..." /> Lượng smartphone bán ra của Huawei tăng 21,6% trong quý I/2017 trên toàn cầu - Tạp chí Doanh nhân Online

Lượng smartphone bán ra của Huawei tăng 21,6% trong quý I/2017 trên toàn cầu

Lượng smartphone bán ra của Huawei tăng 21,6% trong quý I/2017 trên toàn cầu

Thông tin từ Huawei cho hay trong quý I năm 2017 hãng đã bán hơn 34,55 triệu smartphone, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo hãng phân tích IDC, thị phần smartphone toàn cầu của Huawei tăng lên đến...

Tin thế giới Tác giả

Thông tin từ Huawei cho hay trong quý I năm 2017 hãng đã bán hơn 34,55 triệu smartphone, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo hãng phân tích IDC, thị phần smartphone toàn cầu của Huawei tăng lên đến 9,8%, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong ba nhà cung cấp smartphone hàng đầu thế giới.

Trong quý I năm 2017, Huawei đã có mức tăng trưởng đột phá tại nhiều quốc gia. Số lượng smartphone bán ra của hãng tăng hơn 50% ở 52 quốc gia so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 32 quốc gia bán được hơn gấp đôi năm trước. Ở Trung Quốc và châu Âu, lượng smartphone bán ra duy trì mức tăng mạnh lần lượt là 20% và 15%. Trong khi đó, tại khu vực Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương, lượng bán tăng hơn 70%.

Đặc biệt, thị phần trên phân khúc điên thoại cao cấp của Huawei tăng trưởng mạnh mẽ. Trong quý 1, tỷ lệ của smartphone tầm trung và cao cấp khoảng 300 USD tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo GfK, đối với thị trường cao cấp toàn cầu cho các sản phẩm có giá từ 500 USD trở lên, Huawei nắm giữ 9,7% thị phần (vào tháng 02/2017), đạt thị phần 10% ở 9 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ý, Thái Lan, Malaysia, Nam Phi, Ba Lan và các thị trường trọng điểm khác.

Kể từ khi được tung ra thị trường vào ngày 26/2 vừa qua, smartphone mới nhất của hãng là Huawei P10 hiện đã có mặt tại hơn 30 quốc gia. Chiếc điện thoại ngày càng nhận được nhiều sự tin dùng bởi nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu nhờ vào những trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng.

Dù cho thị trường máy tính bảng toàn cầu đang trì trệ thì Huawei vẫn giữ được mức tăng trưởng đáng kể ở cả hai thị trường B2B (khách hàng doanh nghiệp) và B2C (khách hàng cá nhân): số lượng máy tính bảng Huawei bán ra tăng 70% so với cùng kỳ năm trước, theo thông tin từ hãng.

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video