Marketing giỏi phải kiếm được tiền

Marketing giỏi phải kiếm được tiền

Ngày 11/11, sự kiện đầu tiên thuộc chuỗi chương trình Business Talk Forum mang tên “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” đã chính thức diễn ra tại Hà Nội, với sự góp mặt của nhiều Giám đốc Tiếp thị tới từ các doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam như: Vinamilk, Viettel Telecom, Sunhouse Group... cùng gần 1000 chủ doanh nghiệp ở cả hai miền.

Tin tức Tác giả

Tại phiên thảo luận thứ nhất, các Giám đốc Tiếp thị (CMO) đưa ra quan điểm cụ thể về vấn đề “Marketing giỏi phải kiếm được tiền”. Các CMO đều thống nhất mục đích của marketing là lôi kéo thêm nhiều người mua sản phẩm một cách thường xuyên hơn và ở mức giá cao hơn. Từ kinh nghiệm thực tế, các chuyên gia cũng chia sẻ thêm về vấn đề tổ chức các nguồn lực trong hoạt động marketing thực chiến, cụ thể như cách phối hợp hoạt động giữa bộ phận bán hàng với marketing; cách sử dụng hiệu quả đội ngũ marketing của chính doanh nghiệp (inhouse) và các đơn vị bên ngoài (outsource).

Phiên thảo luận thứ hai với sự tham gia của các Giám đốc Điều hành (CEO), tập trung hơn vào phân tích các ví dụ thực tế, những thất bại trong việc tiếp thị sản phẩm mới tới thị trường. Đồng thời, những bài học kinh nghiệm về việc đầu tư cho hoạt động marketing, việc nghiên cứu tâm lý khách hàng và việc điều phối nguồn nhân lực cũng được đúc rút.

Sự kiện phần nào đã giúp các chủ doanh nghiệp, cộng đồng làm marketing tham gia sự kiện có cái nhìn tổng thể về thị trường, và tối ưu các kế hoạch theo hướng bài bản hơn.

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video