Louis Vuitton và cuộc chiến bảo vệ sự sáng tạo

Louis Vuitton  và cuộc chiến bảo vệ sự sáng tạo

Louis Vuitton vừa ký ghi nhớ với Cục Quản lý thị trường để chống hàng giả hàng nhái tại Việt Nam. Cuộc chiến chống hàng giả là một yếu tố lâu dài trong chiến lược phát triển bền vững của...

Thương hiệu Tác giả

Louis Vuitton vừa ký ghi nhớ với Cục Quản lý thị trường để chống hàng giả hàng nhái tại Việt Nam.

Cuộc chiến chống hàng giả là một yếu tố lâu dài trong chiến lược phát triển bền vững của Louis Vuitton trên toàn cầu. Louis Vuitton tin rằng việc bảo vệ bí quyết thủ công gia truyền và thành quả của các nghệ nhân là hết sức quan trọng, đồng thời cần phải chống lại các mạng lưới hoạt động phi pháp xâm phạm nghiêm trọng đến nhân quyền, môi trường và nền kinh tế toàn cầu.

Louis Vuitton phải đối mặt với vấn nạn hàng giả ngay từ những ngày đầu tiên khi vừa mới đạt được thành công. Hoa văn Monogram Canvas được tạo ra vào năm 1896 bởi Georges Vuitton để tưởng nhớ người cha quá cố của ông, Louis Vuitton, người sáng lập công ty, nhằm ngăn chặn những kẻ làm hàng giả cố chạy theo thành công của thương hiệu, sự hấp dẫn của các sản phẩm và đẳng cấp quốc tế của Louis Vuitton.

Được biết đến như thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới, ngày nay, Louis Vuitton tiếp tục là mục tiêu chính của những kẻ sản xuất hàng giả khắp nơi trên thế giới. Làm giả những sản phẩm Louis Vuitton đồng nghĩa với việc đánh cắp bí quyết của những người thợ thủ công tài năng, những người chịu trách nhiệm cho sự thành công của thương hiệu, và cướp đi những nguồn đầu tư để phát triển nhãn hàng.

Bụôn bán hàng giả hàng nhái là một vi phạm nghiêm trọng, thu nhập của hoạt động này tiếp tay cho các tổ chức tội phạm làm giàu trên công sức lao động của người tiêu dùng, các công ty và chính phủ. Muốn ngăn chặn điều này không hề đơn giản và LV cho rằng cần phải kêu gọi sự tham gia đóng góp chung của mọi người, đặc biệt là người tiêu dùng thường xuyên mua hàng trên mạng internet – kênh thông tin hiện đang tin được những kẻ bán hành giả ưa chuộng.

Chỉ có cách sát cánh cùng nhau trong cuộc chiến chống hàng giả mới có thể đạt được những tiến bộ đáng kể.

Louis Vuitton có chính sách không khoan nhượng trong cuộc chiến chống hàng giả. Bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Louis Vuitton (giám sát toàn bộ về mặt hàng thời trang và sản phẩm da của LVMH) đã được thành lập hơn 20 năm trước để quản lí các tài sản chiến lược bao gồm các thương hiệu, thiết kế và bản quyền. Ngày nay, bộ phận này đã xây dựng một đội ngũ nhân viên tâm huyết đến từ những nền văn hóa khác nhau, với các nền tảng hỗ trợ lẫn nhau chẳng hạn như các luật sư, nhân viên thi hành luật.

Với sự góp sức của 250 bộ phận quản lý thương hiệu khắp nơi trên thế giới, gần 11.500 dòng sản phẩm, thương hiệu được đăng kí, bảo vệ và quản lí bản quyền. Hàng trăm thỏa thuận cũng được Louis Vuitton bổ sung mỗi năm để bảo vệ các dự án sáng tạo khác nhau.

Nhờ các điều phối viên tại trụ sở Paris cùng với các văn phòng thuộc từng vùng đóng tại các khu vực ở các quốc gia ở Tokyo, Hong Kong, Quảng Châu, Milan, Dubai, New York và Buenos Aires, hàng ngàn cuộc đột kích chống hàng giả hàng nhái diễn ra mỗi năm.

Cuối cùng nhưng không hề kém phần quan trọng, bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ chuyên mảng internet đã tiến hành đăng kí tên miền, ngăn chặn việc chiếm dụng bất hợp pháp địa chỉ của công ty, truy tìm dấu vết của hàng giả trên mạng bằng cách giám sát trên internet, cụ thể là các công cụ tìm kiếm, các danh mục và những trang web đấu giá. Cho đến nay hàng nghìn trang web liên quan đã bị đóng.

Cuộc đấu tranh chống lại việc làm giả sản phẩm của thương hiệu là cuộc chiến lâu dài, nhưng Louis Vuitton càng quyết tâm hơn bao giờ hết để bảo vệ và giữ gìn giá trị, hình ảnh nhãn hiệu trên thị trường.

Louis Vuitton đảm bảo tính xác thực trong sản phẩm của mình bằng mạng lưới phân phối độc quyền. Các sản phẩm Louis Vuitton chỉ được bán tại cửa hàng của Louis Vuitton và thông qua website www.louisvuitton.com

 

Những vụ bắt hàng giả nổi bật

  • Ngày 20/3/2009, cơ quan thi hành luật Guardia di Finanza đã thu giữ được gần 140.000 chiếc khăn giả mạo thương hiệu Louis Vuitton và 12.000 mét vải giả tại một cửa hàng ở Milan (Ý).
  • Ngày 23/4/2009, Louis Vuitton hợp tác với chính quyền địa phương nhằm vào 4 xí nghiệp và 3 nhà kho ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, thu giữ khoảng 900.000 món phụ tùng thay thế giả và bắt giữ 5 người.
  • Tháng 5/2009, các cán bộ hải quan cảng Piraeus (Athens, Hy Lạp) đã bắt giữ trên 49.000 mặt hàng giả nhãn hiệu Louis Vuitton trên một xe chở hàng đến từ Trung Quốc và Mã Lai.
  • Ngày 3 tháng 6 năm 2009, gần 40.000mặt hàng giả hiệu Louis Vuitton đã bị bắt giữ với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương ở Quảng Châu (Trung Quốc) từ 2 xe tải đi về hướng cảng Ningbo.
  • Ngày 6 tháng 8 năm 2009, 16 công cụ máy móc được dùng để làm hàng giả và 350 mét monogram canvas giả được thu giữ từ một công xưởng bất hợp pháp ở Asunción, Paraquay đã bị thiêu hủy.
  • Ngày 28/8/2009, ban bồi thẩm các quận phía bắc của California ở San José, đã trao thưởng 32.4 triệu đôla Mỹ cho Louis Vuitton vì những thiệt hại trong hành động chống lại các công ty Akanoc, Inc và tập đoàn Managed Solutions, Inc, những nơi sở hữu hơn 200 trang web Trung Quốc bán hàng giả.
  • 16 / 9/2009, trên 13.000 CD và DVD bất hợp pháp mang logo LV và làm giả dòng Damier Canvas, đã bị tiêu hủy ở TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam).
  • Ngày 4/12/2009, Yahoo! Nhật Bản và Louis Vuitton đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), thiết lập chủ trương hợp tác lâu dài trong công cuộc đấu tranh chống lại việc làm giả trên Yahoo! Auction

 

 

Bài viết liên quan

50 sắc thái của Audi

Nếu như thế giới đã từng lên cơn sốt với những cảnh quay nóng bỏng của bộ phim 50 sắc thái tại Mỹ thì Audi cũng đã làm được phần nào đó của 50 sắc thái trải nghiệm cho khán giả Việt Nam ở Vũng Tàu. 

Thương hiệuNgười đăng Doanh nhan