Quảng cáo billboard, pano lại lên ngôi trong thời đại marketing số

Quảng cáo billboard, pano lại lên ngôi trong thời đại marketing số

Khi nhóm khách hàng sử dụng Internet và điện thoại thông minh trở nên ngày càng đông đảo và quyền lực, hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) truyền thống bằng billboard, pano lại bất ngờ trở lại thời kỳ hoàng kim, biến cuộc chiến giành những bảng quảng cáo to, ở vị trí đắc địa, tầm nhìn rộng trở nên ngày càng gay gắt.

Tác giả
Sales quá tải, phải làm sao?

Sales quá tải, phải làm sao?

Độ “vênh” giữa mong muốn doanh số của ban lãnh đạo và năng lực thực thi từ nhóm bán hàng là tình trạng thường gặp ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trước áp lực của tổ chức, các cấp quản lý bán hàng thường mong muốn tăng số lượng nhân viên nhưng rất ít khi được đáp ứng. Vậy làm sao thúc đẩy đội sales cũ đạt đích đến mới của tổ chức mà không vướng nguy cơ quá tải?

Tác giả
Chiến lược marketing sử dụng ngôi sao thể thao

Chiến lược marketing sử dụng ngôi sao thể thao

Từ Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ánh Viên tới chức vô địch AFF Cup 2018, đi cùng với những thành tích lớn của thể thao là sự lên ngôi của nhóm ngôi sao có sức hút lớn với công chúng, được các nhãn hàng săn đón. Tuy nhiên, bản thân những người làm tiếp thị cần nắm bắt rõ đặc thù của chiến thuật marketing sử dụng ngôi sao thể thao để tránh rơi vào những chiếc bẫy “việt vị” không đáng mắc.

Tác giả and
Xu hướng sử dụng công nghệ trong xây dựng thương hiệu nhân bản

Xu hướng sử dụng công nghệ trong xây dựng thương hiệu nhân bản

Trên hành trình xây dựng thương hiệu nhân bản, công nghệ sẽ như “cánh tay nối dài” mọi hoạt động của doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp trở thành một người bạn thân luôn lắng nghe, thấu hiểu và sẵn sàng đáp ứng những mong muốn cá nhân của từng khách hàng vào đúng thời điểm nhất.

Tác giả and
Buzz marketing: Gây bão nhưng không “lố”

Buzz marketing: Gây bão nhưng không “lố”

Tại sao hãng hàng không“bikini” Vietjet chấp nhận nộp phạt hàng chục triệu đồng chỉ để tung ra bộ ảnh người mẫu trong trang phục “mát mẻ”? Tại sao Ovaltine, dù biết mình “chơi” không đẹp, vẫn tiến hành đặt bảng biểu, khơi mào đại chiến xanh-đỏ với đối thủ Milo? Và tại sao VinFast sẵn sàng chi khoản tiền không nhỏ chỉ để mời David Beckham xuất hiện ngắn ngủi trong buổi ra mắt xe tại Paris hoa lệ? Câu trả lời đơn giản chính là vì Buzz marketing – chiến thuật tạo nên sự khác biệt.

Tác giả
Story Telling: khi thủ thuật trở thành nghệ thuật

Story Telling: khi thủ thuật trở thành nghệ thuật

Thủ thuật kể chuyện thương hiệu (brand storytelling), được coi là một thành phần tối quan trọng của một chiến dịch truyền thông bằng nội dung (content marketing) giúp đánh trúng cảm xúc của khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài dựa trên cảm xúc (emotional connection) giữa người bán và người mua. Muốn làm được điều này, những câu chuyện marketer kể ra cần chân thực, sáng tạo và có khả năng truyền cảm hứng. Tuy nhiên, có thể do thiếu kinh nghiệm, kiến thức marketing chắp vá hoặc thiếu đầu tư về mặt tài chính mà hiện nay, chưa có nhiều những công ty vừa và nhỏ (SMEs) có thể làm tốt storytelling.

Tác giả
Goldsun Focus Media: trong bảng chữ cái, giữa B và C là chữ G

Goldsun Focus Media: trong bảng chữ cái, giữa B và C là chữ G

"Chúng tôi tin rằng trong bảng chữ cái, giữa B và C là chữ G. Vì giữa doanh nghiệp (Business) và khách hàng (Customer) là Goldsun Focus Media" ông Trương Tấn Bình – Giám đốc Dịch vụ Khách hàng công ty truyền thông Goldsun Focus Media khẳng định về chiến lược kinh doanh của công ty truyền thông này.

Tác giả
Customer journey và thách thức đối với các nhà bán hàng hiện đại

Customer journey và thách thức đối với các nhà bán hàng hiện đại

Trước khi đến cửa hàng và mua sắm, các khách hàng thường vô thức thực hiện một loạt các hành vi được gọi là con đường đi đến quyết định mua sắm (customer journey). Mặc dù từ phía khách hàng, customer journey là điều ít khi xuất hiện trong suy nghĩ, nhưng đối với những người làm kinh doanh, nó có tính chất quyết định trực tiếp tới khả năng cạnh tranh và chăm sóc khách hàng.

Tác giả and