Người Việt dành hơn 400 nghìn giờ mỗi ngày xem livestream game

Người Việt dành hơn 400 nghìn giờ mỗi ngày xem livestream game

Báo cáo “Việt Nam Mobile Marketing and Game 2019” của công ty công nghệ giải trí Appota mới đấy đã chỉ ra một số xu hướng đáng chú ý trong việc tiếp cận người dùng ở nền tảng số.

Môi trường kinh doanh Tác giả

Livestream game lên ngôi

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ livestream gần đây đã dẫn đến sự bùng nổ về lượng người chơi cũng như người xem game. Theo nghiên cứu, tính đến hết năm 2018, số lượng người chơi game online là 15 triệu người, cùng với đó là 5.2 triệu người thường xuyên xem game qua các thiết bị điện tử.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tổng thời lượng xem livestream game đã đạt đến hàng chục triệu giờ một tháng. Tính đến hết nửa đầu, 2019, trung bình số giờ xem livestream chơi game mỗi ngày tại Việt Nam lên đến 402 nghìn giờ và 61% lượng xem đó đến từ các thiết bị di động.

Với con số này, người Việt đang đứng số 1 trên Facebook và thuộc top đầu trên Youtube về thời lượng xem livestream. Cùng với đó, càng ngày càng có nhiều người trở thành những Streamer nổi tiếng, thu hút được lượng khán giả lớn theo dõi và tương tác với họ trong quá trình họ chơi game. Chính vì vậy, Appota nhận định: “Đây sẽ là một kênh tương tác tuyệt vời giữa thương hiệu và người tiêu dùng, chi tiêu quảng cáo trên nền tảng phát trực tuyến với các gaming streamer/KOLs sẽ đem lại hiệu quả lớn cho các thương hiệu”.

Người Việt kiên nhẫn xem quảng cáo nhất thế giới

Một điểm đáng chú ý khác trong báo cáo của Appota, Việt Nam là quốc gia có độ kiên nhẫn xem quảng cáo lâu nhất thế giới khi thời lượng xem quảng cáo lên đến 19s, trong khi thời gian trung bình của các quốc gia khác chỉ đạt từ 8 – 9s.

Người dùng tại Việt Nam sẵn sàng xem các video quảng cáo ngắn để nhận được phần thưởng trong ứng dụng hoặc trò chơi. Đây là cơ hội lớn để các nhà quảng cáo nắm lấy nhưng cần cân nhắc trong việc tìm hiểu kỹ hành vi của người xem bởi nếu video quảng cáo quá dài, sẽ gây ấn tượng không tốt về hình ảnh thương hiệu.

Cũng nhờ điều này, Việt Nam đang được đánh giá là quốc gia đạt được hiệu quả cao về mảng quảng cáo qua các thiết bị di động với chi phí quảng cáo trên mỗi lượt cài đặt (CPI) thấp nhất với chỉ $0,25 với ứng dụng iOS và $0,10 với ứng dụng Android.

Thế hệ Z sẽ nắm giữ thị trường tương lai

Báo cáo của Appota chỉ ra rằng: Trong vòng 5 năm tới thế hệ Z sẽ chính thức bước vào độ tuổi lao động với hơn 14 triệu người, chiếm hơn 20% dân số Việt Nam và là đối tượng có sự ảnh hưởng không nhỏ đến tiêu dùng.

Theo khảo sát, các game thủ thế hệ Z đang dẫn đầu xu thế giải trí trên mạng, 74% dành thời gian để chơi game ít nhất 2 lần mỗi ngày, 57% dành từ 60 đến 90 phút cho mỗi lần chơi. Họ tích cực tìm kiếm, sản xuất ra những nội dung mới và sáng tạo. Nếu nội dung thỏa mãn tính tò mò và mong muốn giải trí của họ, gen Z sẵn sàng nói hoặc chia sẻ nó với những người bạn của mình thông qua mạng xã hội.

Thế nhưng, họ ghét việc bị quảng cáo xâm chiếm, theo như báo cáo, 53% gen Z sẽ sẵn sàng đóng quảng cáo ngay khi chúng xuất hiện. Họ dùng những công cụ chặn quảng cáo và video ngay khi có thể.

Vì vậy, để có thể tiến sâu vào thị trường rộng lớn và tiềm năng như Việt Nam, các nhà quảng cáo cũng như các thương hiệu cần có sự tìm hiểu kỹ càng về hành vi, văn hóa của người tiêu dùng thế hệ mới này có thể tạo nên những nội dung, thông điệp quảng cáo hiệu quả phù hợp.

Bài viết liên quan

Swememo thay đổi để tồn tại

Được những người sáng lập tạo ra với mong muốn sẽ thành một Airbnb trong lĩnh vực nhiếp ảnh, nhưng Swememo đã phải nhanh chóng thay đổi mô hình kinh doanh để tiếp tục sống sót và chuẩn bị cho những lần lột xác tiếp theo.

Kinh doanhNgười đăng Doanh nhan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video