LDG – Thổi hồn vào giá trị vĩnh cửu

LDG - Thổi hồn vào giá trị vĩnh cửu

DoanhNhanOnline – Trong thế giới thương hiệu, London Diamond Gallery (LDG) là thương hiệu trang sức kim cương có dấu ấn hết sức sâu đậm. Trang sức LDG nổi tiếng không chỉ bởi sự đắt giá, mà trước hết là bởi...

DoanhNhanOnline – Trong thế giới thương hiệu, London Diamond Gallery (LDG) là thương hiệu trang sức kim cương có dấu ấn hết sức sâu đậm. Trang sức LDG nổi tiếng không chỉ bởi sự đắt giá, mà trước hết là bởi nghệ thuật chế tác tinh xảo. 

Cái tên thương hiệu LDG không chỉ “khai báo” đầy đủ về trụ sở, lĩnh vực kinh doanh mà còn thể hiện niềm tự hào kín đáo về sự phong phú và đa dạng của sản phẩm (L: London, D: Diamond (Kim cương), G: Gallery (Bộ Sưu tập). Và thực sự đó là điểm đến mà tất cả những ai đam mê, sùng tín kim cương đều mong muốn được tới thăm ít nhất một lần trong đời.

Từ thô bản nguyên thuỷ đến thành phẩm tuyệt hảo

LDG do thương gia người Nhật Bản Taketoshi Kobayashi lập nên năm 1977. Trước khi đến với kim cương và nổi tiếng nhờ chế tác kim cương, Kobayashi đã nổi danh trong làng thể thao bóng bàn thế giới và kinh doanh đồ trang sức thành đạt. Năm 1972, Kobayashi thành lập công ty buôn bán đồ trang sức và đã thiết lập được nhiều mối quan hệ kinh doanh ở các châu lục trên thế giới. Rất có thể vì thấy rằng kim cương mới là đỉnh cao của đồ trang sức và London là trung tâm trang sức kim cương của thế giới mà Kobayashi lựa chọn chính London để xây dựng trụ sở cho LDG khi thành lập công ty này năm 1977.


Kim cương thật ra chỉ là than. Hàng tỷ năm chịu tác động của nhiệt độ rất cao và áp lực rất lớn ở rất sâu trong lòng đất, than trở thành kim cương. Rồi những địa chấn như núi lửa hay động đất đã đẩy kim cương lên mặt đất hoặc gần mặt đất. Từ nhiều ngàn năm nay, con người trên trái đất đã phát hiện ra những đặc tính quý giá của kim cương và sử dụng chúng. Kim cương được coi là báu vật bởi nó đẹp, nó hiếm và nó tinh khiết, nó có độ cứng không gì sánh bằng trong tự nhiên, khả năng khúc xạ ánh sáng rất cao và tạo nên quang phổ ánh sáng rất đa dạng. Chẳng thế mà người ta dùng 4 chữ cái C để làm tiêu chí đánh giá chất lượng và giá trị của kim cương: Carat để đo trọng lượng, Clarity là mức độ tinh khiết, Color là màu sắc và Cut là cắt mài. Hiện nay, chỉ có khoảng 25% kim cương khai thác được ở hơn 20 quốc gia trên thế giới đáp ứng được đầy đủ mọi yêu cầu về chất lượng để được sử dụng làm đồ trang sức, phần còn lại được sử dụng trong công nghiệp.
“Kim cương là người bạn tốt nhất của phái nữ” – minh tinh màn bạc Mỹ Marilyn Monroe đã nói vậy. Nhưng trước khi trở thành “người bạn tốt nhất”, kim cương phải trải qua quá trình dài để được tìm thấy và đặc biệt là để được chế tác. Ban đầu, LDG chỉ là một trung tâm cắt mài kim cương ở Hattons Gardens tại thủ đô London, có thể coi là “cầu nối” giữa kim cương thô nguyên thuỷ và kim cương được chế tác tinh xảo. Về sau, LDG dần phát triển thành một trung tâm buôn bán kim cương và trang sức kim cương. Nhờ đó, LDG vừa tiếp xúc được với nguồn kim cương thô, vừa am hiểu về nhu cầu trang sức kim cương. Đứng ở giữa với lợi thế kiểm soát được cả cung lẫn cầu như thế, LDG đã tạo nên chuỗi giá trị hoàn hảo và trở thành tâm điểm mới trong thế giới kim cương.

Thổi hồn vào kim cương

Kim cương đúng là rất quý hiếm trong tự nhiên, nhưng muốn thấy được vẻ đẹp kỳ diệu của nó thì phải qua bàn tay chế tác của con người. Bí quyết thành công quan trọng nhất của LDG là không chỉ tạo ra được những nhát cắt độc đáo để kim cương phô trương vẻ đẹp mà còn thổi hồn vào kim cương để nó có được giá trị sống, để nó thoát hẳn ra khỏi thế giới vô tri vô giác mà trở thành “người bạn tốt nhất” thực thụ của con người.
Một dấu mốc quan trọng quyết định thành công của LDG là việc tạo ra được viên kim cương 77 mặt vào năm 1992. Trong thế giới kim cương thời ấy, một viên kim cương với 58 mặt cắt đã được coi là tuyệt hảo. Sự cân xứng của các mặt cắt, hình dáng các mặt cắt và vị trí của các mặt cắt ấy trên viên kim cương đã làm cho viên Kim cương Hoàng gia 77 mặt cắt của LDG trở thành bất tử và xác lập vị thế cây đại thụ trong thế giới kim cương cho LDG.

Chủ nhân của LDG là ông Kobayashi, là người Nhật Bản đầu tiên và ở thời điểm năm 1986 cùng là thành viên nước ngoài đầu tiên trở thành thành viên của Câu lạc bộ kim cương London Diamond Bourse.”

Ba năm sau, LDG còn chế tác được viên kim cương với 88 mặt cắt. LDG làm cho mỗi viên kim cương có được giá trị mới về văn hoá và cuộc sống, khắc ẩn trong đó những biểu tượng riêng thể hiện khát vọng, đảm bảo cho người sở hữu nó có may mắn, tình yêu và hạnh phúc. Mỗi sản phẩm của LDG, vì thế, được sử dụng để lưu lại những sự kiện và kỷ niệm mà con người muốn luôn nhớ mãi, muốn chúng hiện hữu lung linh, sống động chứ không chỉ trong tâm tưởng và hoài niệm. LDG nhờ vậy đã trở thành một trong những nhà sản xuất đồ trang sức sang trọng danh giá nhất trên thế giới. Sẽ không quá lời chút nào khi nói rằng sự chế tác của LDG đã phát lộ và làm gia tăng những giá trị phi vật thể tiềm ẩn bên trong viên kim cương.
Việc ông Kobayashi là người Nhật Bản đầu tiên và ở thời điểm năm 1986 cũng là người nước ngoài đầu tiên trở thành thành viên của Câu lạc bộ kim cương London Diamond Bourse là một trong những bằng chứng về danh giá của LDG.
London Diamond Bourse được thành lập năm 1940 ở London sau khi nước Bỉ – vốn là trung tâm kim cương của thế giới – bị phát xít Đức chiếm đóng. Nó là một thể chế đặc biệt quyết định mọi hoạt động của thế giới kim cương, xuyên suốt từ khai thác, buôn bán đến chế tác. Những quy tắc về đạo đức và nguyên tắc kinh doanh của LDB mang tính bắt buộc đối với các thành viên. Đổi lại, đó là sự đảm bảo vô cùng chắc chắn về uy tín và chất lượng, qua đó nâng họ lên đẳng cấp cao nhất trong thế giới kim cương…

Ngư Phủ

Bài viết liên quan

50 sắc thái của Audi

Nếu như thế giới đã từng lên cơn sốt với những cảnh quay nóng bỏng của bộ phim 50 sắc thái tại Mỹ thì Audi cũng đã làm được phần nào đó của 50 sắc thái trải nghiệm cho khán giả Việt Nam ở Vũng Tàu.

Thương hiệuNgười đăng Doanh nhan