Huawei hoàn tiền 100% cho khách hàng Philippines nếu điện thoại không dùng được Google và Facebook

Huawei hoàn tiền 100% cho khách hàng Philippines nếu điện thoại không dùng được Google và Facebook

Đây đươc coi là động thái tích cực nhất của Huawei nhằm lấy lại lòng tin của khách hàng cũng như cải thiện doanh thu đang sụt giảm nhanh chóng.

Tin Nổi Bật Tác giả

Sau khi ông Nhậm Chính Phi, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn viễn thông Huawei đưa ra dự báo về việc doanh thu Huawei sẽ sụt giảm 30 tỷ USD vào ngày 17/06 vừa rồi, Huawei tung ra chương trình bảo hành đặc biệt: trong vòng 2 năm kể từ ngày mua điện thoại, Huawei sẽ hoàn tiền cho người dùng nếu các ứng dụng phổ biến như Facebook, Instagram, WhatsApp, YouTube và Gmail không hoạt động. Gói bảo hành này hiện mới chỉ được triển khai tại Philippines.

Đây là động thái mới và tích cực nhất mà Huawei đưa ra nhằm củng cố niềm tin đối với khách hàng và cải thiện doanh số bán ra đang có dấu hiệu suy giảm. Hãng đã xác nhận đây là một sáng kiến của các nhà phân phối tại Philippines sau khi xuất hiện tình trạng người dùng đến các cửa hàng bán lẻ và nhà mạng để yêu cầu trả lại điện thoại Huawei đã mua. Điều tương tự cũng bắt đầu có dấu hiệu và có thể xảy ra tại các thị trường khác trên thế giới.

Lý do chính dẫn đến động thái này là việc người dùng lo ngại khi Google tuyên bố ngừng hợp tác với Huawei vào giữa tháng 5 vừa rồi. Theo đó, các thiết bị Huawei sẽ không thể cập nhật lên hệ điều hành Android mới hơn (nếu có), và trong tương lai là chặn hoàn toàn dịch vụ Play Store, Gmail cũng như YouTube. Một bộ phận người dùng đặc biệt lo ngại cho tương lai chiếc smartphone của họ khi không thể sử dụng YouTube, Google Maps hay Facebook.

Tuy nhiên chương trình này hiện tại mới chỉ được ra mắt tại Philippines, Huawei cũng chỉ mới xác nhận nó là ý kiến của nhà phân phối và đại lý chứ chưa có động thái nào về việc sẽ mở rộng chính sách này ra toàn cầu.

Bài viết liên quan