Vị ngọt của mật ong

Vị ngọt của mật ong

Xếp vị trí thứ 6 thế giới và thứ 2 châu Á (chỉ sau Trung Quốc) về xuất khẩu mật ong, nhưng Việt Nam lại là quốc gia có mức tiêu thụ mật ong cực thấp. Trung bình trên thế giới, mức tiêu thụ là 700 gr mật ong/người/năm, thì tại Việt Nam con số này chỉ là 30 – 40 gr, theo Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển ong (Viện Chăn nuôi). 

Tác giả
Thị trường kem: tan chảy theo nhiệt cạnh tranh

Thị trường kem: tan chảy theo nhiệt cạnh tranh

KDF đang dẫn đầu cuộc chơi trên thị trường kem Việt, nhưng ngày càng nhiều người chơi gia nhập thị trường, khiến cuộc đua ngày càng nóng. Theo Euromonitor, năm 2016, Việt Nam tiêu thụ 28.700 tấn kem, với doanh...

Tác giả
KIDO và chiến lược lấp đầy gian bếp Việt

KIDO và chiến lược lấp đầy gian bếp Việt

Năm thứ 3 trong quá trình chuyển đổi từ chuyên sản xuất bánh kẹo sang thị trường thực phẩm thiết yếu, KIDO đang đặt ra một mục tiêu táo bạo: “lấp đầy gian bếp Việt”. Trong năm 2017, Hội đồng...

Tác giả
Lối đi khác biệt của FSI

Lối đi khác biệt của FSI

Chọn lĩnh vực số hóa vào thời điểm chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh và tập trung vào phát triển mạnh cho công nghệ lõi, FSI đã vươn lên vị thế hàng đầu trên thị trường. Đẩy mạnh số...

Tác giả
Xuất khẩu trái cây không toàn vị ngọt!

Xuất khẩu trái cây không toàn vị ngọt!

Trái cây Việt Nam đã có chỗ đứng tại các thị trường khó tính, nhưng các doanh nghiệp còn gặp rất nhiều khó khăn khi đưa sản phẩm ra nước ngoài. Năm 2016, Việt Nam đã xuất khẩu được hơn...

Tác giả
Mô hình chia sẻ thịnh vượng

Mô hình chia sẻ thịnh vượng

Ngành nhượng quyền thương hiệu (franchise) đang nở rộ tại Việt Nam với sự có mặt của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Đã có nhiều kẻ thắng và cũng không ít người thua. Vậy sự thành công trong...

Tác giả
Bảo vệ tài sản nhượng quyền thế nào?

Bảo vệ tài sản nhượng quyền thế nào?

Gây dựng một thương hiệu đã khó, bảo vệ được danh tiếng của thương hiệu trong quá trình phát triển lại càng khó hơn, đặc biệt là trong kinh doanh nhượng quyền. Mỗi khi chúng ta nghe nói về một...

Tác giả