Neil Patel: không phải Facebook Ads hay Google Adwords, SEO mới cho hiệu quả cao

Neil Patel: không phải Facebook Ads hay Google Adwords, SEO mới cho hiệu quả cao

Chuyên gia tiếp thị trực tuyến nổi tiếng thế giới Neil Patel, mới đây đã công bố một khảo sát trên trang cá nhân về chiến lược chi tiêu cho digital marketing của 208 công ty với kết quả bất ngờ: SEO mới là công cụ tạo hiệu quả cao nhất.

Marketing Tác giả

Khảo sát cho thấy các công ty đang đổ tiền của chủ yếu vào quảng cáo Facebook và Google Adwords. Neil chia nhỏ dữ liệu 208 công ty theo 3 nhóm: doanh thu dưới 5 triệu USD hàng năm (tối thiểu 1 triệu USD mỗi năm); 5 triệu đến 100 triệu USD; hơn 100 triệu USD. Bất kể ở quy mô nào, phần lớn ngân sách tiếp thị đều đang chi cho quảng cáo trả tiền. Lý do được doanh nghiệp đưa ra là dễ dàng tăng cường quy mô và thấy trực tiếp tỷ lệ chuyển đổi.

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên mỗi kênh

Có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thông qua quảng cáo trả tiền là tốt nhất. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi thuần túy không cho thấy hết bản chất vấn đề bởi vì một số kênh tiếp thị tiêu nhiều tiền hơn những kênh khác, do đó Neil tiếp tục so sách tương quan chi phí và tỷ lệ chuyển đổi cho từng kênh. Kêt quả là SEO mới là kênh có hiệu quả đầu tư ROI (Return on Investment) tốt nhất.

Dữ liệu đưa ra có hai ý nghĩa:

  • Quảng cáo trên Facebook tạo ra ROI quảng cáo tốt hơn quảng cáo Google.
  • SEO tạo ra lợi nhuận tốt nhất – giả sử bạn đã thiết lập theo dõi chuyển đổi chính xác, việc tăng lưu lượng truy cập từ các từ khóa phù hợp sẽ tạo ra doanh số bán hàng. Vấn đề duy nhất với SEO là phải “trường kỳ”, trong khi các công ty thường không thích bỏ tiền nếu không thấy lợi nhuận ngay.

SEO không thì chưa đủ, để làm tốt, cần kết hợp tiếp thị mạng xã hội và tiếp thị nội dung. “Nếu bạn làm đúng, chi phí cho SEO của bạn sẽ liên tục giảm dần theo thời gian so với lưu lượng truy cập và doanh thu mà nó đang thúc đẩy”, Neil nhấn mạnh.

Bảng ghi nhận chi phí bỏ ra cho một khách truy cập mới qua từng năm trên trang của Neil

Với quảng cáo trả tiền ngày nay, nếu ngừng chi tiền, lưu lượng truy cập và doanh số lập tức dừng lại. Và nếu bạn muốn mở rộng sẽ cần chi phí nhiều hơn cho mỗi một khách truy cập mới, điều này là ngược lại với SEO. Rất tốn kém trong thời gian đầu, nhưng SEO tạo ra hiệu quả đầu tư cao nhất bởi doanh nghiệp sẽ không phải tiếp tục tiêu tiền mà vẫn tạo ra kết quả doanh thu lớn hơn.

Bài viết liên quan

Swememo thay đổi để tồn tại

Được những người sáng lập tạo ra với mong muốn sẽ thành một Airbnb trong lĩnh vực nhiếp ảnh, nhưng Swememo đã phải nhanh chóng thay đổi mô hình kinh doanh để tiếp tục sống sót và chuẩn bị cho những lần lột xác tiếp theo.

Kinh doanhNgười đăng Doanh nhan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video