Kem Kido tiếp tục dẫn đầu thị trường

Kem Kido tiếp tục dẫn đầu thị trường

Theo báo cáo mới nhất của Hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, tính đến hết tháng 7/2017, ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa đạt mức sản lượng và bán lẻ lần lượt là 26.600 tấn và 3.032,9 tỷ đồng.

Tin tức Tác giả

Mức tăng trưởng này do thu nhập tăng, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng cao và sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn. Xu hướng cao cấp hóa đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng ngành kem, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tp.HCM và Hà Nội.

Euromonitor cho biết, các doanh nghiệp trong ngành cạnh tranh nhau rất quyết liệt, liên tục tung ra những mẫu sản phẩm mới, cải tiến mùi vị và “chạy” các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Trong năm 2017, kem que tiếp tục dẫn đầu xu hướng tiêu dùng với giá cả hợp lý và quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, tiếp đến là kem ốc quế. Ngoài ra, kem ly cũng trở lên phổ biến nhờ vào mức độ tiện lợi của sản phẩm.

Theo Euromonitor, CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (KDF) đã nâng thị phần lên 40% (tính đến tháng 7/2017), tăng 2% so với năm 2016 là 38%. Việc vẫn giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường là do KDF sở hữu các lợi thế, như thương hiệu mạnh, mạng lưới phân phối phủ sóng cả nước, nhanh nhạy trong việc bám sát các xu hướng tiêu dùng nội địa, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng, chiến dịch marketing năng động, giá cả cạnh tranh,…

Euromonitor cũng dự báo, tổng giá trị của ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa dự kiến đạt khoảng 4.191,3 tỷ đồng trong năm 2022.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan

Kem lại tăng nhiệt

Thị trường kem được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, trong đó các thương hiệu kem ngoại đang quyết tâm chiếm lĩnh thị phần cao cấp. Đã qua lâu rồi cái thời […]

Chuyện kinh doanhNgười đăng Doanh nhan