Thủ phạm khiến nhân viên mất tập trung, doanh nghiệp cần loại bỏ ngay

Thủ phạm khiến nhân viên mất tập trung, doanh nghiệp cần loại bỏ ngay

Có vẻ như vô hại khi lướt qua hộp thư đến; kiểm tra nhanh một đầu việc mới; xem tin nhắn Facebook; một nhiệm vụ đột xuất chen ngang công việc chính. Nhưng sự thật là những công nghệ vốn đang giúp kết nối từ xa lại là nguyên nhân gây ra gián đoạn công việc - nguồn gốc của sự mất tập trung. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp phải làm việc từ xa, vấn đề này càng cần chú ý hơn bao giờ hết.

Tác giả
Để biết tổ chức đã sẵn sàng với "Remote Work" hay chưa, nhà lãnh đạo chỉ cần nhìn theo thang đo 4 cấp độ

Để biết tổ chức đã sẵn sàng với “Remote Work” hay chưa, nhà lãnh đạo chỉ cần nhìn theo thang đo 4 cấp độ

Làm việc từ xa không phải là một phương thức hoạt động quen thuộc của nhiều doanh nghiệp Viêt Nam. Tuy nhiên, bối cảnh đại dịch đặt các nhà quản lý vào lẽ tất dĩ ngẫu phải vận hành tổ chức bằng các công cụ trực tuyến. Bốn cấp độ đo lường sẽ giúp doanh nghiệp biết mình cần bổ xung điều gì trên chặng đường biến đồng thật dài phía trước.

Tác giả
Bài học quản lý từ xa của một start-up có nhân sự trải khắp 25 quốc gia toàn cầu

Bài học quản lý từ xa của một start-up có nhân sự trải khắp 25 quốc gia toàn cầu

Qua blog doanh nghiệp của mình, Todoist một start-up ứng dụng di động từ Mỹ, có toàn bộ hoạt động doanh nghiệp theo hình thức trực tuyến đã chia sẻ phương pháp quản lý 68 nhân viên trải khắp 25 quốc gia thuộc 4 châu lục và 16 múi giờ. Doanh Nhân xin tổng hợp lại trong bài viết.

Tác giả
Lãnh đạo bằng thấu cảm

Lãnh đạo bằng thấu cảm

Tổ chức lãnh đạo quốc tế Development Dimensions International (DDI) nhận định rằng, thấu cảm là một trong những kỹ năng lãnh đạo quan trọng nhất hiện nay. Các nhà lãnh đạo ngày nay, bắt đầu quan tâm và đề cập nhiều hơn đến vai trò của sự thấu cảm trong phát triển nhân lực.

Tác giả
Trước khi muốn tạo động lực cho thuộc cấp, sếp hãy tự thấu hiểu cảm xúc cá nhân!

Trước khi muốn tạo động lực cho thuộc cấp, sếp hãy tự thấu hiểu cảm xúc cá nhân!

Các nhà lãnh đạo, trước khi muốn tạo động lực, quản lý đội ngũ nhân viên, điều quan trọng trước tiên là phải thấu hiểu và quản lý chính mình. Phát triển trí tuệ cảm xúc (EI), cùng những kỹ năng đơn giản để tiến tới khả năng tách bạch cảm xúc ra ngoài công việc hằng ngày sẽ giúp ích rất nhiều trong công tác quản trị nhân sự.

Tác giả
Quản lý những nhân viên thích dãi dầu ra sao cho "vừa vặn"?

Quản lý những nhân viên thích dãi dầu ra sao cho “vừa vặn”?

Các nghiên cứu nhân sự ngày nay đã chỉ ra rằng, tổ chức muốn gắn kết và thúc đẩy hiệu suất của nhân viên thì cần tạo ra môi trường làm việc đủ ấm áp, nói cách khác là người lãnh đạo và đồng nghiệp có thể cùng thấu cảm cho mỗi cá nhân gặp chuyện trục trặc cá nhân. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu tổ chức của bạn có những nhân sự luôn thường trực các vấn đề cá nhân, cần than thở từ ngày này qua tháng khác?

Tác giả
4 lý do khiến nhân sự giỏi mất động lực làm việc

4 lý do khiến nhân sự giỏi mất động lực làm việc

Các nhà lãnh đạo, thay vì đánh đồng những giá trị tạo động lực cho cá nhân họ với những điều thực sự tạo động lực cho nhân viên. Khi thấy một nhân viên, vốn chăm chỉ và nhiệt huyết, nay lại mất động lực làm việc trong một dự án/ nhiệm vụ mới, rất có thể họ đang “mắc kẹt” vào một trong bốn vấn đề sau đây.

Tác giả
Nhiệm vụ của nhà lãnh đạo: quản lý hay quản trị?

Nhiệm vụ của nhà lãnh đạo: quản lý hay quản trị?

Quản lý và quản trị đều là những khái niệm rộng và cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp trong một môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp. Tuy nhiên, khác với sự nhầm lẫn của nhiều nhà lãnh đạo hiện nay, quản trị và quản lý lại là hai khái niệm ám chỉ những công việc khác nhau, đòi hỏi những kỹ năng khác nhau. Việc phân biệt chúng giúp chủ doanh nghiệp thấu hiểu rõ ràng hơn về nghệ thuật lãnh đạo và điều chỉnh cách hành xử trong tổ chức của mình.

Tác giả