Mobile Marketing: cuộc chơi của giới nhà giàu

Mobile Marketing: cuộc chơi của giới nhà giàu

Tiếp thị di động (Mobile Marketing) đang là xu hướng và nền tảng hết sức quan trọng trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, được xem có khả năng tạo ra các đột biến như tăng trưởng doanh thu, gia tăng nhận thức thương hiệu,…

Tin Nổi Bật Tác giả

Theo Giám đốc toàn cầu Hiệp hội Tiếp thị Di động (Mobile Marketing Association-MMA), ông Rodhit Dadwal, thị trường di động đang phát triển mạnh, kéo theo sự phát triển của các kênh quảng cáo, truyền thông kỹ thuật số; đặc biệt bằng video. Đây là một xu hướng mới, góp phần thay đổi thói quen sống và tiêu dùng dịch vụ hàng ngày.

Thị trường Việt Nam đang tiếp nhận rất nhanh xu hướng Mobile Marketing. Theo một báo cáo của Gameloft  số lượng người Việt Nam sử dụng internet chiếm 53% tổng số dân số, 43% dân số dùng mạng xã hội trên di động thường xuyên, 72% số người lớn sử dụng điện thoại thông minh. Với mức độ thực hiện các hoạt động online trên điện thoại thông minh thì 20% số người được khảo sát sử dụng điện thoại kiểm tra email, mạng xã hội là 78%, công cụ tìm kiếm (69%), tìm thông tin sản phẩm (21%), nghe nhạc (53%). Đặc biệt, thời lượng trung bình mỗi ngày sử dụng internet qua điện thoại di động là 2 giờ 33 phút.

Ông Rodhit Dadwal nói về tầm quan trọng của di động đối với cuộc sống

Theo ông Rodhit Dadwal, Việt Nam hiện có hơn 124 triệu thuê bao di động. Với lượng người dùng internet khổng lồ thường xuyên tru cập vào các website bằng thiết bị điện thoại di động, Việt Nam đang là thị trường tiềm năng lớn để các doanh nghiệp, công ty quảng cáo, truyền thông kỹ thuật số hướng tới các chiến dịch quảng bá sản phẩm trên nền tảng di động.

Công ty Mindshare Việt Nam cho biết, hiện các tập đoàn đa quốc gia, các nhãn hàng lớn, có tên tuổi trên thị trường rất chịu chi cho Mobile Marketing, nhiều nhất trên nền tảng điện thoại di động. Họ bám rất sát các thị hiếu, nhu cầu, tính cá nhân hóa của khách hàng nên sử dụng Mobile Marketing có tính hiệu quả rất cao, dễ thuyết phục khách hàng đi đến quyết định chi tiêu ngay lập tức.

Tuy nhiên, vẫn chỉ mới có các thương hiệu quốc tế hoạt động tại Việt Nam nắm bắt và sử dụng hiệu quả nền tảng di động cho các chiến dịch quảng cáo. Trong khi đó, chỉ có một vài công ty lớn của Việt Nam mới sử dụng nền tảng này, như Masan, Tân Hiệp Phát,… còn các công ty vừa và nhỏ (SME) của Việt Nam vẫn chưa thực sự tham gia vào. Nguyên nhân, nguồn lực ngân sách cho Mobile Marketing không hề nhỏ, việc đo lường tính hiệu quả vẫn chưa chính xác, đồng thời đòi hỏi đầu tư cho con người, cơ sở hạ tầng, công nghệ để có thể vận hành Mobile Marketing khá phức tạp.

“Cũng rất khó chào bán cho các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên di động vì chủ doanh nghiệp nhìn chung chưa hình dung được cách làm, trong khi đó, nhiều giải pháp, công nghệ  mới liên tục xuất hiện nên để lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp nội địa cũng khá nan giải”, đại diện Mindshare Việt Nam cho biết.

Ông Rodhit Dadwal nhìn nhận, có rất nhiều thách thức để các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có thể thực hiện chiến dịch tiếp thị di động tuy nhiên nếu xem đây là một chiến lược dài hạn, kèm theo sự đáp ứng về ngân sách, sự hiểu biết hệ sinh thái di động thì Mobile Marketing là một công cụ giúp ích rất nhiều cho kinh doanh.

Với chủ đề “Tái định nghĩa tiếp thị di động – Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ”, năm nay Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam (ngày 3/11/2017, tại TP.HCM) có các phiên thảo luận xoay quanh những vấn đề trọng tâm của tiếp thị di động và những chiến dịch thiết thực nổi bật gần đây đến từ những thương hiệu đang dẫn đầu thị trường. Tại sự kiện có sự góp mặt của nhiều thương hiệu và agency lớn trong và ngoài nước: Unilever, Google, Pepsi, Samsung, Coca Cola, FrieslandCampina, Grab,… Các phiên thảo luận xuyên suốt chương trình xoay quanh việc làm thế nào để các thương hiệu sử dụng hiệu quả nhất các công cụ và các công nghệ quảng cáo trên điện thoại di động và ứng dụng thành công.

Bài viết liên quan

Tiếp thị di động – nắm lấy cơ hội thử thách

Tiếp thị di động – nắm lấy cơ hội thử thách

“Tiếp thị di động đã trở thành một xu thế. Hoặc là đối mặt thử thách để vượt qua và thành công, hoặc là chấp nhận thất bại trên “thương trường mobile marketing” – theo Rohit Dadwal, Tổng giám đốc Hiệp Hội Tiếp thị Di động (MMA) quốc tế.

Tin tứcNgười đăng Doanh nhan