Truyền thông bán lẻ trong tương lai: Hãy bớt tự nói mà để khách hàng tự trải nghiệm

Truyền thông bán lẻ trong tương lai: Hãy bớt tự nói mà để khách hàng tự trải nghiệm

Các nhà bán lẻ đang giao dịch với một thế hệ khách hàng ưa trải nghiệm và chia sẻ trải nghiệm với cộng đồng. Điều này đánh dấu sự chuyển dịch của xu hướng marketing khi chính người tiêu dùng đang thay thế thương hiệu và cửa hàng để trở thành người chủ thể truyền thông. Vì thế mà ngày nay, người ta đưa ra khái niệm mới là marketing trải nghiệm, trong đó mọi hình thức, mọi kênh marketing chỉ có thể phát huy hiệu quả nếu nhà bán lẻ thực sự hiểu điều gì đang kích thích người tiêu dùng mua hàng, và làm sao để đáp ứng hoặc cải thiện tối đa nhu cầu trải nghiệm của họ.

Tác giả and
Ngồi Coffee Bean, nghĩ về thương hiệu

Ngồi Coffee Bean, nghĩ về thương hiệu

DoanhNhanOnline – Quan sát cách kinh doanh của các thương hiệu lớn nước ngoài cũng là điều thú vị để các doanh nghiệp Việt có thể rút ra những hướng đi phù hợp. Lợi thế hiển nhiên Mỗi lần ra...

Tác giả and
Goldman Sachs - Giữa kiêng nể và ganh ghét

Goldman Sachs – Giữa kiêng nể và ganh ghét

DoanhNhanOnline – Trong chừng mực nhất định, thương hiệu này hiện thuộc diện có uy quyền và ảnh hưởng về tài chính cũng như chính trị lớn nhất trên thế giới. Hiếm có thương hiệu nào khác vừa được nể phục...

Tác giả and
Bảy khúc nổi, ba đoạn chìm

Bảy khúc nổi, ba đoạn chìm

DoanhNhanOnline – Trong thế giới thương hiệu, Dell là một trong rất ít thương hiệu mà chỉ một thời gian ngắn sau khi ra đời đã nổi danh và sáng giá. Ý tưởng lớn với vốn đầu tư nhỏ Năm 2012,...

Tác giả and
Cuộc cách mạng H&M

Cuộc cách mạng H&M

DoanhNhanOnline – H&M là một trong số các thương hiệu thời trang sáng giá và làm thay đổi cả thế giới thời trang. Thế nhưng, xuất phát điểm của H&M lại từ… sao chép ý tưởng! Trong thế giới thương hiệu,...

Tác giả and
Canon: Lựa bước theo thời

Canon: Lựa bước theo thời

DoanhNhanOnline – Trong thế giới thương hiệu, Canon là một trong những thương hiệu lừng danh nhất của Nhật Bản, đồng thời cũng là một trong những trường hợp điển hình về thành công của một thương hiệu tại xứ sở...

Tác giả and
Hào quang và bóng tối

Hào quang và bóng tối

DoanhNhanOnline – Cái tên JP Morgan có tiếng vang đặc biệt trong thế giới tài chính và lịch sử kinh tế nước Mỹ. Nhờ hào quang rực rỡ có được từ thời quá khứ mà thương hiệu này mới tránh...

Tác giả and
Burberry - Độc đáo trong đa dạng

Burberry – Độc đáo trong đa dạng

DoanhNhanOnline – Trong thế giới thương hiệu, Burberry là một trong những thương hiệu lâu đời nhất và nổi tiếng nhất mà nước Anh từng có được cho tới nay. Thương hiệu này độc đáo ở chỗ khiến cho thời...

Tác giả and
Calvin Klein - Đơn giản mà độc đáo

Calvin Klein – Đơn giản mà độc đáo

DoanhNhanOnline – Điều đáng nói nhất về thương hiệu này chính là việc Calvin Klein biết cách biến tính đơn giản thành bản sắc riêng và độc đáo. Điều này trở thành bí quyết mà các thương hiệu khác dẫu...

Tác giả and
Thương hiệu Việt và cuộc chiến sân nhà

Thương hiệu Việt và cuộc chiến sân nhà

DoanhNhanOnline – 9 tháng đầu năm 2012 đã có 40.000 doanh nghiệp phải rời khỏi thị trường. Làm gì đây để doanh nghiệp, thương hiệu Việt có sức cạnh tranh ngay trên sân nhà? Những “điểm sáng” trên bầu trời...

Tác giả and