..." /> Huawei tăng trưởng 32% trong năm 2016, đạt doanh thu hơn 75 tỷ USD - Tạp chí Doanh nhân Online

Huawei tăng trưởng 32% trong năm 2016, đạt doanh thu hơn 75 tỷ USD

Huawei tăng trưởng 32% trong năm 2016, đạt doanh thu hơn 75 tỷ USD

Hôm nay, Huawei chính thức công bố các kết quả tài chính năm 2016, với doanh thu 75,1 tỉ USD. Riêng ở mảng Kinh doanh Tiêu dùng, hãng bán ra 139 triệu smartphone, đạt doanh thu 25,9 tỉ USD. Báo cáo...

Tin tức Tác giả

Hôm nay, Huawei chính thức công bố các kết quả tài chính năm 2016, với doanh thu 75,1 tỉ USD. Riêng ở mảng Kinh doanh Tiêu dùng, hãng bán ra 139 triệu smartphone, đạt doanh thu 25,9 tỉ USD.

Báo cáo của Huawei cho thấy 3 nhóm kinh doanh chính của hãng, bao gồm Hạ tầng Viễn thông (Carrier BG), Giải pháp Doanh nghiệp (Enterprise BG) và Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) đã đạt được sự tăng trưởng ổn định.

Nhóm Consumer BG của Huawei đã tiêu thụ được 139 triệu smartphone trong năm 2016, mang lại doanh thu 179,8 tỉ CNY (25,9 tỉ USD) và đạt tốc độ tăng trưởng tới 44%. Nhóm Carrier BG đã mang lại doanh thu 290,6 tỉ CNY (41,8 tỉ USD), tăng trưởng 24% so với năm trước. Nhóm Enterprise BG thu về 40,7 tỉ CNY (5,9 tỉ USD) và đạt tốc độ tăng trưởng 47%. Doanh thu năm 2016 của toàn Tập đoàn đạt 521,6 tỉ CNY (tương đương 75,1 tỉ USD), với tốc độ tăng trưởng 32% so với năm 2015, lợi nhuận ròng đạt 37,1 tỉ CNY (5,3 tỉ USD), với tốc độ tăng trưởng 0,4%.

Theo Huawei, kết quả trên đạt được nhờ những chiến lược cho từng mảng kinh doanh. Với nhóm Carrier BG, hãng này đã tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số và nắm bắt những xu hướng chuyển đổi mới trong thị trường như công nghệ đám mây, video, Internet cho vạn vật (IoT), và chuyển đổi hoạt động cho các khách hàng chiến lược của mình là các nhà khai thác viễn thông. Nhóm Enterprise BG tiếp tục kết hợp với các đối tác triển khai hạ tầng ICT để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho các ngành công nghiệp chuyên môn, trong đó có ngành tài chính, năng lượng, các cơ quan chính phủ và an ninh công cộng. Nhóm Consumer BG của Huawei tăng cường các thiết kế cho sản phẩm và gia tăng nhận diện thương hiệu toàn cầu với vai trò là một thương hiệu thiết bị hàng đầu.

Cũng theo báo cáo cho biết, năm 2016 Huawei tiếp tục đầu tư với mức chi tiêu thường niên cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển là 76,4 tỉ CNY (11 tỉ USD).

Eric Xu, Giám đốc điều hành luân phiên (Rotating CEO) của Huawei nhận định: “Trong năm 2016, Huawei tiếp tục duy trì sự tập trung chiến lược và đã đạt được sự tăng trưởng ổn định, bền vững. Khi con người tiếp tục khám phá và tạo ra những bước đột phá mới trong thế giới số, số hóa và trí thông minh ngày càng mạnh đã tạo ra các cơ hội kinh doanh to lớn cho tất cả các ngành, đồng thời cũng sẽ mở đường cho sự tăng trưởng mới cho ngành công nghiệp ICT. Chúng tôi sẽ duy trì việc lấy khách hàng làm trung tâm và sẽ hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số trong tất cả các ngành, nhằm tạo ra giá trị cho khách hàng và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong tương lai cho tập đoàn”.

Với nền tảng chuyên ngành báo chí đa phương tiện, ông Dũng chịu trách nhiệm sản xuất các loại hình báo chí tương tác như Mega Story, Interactive Infographic và các bản tin Video trên môi trường trực tuyến, cũng như thực hiện bài viết cho bản in của Tạp chí Doanh Nhân.

Bài viết liên quan