Nâng tầm thương hiệu quốc gia - nhìn từ câu chuyện “vươn ra thế giới” của Vinamilk

Nâng tầm thương hiệu quốc gia – nhìn từ câu chuyện “vươn ra thế giới” của Vinamilk

Nhiều doanh nghiệp "Thương hiệu quốc gia" Việt Nam đã và đang có những doanh nghiệp làm nên tên tuổi cũng như ghi lại dấu ấn cho thương hiệu Việt trên thị trường thế giới. Trong đó, doanh nghiệp sữa lớn của cả nước Vinamilk cũng đánh dấu tròn 10 năm hành trình đưa thương hiệu quốc gia đi ra thị trường thế giới kể từ 2010.

Tác giả
Tường An: thành công nhờ hướng đến phân khúc cao cấp

Tường An: thành công nhờ hướng đến phân khúc cao cấp

Từ bước đi ban đầu là sản xuất, kinh doanh sản phẩm dầu ăn theo chỉ tiêu kế hoạch của Nhà nước, trong suốt 40 năm qua, Tường An đã vươn lên là một trong những nhà sản xuất và phân phối dầu ăn lớn nhất thị trường trong nước.

Tác giả
Cuộc “cách mạng” trứng của Ba Huân

Cuộc “cách mạng” trứng của Ba Huân

“Lội ngược dòng”, hồi sinh sau cơn khủng hoảng cúm gia cầm H5N1, hơn 10 năm nay, công ty Ba Huân âm thầm làm nên cuộc “cách mạng” trứng và lớn mạnh nhờ dám mạo hiểm và đổi mới không ngừng.

Tác giả
Gcalls: thất bại là mẹ thành công

Gcalls: thất bại là mẹ thành công

Đến với chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank, vào phút chót Gcalls bất ngờ nhận được khoản vốn đầu tư lên tới 1 triệu USD (23 tỷ đồng) từ bà Thái Vân Linh, Giám đốc vận hành và chiến lược quỹ đầu tư VinaCapital. 

Tác giả
Thorakao tìm lại thời vàng son

Thorakao tìm lại thời vàng son

Từng là thương hiệu mỹ phẩm khuynh đảo thị trường Việt Nam trong suốt nhiều năm liền, nhưng đến nay cái tên Thorakao chỉ còn in đậm trong ký ức của những người tiêu dùng đã qua tuổi 60. Tìm lại thời vàng son của một thương hiệu mỹ phẩm Việt quả thực không hề dễ dàng trong sự bủa vây của mỹ phẩm ngoại. 

Tác giả
Từ kim chi đến cà phê đặc sản

Từ kim chi đến cà phê đặc sản

Mối lương duyên với người chồng Hàn Quốc đã giúp chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, chủ thương hiệu cà phê đặc sản Yellow Chair đắm mình vào cuộc phiêu lưu từ kim chi đến cà phê. 

Tác giả
Hậu cần không cần kho bãi

Hậu cần không cần kho bãi

Khi thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ cũng là lúc dịch vụ hậu cần cho nó có tiềm năng ngày càng lớn. Nhưng rào cản về vốn để xây dựng kho bãi và đội ngũ vận hành dường như là quá khó để các công ty khởi nghiệp tham gia khai thác tiềm năng này. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể. 

Tác giả