàng đúng hạn nhờ đó ngân hàng sẽ cung cấp Dịch vụ thanh toán đảm bảo cho các nhà cung cấp; tốc độ vòng xoay vốn hoạt động của doanh nghiệp được gia tăng, giảm thiểu thời gian và chi phí.

Ông Yasuo Nishitohge – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: “Chất lượng hàng Việt Nam ngày càng được cải thiện và từng bước được đẩy mạnh khâu xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài bao gồm Nhật Bản. Chúng tôi tin rằng thông qua những chương trình hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể mở rộng hơn nữa các kênh bán hàng cho sản phẩm Việt Nam trong tương lai, cũng như tạo dựng thêm nhiều cơ hội kinh doanh mới. Với những mục đích này, AEON Việt Nam luôn hướng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm và cân nhắc giá bán lẻ hợp lý. Để thực hiện được điều đó, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì việc cung cấp các sản phẩm chất lượng, đáp ứng được yêu cầu trong nước; cũng như sẽ tiến hành việc cắt giảm chi phí bằng cách xây dựng hệ thống cung ứng. Chúng tôi mong muốn được đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt trong ngành công nghiệp bán lẻ; bằng việc thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt Nam trong lộ trình phân phối hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ toàn cầu”.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan

Swememo thay đổi để tồn tại

Được những người sáng lập tạo ra với mong muốn sẽ thành một Airbnb trong lĩnh vực nhiếp ảnh, nhưng Swememo đã phải nhanh chóng thay đổi mô hình kinh doanh để tiếp tục sống sót và chuẩn bị cho những lần lột xác tiếp theo.

Kinh doanhNgười đăng Doanh nhan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video