Doanh nghiệp cần salesman có tinh thần nhóm hay chủ nghĩa cá nhân?

Doanh nghiệp cần salesman có tinh thần nhóm hay chủ nghĩa cá nhân?

Tính cách nhân sự có thể chia thành hai loại chính, solo – thích làm việc một mình và teamwork - người có thể làm việc chung, tập thể. Tất nhiên, ở trong mỗi con người hiếm khi chỉ thuần nhất ở một dạng là solo hay teamwork, mà sẽ có sự pha trộn, nhưng trong mỗi người sẽ có một tính cách nổi trội hơn. Câu hỏi cho các nhà quản lý là: Nếu không có hình mẫu nhân sự nào thật sự hoàn hảo, thì dùng từng tuýp người vào lúc nào?

Tác giả
Triết lý dịch vụ Omotenashi - tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp Việt

Triết lý dịch vụ Omotenashi – tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp Việt

Người Nhật rất biết cách nâng tầm những vật dụng, hành động tưởng thông thường thành nghệ thuật hãy những thành những trải nghiệm đặc biệt. Xuyên suốt lịch sử, người dân ở xứ sở Mặt trời mọc luôn lấy con người làm trung tâm trong mọi sản phẩm, dịch vụ mà mình tạo ra. Các doanh nhân thậm chí còn dự đoán chính xác những gì khách hàng cần và mong đợi ngay trước cả khi họ bước chânvào cửa hàng, khách sạn, doanh nghiệp… Điều này được khái niệm hoá thành nghệ thuật chăm sóc khách hàng Omotenashi mà các doanh nghiệp tại Việt Nam đang có nhiều thuận lợi để triển khai nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Tác giả
Bài học tối đa hóa sự hài lòng từ mô hình Flywheel của HubSpot

Bài học tối đa hóa sự hài lòng từ mô hình Flywheel của HubSpot

Tại hội nghị INBOUND 2018, CEO của HubSpot đã cho ra mắt mô hình tăng trưởng HubSpot Flywheel thay thế cho mô hình Funnel từng mang lại thành công lớn cho nền tảng này. Doanh Nhân xin giới thiệu chia sẻ từ Jon Dick, Phó Giám đốc Marketing HubSpot phương pháp phát triển tăng trưởng xuất phát từ sự hài lòng của khách hàng.

Tác giả
Salesman ngành FMCG có cần biết quản lý cửa hàng?

Salesman ngành FMCG có cần biết quản lý cửa hàng?

Trong ngành FMCG, câu hỏi này hình như là thừa, vì việc chính của một salesman thực ra là đi bán hàng vào cửa hàng. Tuy nhiên, nhìn từ khía cạnh thực dụng hơn, thì việc salesman biết về cách quản lý cửa hàng, thậm chí biết sâu và chuẩn tắc hơn cả người chủ mà mình bán hàng vào là hoàn toàn hợp lý.

Tác giả
4 loại thị trường giúp các start-up sống khỏe

4 loại thị trường giúp các start-up sống khỏe

Làm sao để chinh phục một thị trường nhiều đối thủ lớn? Đưa sản phẩm hoàn toàn mới đến khách hàng bằng cách nào? Có hướng đi nào khác biệt trên thị trường này hay không?... Để giải quyết những câu hỏi trên, việc đầu tiên cần làm rõ là start-up của bạn dự kiến gia nhập kiểu thị trường nào.

Tác giả
Tặng cho khách hàng chút ngạc nhiên nho nhỏ

Tặng cho khách hàng chút ngạc nhiên nho nhỏ

Làm hài lòng khách hàng luôn là một công việc vừa khó lại vừa dễ. Không hẳn phải là những quy trình, bộ quy tắc chi tiết, nếu biết cách doanh nghiệp có thể "cưa đổ" khách hàng của mình chỉ bằng những điều nhỏ nhặt.

Tác giả
Quảng cáo billboard, pano lại lên ngôi trong thời đại marketing số

Quảng cáo billboard, pano lại lên ngôi trong thời đại marketing số

Khi nhóm khách hàng sử dụng Internet và điện thoại thông minh trở nên ngày càng đông đảo và quyền lực, hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) truyền thống bằng billboard, pano lại bất ngờ trở lại thời kỳ hoàng kim, biến cuộc chiến giành những bảng quảng cáo to, ở vị trí đắc địa, tầm nhìn rộng trở nên ngày càng gay gắt.

Tác giả