..." /> Luxgen lạc quan về thị trường ôtô - Tạp chí Doanh nhân Online

Luxgen lạc quan về thị trường ôtô

Luxgen lạc quan về thị trường ôtô

DoanhNhanOnline – Được thành lập tại Đài Loan năm 2008 bởi tập đoàn Yulon, Luxgen là thương hiệu xe hơi độc lập của Đài Loan, tạo dấu ấn rõ nét nhờ hai đặc điểm nổi bật: sang trọng và thông...

Chuyện kinh doanh Tác giả and

DoanhNhanOnline – Được thành lập tại Đài Loan năm 2008 bởi tập đoàn Yulon, Luxgen là thương hiệu xe hơi độc lập của Đài Loan, tạo dấu ấn rõ nét nhờ hai đặc điểm nổi bật: sang trọng và thông minh. Nhân dịp tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2012 (Vietnam Motor Show 2012) với ba mẫu xe Luxgen5 Sedan, Luxgen7 SUV và Luxgen7 MPV, ông K.C. Hu, Giám đốc điều hành Luxgen Motor Đài Loan, trò chuyện với Doanh Nhân về kế hoạch của hãng sau 2 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Sau 2 năm vào Việt Nam Luxgen đã mở 3 showroom tại Hà Nội, TP. HCM và Bình Dương. Hẳn là các ông đánh giá cao tiềm năng của thị trường ôtô Việt Nam và có kế hoạch kinh doanh lâu dài tại đây?

Ông K.C. Hu, Giám đốc điều hành Luxgen Motor Đài Loan

Hiện ngành công nghiệp ôtô Việt Nam chưa phát triển nhanh như mong đợi. Tuy nhiên, nhìn về tương lai tôi rất lạc quan về tiềm năng của thị trường này. Ngoài dân số gần 90 triệu người thì Việt Nam có nhiều nguồn tài nguyên phong phú phục vụ cho việc sản xuất xe ôtô như cao su, dầu mỏ… Về tương lai lâu dài, tôi chưa dám khẳng định điều gì, nhưng có một điều chắc chắn là Luxgen sẽ phát triển rất nhanh. Mỗi năm chúng tôi sẽ đưa ra một sản phẩm mới và tùy tình hình cụ thể của thị trường chúng tôi sẽ có chiến lược phù hợp.

Ông cho rằng loại xe ôtô thông minh, công nghệ cao và thân thiện với môi trường sẽ trở thành xu hướng phát triển trên toàn thế giới. Nhưng ông thừa hiểu ở đây, người tiêu dùng thường gắn cho các loại xe có công nghệ hiện đại cái mác “giá cao”. Cách tiếp cận của Luxgen là gì?
Tôi đồng ý rằng việc cắt giảm bớt các thiết bị hiện đại trong xe sẽ giúp hạ giá thành xe. Thường thì trên thị trường những mẫu xe đắt tiền sẽ có nhiều trang thiết bị, còn mẫu xe rẻ tiền thì ít trang thiết bị hơn. Như anh biết, Luxgen là thương hiệu mới, do vậy khi gia nhập thị trường Việt Nam chúng tôi chú trọng tới việc phát triển khả năng nhận diện thương hiệu trước tiên, sau đó mới tập trung vào nâng cao doanh số. Năm ngoái lượng xe Luxgen được tiêu thụ tại Việt Nam cũng tương đối khả quan so với một hãng xe mới, đạt 200 xe.

Lợi thế lớn nhất Luxgen so với các đối thủ cạnh tranh khác là gì?
Mặc dù tự hào về quá trình phát triển của tập đoàn Yulon trong 60 năm qua và là một nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Đài Loan, nhưng khi so sánh với các hãng ôtô lâu đời trên thế giới thì Luxgen còn rất non trẻ. Thế mạnh riêng của các sản phẩm của Luxgen là sự thông minh, sang trọng, công nghệ tối tân, thân thiện với môi trường và luôn luôn hướng đến người tiêu dùng Việt Nam.

Ông đặt hy vọng gì vào triển lãm ôtô lần này và Luxgen mang đến điều mới mẻ nào cho khách hàng?
Mục tiêu đầu tiên khi tham gia triển lãm lần này của Luxgen là thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt nam. Ngoài các mẫu xe đã được người tiêu dùng biết đến như Luxgen7 SUV và Luxgen7 MPV, điểm nhấn của gian hàng Luxgen năm nay là mẫu xe Luxgen5 Sedan với những tính năng thông minh vượt trội.

 Nhã Khanh

Bài viết liên quan