Gcalls: thất bại là mẹ thành công

Gcalls: thất bại là mẹ thành công

Đến với chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank, vào phút chót Gcalls bất ngờ nhận được khoản vốn đầu tư lên tới 1 triệu USD (23 tỷ đồng) từ bà Thái Vân Linh, Giám đốc vận hành và chiến lược quỹ đầu tư VinaCapital. 

Tác giả
Thorakao tìm lại thời vàng son

Thorakao tìm lại thời vàng son

Từng là thương hiệu mỹ phẩm khuynh đảo thị trường Việt Nam trong suốt nhiều năm liền, nhưng đến nay cái tên Thorakao chỉ còn in đậm trong ký ức của những người tiêu dùng đã qua tuổi 60. Tìm lại thời vàng son của một thương hiệu mỹ phẩm Việt quả thực không hề dễ dàng trong sự bủa vây của mỹ phẩm ngoại. 

Tác giả
Từ kim chi đến cà phê đặc sản

Từ kim chi đến cà phê đặc sản

Mối lương duyên với người chồng Hàn Quốc đã giúp chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, chủ thương hiệu cà phê đặc sản Yellow Chair đắm mình vào cuộc phiêu lưu từ kim chi đến cà phê. 

Tác giả
Hậu cần không cần kho bãi

Hậu cần không cần kho bãi

Khi thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ cũng là lúc dịch vụ hậu cần cho nó có tiềm năng ngày càng lớn. Nhưng rào cản về vốn để xây dựng kho bãi và đội ngũ vận hành dường như là quá khó để các công ty khởi nghiệp tham gia khai thác tiềm năng này. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể. 

Tác giả
Gian nan chuyện các nhà khoa học khởi nghiệp

Gian nan chuyện các nhà khoa học khởi nghiệp

Khởi nghiệp luôn bao hàm khó khăn, và không có ngoại lệ cho các nhà khoa học. Xuất phát từ các phòng thí nghiệm rồi khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp xanh, "nhà khoa học kinh doanh" thường phải loay hoay tìm cách tiếp cận thị trường.

Tác giả
Walmart & Amazon: cuộc chiến mới trên mặt trận cũ

Walmart & Amazon: cuộc chiến mới trên mặt trận cũ

Walmart và Amazon đang tranh giành nhau vị thế thống trị mọi mặt của hoạt động mua sắm. Walmart hiện đang kỳ vọng đánh bại Amazon ở một trong những mặt trận “cũ rích nhất” của ngành bán lẻ: đổi trả hàng hóa. 

Tác giả