Lexus – Đánh thức mọi giác quan

Lexus – Đánh thức mọi giác quan

Công nghệ và vật liệu làm nên “khung sườn” của một chiếc xe, nhưng để tạo ra một “tác phẩm” xe hơi hàng đầu song hành cùng phong cách sống sang trọng thì chỉ một số ít hãng xe làm được, và Lexus là một trong số đó.

Sự kiện / Hội thảo Tác giả

Nếu so sánh bề dày lịch sử, Lexus được xem là “đàn em” so với các hãng xe sang đến từ châu Âu, nhưng người ta vẫn thường nói “hậu sinh khả úy” và những gì mà thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản đã mang tới cho người tiêu dùng trong những năm qua đã minh chứng cho điều đó. Lexus tiếp cận tới phong cách sống đẳng cấp, không chỉ đơn thuần là sở hữu một chiếc xe hạng sang hàng đầu thế giới mà còn là những trải nghiệm đến từ điều nhỏ nhất như trong nội thất xe hay trong dịch vụ khách hàng.

Những điều này được thể hiện rõ nét qua những sản phẩm mang đậm nét hiện đại trong một sự kiện tại Miami năm vừa qua. Đó là nơi chiếc du thuyền siêu nhẹ Lexus Sport Yacht lướt sóng trên biển, là mô hình phi thuyền vũ trụ cá nhân tương lai Skyjet với lưới tản nhiệt hình con suốt, cụm đèn pha hình chữ L đặc trưng của Lexus hay chiếc ván trượt nghệ thuật Hoverboard…

Tại Việt Nam, hẳn bạn chưa quên giải Golf Lexus Cup hay dạ tiệc Lexus Amazing Night kiến tạo phong cách sống đẳng cấp đầy trải nghiệm. Lối sống tinh tế, sang trọng đang được Lexus thổi bùng qua từng sự kiện như thế, ngay cả trong kỳ triển lãm ô tô vừa qua. Không phải là gian hàng lớn nhất, nhiều xe nhất, hoành tráng nhất nhưng lại ấn tượng và thú vị nhất bởi dường như Lexus đã đánh mở tất cả các giác quan của người tham dự.

Xe là trung tâm, nhưng những trải nghiệm xoay quanh nó mới là câu chuyện thực sự thú vị. Lexus đã rất khéo léo khi thiết kế gian hàng hài hòa đến hoàn hảo giữa những đối lập của chất liệu, lấy cảm hứng từ Vườn Nhật Bản và mỹ học truyền thống đặc trưng của đất nước mặt trời mọc, hòa quyện cùng công nghệ sáng tạo và tinh thần hiếu khách Omotenashi nhằm khẳng định thông điệp “Experience Amazing” (“Trải nghiệm tuyệt vời”).

Đầu tiên, thị giác của khách tham quan sẽ được đánh mở hết cỡ với không gian nghệ thuật độc đáo, với những giá trị riêng của bộ sưu tập thủ công Lexus, tác phẩm đạt giải thưởng thiết kế Lexus tại tuần lễ thiết kế thời trang Milan. Và khi những âm thanh của chiếc đàn Thập lục cất lên quyện cùng âm nhạc điện tử hiện đại là lúc thính giác được rung động. Bộ sưu tập thời trang đặc biệt mà nhà thiết kế (NTK) Hoàng Hải dành riêng cho Lexus kết hợp những điệu múa của vũ công mang tới sự mãn nhãn đến tuyệt diệu trong nghệ thuật trình diễn. Sau này, khi màn trình diễn kết thúc, NTK nổi tiếng chia sẻ anh đã mất nhiều tháng để suy nghĩ về ý tưởng cũng như chất liệu sử dụng cho bộ sưu tập, sau khi được truyền cảm hứng từ lễ trao giải thiết kế Lexus tại Milan.

Lối đi trong “khu vườn Nhật Bản” dẫn khách tham quan tới không gian sang trọng thượng hạng trong nền âm thanh vòm đỉnh cao của hệ thống loa Mark Levinson quyện cùng làn hương thơm nhẹ nhàng tinh tế được thiết kế riêng cho hãng hẳn sẽ làm khứu giác của bạn mở toang để cảm nhận. Còn gì nữa, còn thiếu vị giác ư, hãy thử những món ăn được trình bày độc đáo, được làm từ những đầu bếp hàng đầu cùng món đồ uống tuyệt hảo đến từ các bartender trong không gian đậm tinh thần hiếu khách Omotenashi của người Nhật.

Và chưa hẳn là cuối cùng, xúc giác của bạn cũng sẽ được đánh thức khi tiếp xúc với chất liệu da cao cấp trên từng chiếc xe, khi chạm vào những đồ thủ công tinh xảo hay đơn giản là khi chạm vào chiếc vô-lăng đầy tinh tế cũng như lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng trên các dòng xe của Lexus.

Cũng không thể nào quên công nghệ tăng cường thực tế ảo (Augmented Reallity) giúp bạn có thể tương tác với xe và công nghệ Hybrid một cách chân thực nhất ngay tại gian hàng bằng cách quét mô hình xe tại góc trưng bày và thông tin xe sẽ được hiển thị lên trên màn hình điện thoại. Mọi thông tin được hiển thị rõ ràng qua từng bước vận hành của hệ thống Hybrid trên xe khi: khởi động, tăng tốc, giảm tốc hay dừng nghỉ, đem lại trải nghiệm mới mẻ, khác biệt và đầy lôi cuốn.

Triết lý đối lập song hành được vận dụng tối đa, thể hiện ở mọi chi tiết trong gian trưng bày như câu chuyện của hai nguồn năng lượng xăng – điện trên công nghệ Hybrid của Lexus và sự hài hòa của hai mặt đối lập: tối ưu nhiên liệu nhưng vận hành rất mạnh mẽ. Giống người nhạc trưởng tài ba trước dàn nhạc giao hưởng, hệ thống Lexus Hybrid “phối khí” hai nguồn năng lượng xăng và điện để tạo nên một màn “trình diễn” đầy hứng khởi mà vẫn nâng cao hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. Và chiếc ES 300h mới nhất là minh chứng rõ ràng và thuyết phục nhất cho những “đối lập song hành” đó. Mẫu xe này được phát triển dựa trên điểm mạnh vốn có và lột xác nhờ hệ thống khung gầm hoàn toàn mới.

So với thế hệ trước, mẫu xe ES lần này được coi là sự tái sinh về hình ảnh, một nét cuốn hút đặc biệt. Nội thất trên Lexus ES mới là sự hòa quyện của khoang lái lấy người lái làm trung tâm với không gian rộng rãi, thoải mái hơn dành cho hành khách phía trước, trong khi đó độ tiện nghi thoải mái của hành khách phía sau vốn từ lâu đã trở thành thương hiệu của ES vẫn được tiếp tục kế thừa. Đặc biệt, mẫu xe trưng bày tại Vietnam Motor Show (VMS 2018) khoác lên mình màu xanh Sunlight Green, màu sơn độc đáo chưa từng thấy trước đây của Lexus, mô phỏng màu sắc của mặt biển khi những tia nắng vàng rọi xuống tạo nên vẻ đẹp quyến rũ mọi góc nhìn.

Những gì Lexus đã thể hiện ở kỳ triển lãm vừa qua đủ để thấy một tầm nhìn chiến lược cũng như sự tận tâm trong phục vụ khách hàng bên cạnh những chiếc xe hơi hạng sang với công nghệ tiên phong. Giác quan thứ 6, thứ giác quan mà ít người có được nhưng có thể đã được đánh mở trên chính bạn khi đã trải qua đầy đủ 5 cung bậc giác quan sau khi dạo vòng quanh gian hàng Lexus.

Hẳn là, đâu đó, trong tâm trí khách tham dự, hình ảnh của thương hiệu xe hạng sang Lexus đã gắn liền với cuộc sống của giới tinh hoa, của sự tinh tế, đẳng cấp đầy nhân văn, của những điều diệu kỳ nhưng lại gần gũi trong đời thường. Công nghệ và vật liệu làm nên “khung sườn” của một chiếc xe, nhưng để tạo ra một “tác phẩm” siêu sang cũng như định hình nên một phong cách sống sang trọng thì chỉ một số ít hãng xe làm được, và Lexus là một trong số đó!

Theo Trần Giáp – Đẹp Online

Hà Phan
Bà Hà có bằng thạc sỹ chuyên ngành Báo chí, Truyền Thông và Toàn cầu hóa tại đại học Aarhus (Đan Mạch). Với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực báo chí và marketing, bà Hà hiện đang chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho Tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên phiên bản trực tuyến.

Bài viết liên quan