Bẫy: quản lý cân doanh số, xử lý ra sao?

Bẫy: quản lý cân doanh số, xử lý ra sao?

Không chỉ trong nhiều doanh nghiệp SME mà trong cả các đội sales của công ty nước ngoài, xảy ra khá thường xuyên tình trạng người quản lý đội sale buông lỏng, để nhân viên tự làm việc. Khi doanh số đi xuống thì người quản lý sẽ tham gia bán hàng cùng, thậm chí là bán giúp cho nhân viên và "cho" luôn nhân viên doanh số của mình. Miễn sao để doanh số tổng cả đội đạt theo mức chỉ tiêu mà lãnh đạo đưa ra ban đầu. Giám đốc vẫn thấy doanh số tăng, nên không thắc mắc gì. Đây là một "gót chân Achilles" mà nhà lãnh đạo cần lưu tâm.

Tác giả
Mô hình cửa hàng bán lẻ của tương lai: trải nghiệm cũng là sản phẩm để bán

Mô hình cửa hàng bán lẻ của tương lai: trải nghiệm cũng là sản phẩm để bán

Suốt nhiều năm, trước sự lên ngôi mạnh mẽ của Internet, người ta đã từng khá chắc về một tương lai mịt mù cho những cửa hàng bán lẻ truyền thống và cho rằng, xu hướng ngược lại là điều không tưởng. Tuy nhiên, khi các khách hàng đương đại (Millennials) trả lời rằng họ sẽ dành đến 52% quỹ chi tiêu cho ngày nghỉ để thực hiện các mua sắm liên quan đến trải nghiệm, so với 39% của các thế hệ già hơn (PwC, 2015), thì người ta lại nói về một tương lai của bán lẻ trải nghiệm tại cửa hàng thực, thậm chí là cả khả năng chiến thắng cả e-commerce của nó.

Tác giả
Marketing thông qua sự kiện giải trí, những chú ý căn bản cho nhà tổ chức

Marketing thông qua sự kiện giải trí, những chú ý căn bản cho nhà tổ chức

Truyền thông marketing cho thương hiệu bằng các sự kiện giải trí đã không còn quá xa lạ những năm gần đây. Nhưng để hiểu về ý nghĩa cũng như phương pháp làm marketing giải trí thì không phải ai cũng nắm rõ. Trong buổi talkshow "20 chuyện nghề", ông Phan Lê Khôi - Giám đốc Viện nghiên cứu và đào tạo quảng cáo Việt Nam tại văn phòng Hà Nội – ARTI Vietnam đã chia sẻ nhiều bài học của ông về gần 20 năm sự nghiệp, tham gia trực tiếp rất nhiều chiến dịch áp dụng giải trí trong làm thương hiệu, marketing, bán hàng và promotion.

Tác giả
Cẩm nang áp dụng Nghệ thuật chăm sóc khách hàng Omotenashi vào doanh nghiệp Việt - Phần 1

Cẩm nang áp dụng Nghệ thuật chăm sóc khách hàng Omotenashi vào doanh nghiệp Việt – Phần 1

Omotenashi hay Triết lý chăm sóc khách hàng kiểu Nhật đang được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo lợi thế cạnh tranh vì sự phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc triển khai Omotenashi vào thực tế còn gặp nhiều khó khăn do chủ doanh nghiệp chưa thực sự hiểu rõ Triết lý này là gì, bắt đầu từ đâu và quá trình thực hiện như thế nào. Mới đây tại hội thảo “Hiểu và thực hành Omotenashi trong doanh nghiệp Việt: Triết lý khách hàng là người thân” do Tạp chí Doanh Nhân và Viện Phát triển Quản trị và Công nghệ mới (IMT) đồng tổ chức, các diễn giả đã giải đáp những vướng mắc này của cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Tác giả
Sales pipeline và CRM: bộ đôi quản lý hoạt động đội ngũ bán hàng hiệu quả

Sales pipeline và CRM: bộ đôi quản lý hoạt động đội ngũ bán hàng hiệu quả

Bất kể doanh nghiệp ở quy mô nào, bán hàng gì hay đối tượng khách hàng là ai, một quy trình bán hàng là cực kỳ quan trọng cho việc tạo ra một quy trình bán hàng đáng tin cậy và bền vững. Nó sẽ giúp người chủ dự đoán được dòng tiền trong tương lai, giúp cho doanh nghiệp chuẩn bị các bước đi sắp tới đối với khách hàng tiềm năng của mình.

Tác giả
Doanh nghiệp cần salesman có tinh thần nhóm hay chủ nghĩa cá nhân?

Doanh nghiệp cần salesman có tinh thần nhóm hay chủ nghĩa cá nhân?

Tính cách nhân sự có thể chia thành hai loại chính, solo – thích làm việc một mình và teamwork - người có thể làm việc chung, tập thể. Tất nhiên, ở trong mỗi con người hiếm khi chỉ thuần nhất ở một dạng là solo hay teamwork, mà sẽ có sự pha trộn, nhưng trong mỗi người sẽ có một tính cách nổi trội hơn. Câu hỏi cho các nhà quản lý là: Nếu không có hình mẫu nhân sự nào thật sự hoàn hảo, thì dùng từng tuýp người vào lúc nào?

Tác giả
Triết lý dịch vụ Omotenashi - tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp Việt

Triết lý dịch vụ Omotenashi – tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp Việt

Người Nhật rất biết cách nâng tầm những vật dụng, hành động tưởng thông thường thành nghệ thuật hãy những thành những trải nghiệm đặc biệt. Xuyên suốt lịch sử, người dân ở xứ sở Mặt trời mọc luôn lấy con người làm trung tâm trong mọi sản phẩm, dịch vụ mà mình tạo ra. Các doanh nhân thậm chí còn dự đoán chính xác những gì khách hàng cần và mong đợi ngay trước cả khi họ bước chânvào cửa hàng, khách sạn, doanh nghiệp… Điều này được khái niệm hoá thành nghệ thuật chăm sóc khách hàng Omotenashi mà các doanh nghiệp tại Việt Nam đang có nhiều thuận lợi để triển khai nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Tác giả
Bài học tối đa hóa sự hài lòng từ mô hình Flywheel của HubSpot

Bài học tối đa hóa sự hài lòng từ mô hình Flywheel của HubSpot

Tại hội nghị INBOUND 2018, CEO của HubSpot đã cho ra mắt mô hình tăng trưởng HubSpot Flywheel thay thế cho mô hình Funnel từng mang lại thành công lớn cho nền tảng này. Doanh Nhân xin giới thiệu chia sẻ từ Jon Dick, Phó Giám đốc Marketing HubSpot phương pháp phát triển tăng trưởng xuất phát từ sự hài lòng của khách hàng.

Tác giả