..." /> Louis Vuitton kiên trì bảo vệ sáng tạo - Tạp chí Doanh nhân Online

Louis Vuitton kiên trì bảo vệ sáng tạo

Louis Vuitton kiên trì bảo vệ sáng tạo

Louis Vuitton vừa ký biên bản ghi nhớ với Cục Quản lý thị trường để chống lại hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam. Cuộc chiến chống hàng giả là một yếu tố lâu dài trong chiến lược phát triển...

Tin Nổi Bật Tác giả

Louis Vuitton vừa ký biên bản ghi nhớ với Cục Quản lý thị trường để chống lại hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam.

Cuộc chiến chống hàng giả là một yếu tố lâu dài trong chiến lược phát triển bền vững của Louis Vuitton trên toàn cầu. Trong nhiều năm, Louis Vuitton luôn phải đối mặt với vấn nạn hàng giả khi thương hiệu này ngày càng chứng tỏ sức hút với người tiêu dùng toàn cầu.

Hoa văn Monogram Canvas được tạo ra từ năm 1896 bởi Georges Vuitton vừa để tưởng nhớ người cha quá cố của ông, Louis Vuitton, người sáng lập công ty vừa nhằm mục đích ngăn chặn những kẻ làm hàng giả. Tuy vậy, Louis Vuitton vẫn luôn là mục tiêu của những kẻ sản xuất hàng giả khắp nơi trên thế giới. Làm giả những sản phẩm này đồng nghĩa với việc đánh cắp bí quyết của những người thợ thủ công tài năng, những người chịu trách nhiệm cho sự thành công của thương hiệu và cướp đi nguồn đầu tư để phát triển nhãn hàng.

Cuộc đấu tranh chống lại việc làm giả sản phẩm của thương hiệu là cuộc chiến lâu dài

Buôn bán hàng giả, hàng nhái là một vi phạm nghiêm trọng, thu nhập của hoạt động này tiếp tay cho các tổ chức tội phạm làm giàu trên công sức lao động của người tiêu dùng, các công ty và chính quyền các nước. Muốn ngăn chặn điều này không hề đơn giản và LV cho rằng, cần phải kêu gọi sự tham gia đóng góp chung của mọi người, đặc biệt là người tiêu dùng thường xuyên mua hàng trên mạng internet – kênh thông tin hiện đang được những kẻ bán hàng giả ưa chuộng.

Louis Vuitton có chính sách không khoan nhượng trong cuộc chiến chống hàng giả. Bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Louis Vuitton (giám sát toàn bộ về mặt hàng thời trang và sản phẩm da của LVMH) đã được thành lập hơn 20 năm trước để quản lý các tài sản chiến lược bao gồm các thương hiệu, thiết kế và bản quyền. Ngày nay, bộ phận này đã xây dựng một đội ngũ nhân viên tâm huyết đến từ những nền văn hóa khác nhau với sự hỗ trợ lẫn nhau, chẳng hạn như luật sư, nhân viên thi hành luật.

Với sự góp sức của 250 bộ phận quản lý thương hiệu khắp nơi trên thế giới, gần 11.500 dòng sản phẩm, thương hiệu được đăng ký, bảo vệ và quản lý bản quyền. Hàng trăm thỏa thuận cũng được Louis Vuitton bổ sung mỗi năm để bảo vệ các dự án sáng tạo khác nhau.

Nhờ các điều phối viên tại trụ sở Paris cùng với các văn phòng thuộc từng vùng đóng tại các khu vực ở các quốc gia ở Tokyo, Hong Kong, Quảng Châu, Milan, Dubai, New York và Buenos Aires, hàng ngàn cuộc đột kích chống hàng giả hàng nhái diễn ra mỗi năm.

Cuối cùng nhưng không hề kém phần quan trọng, bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ chuyên mảng internet đã tiến hành đăng ký tên miền, ngăn chặn việc chiếm dụng bất hợp pháp địa chỉ của công ty, truy tìm dấu vết của hàng giả trên mạng bằng cách giám sát trên internet. Cụ thể là các công cụ tìm kiếm, các danh mục và những trang web đấu giá. Cho đến nay hàng nghìn trang web liên quan đã bị đóng.

Louis Vuitton đảm bảo tính xác thực trong sản phẩm của mình bằng mạng lưới phân phối độc quyền. Các sản phẩm Louis Vuitton chỉ được bán tại cửa hàng và thông qua website www.louisvuitton.com.

Liên Hoan

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video