Trước khi muốn tạo động lực cho thuộc cấp, sếp hãy tự thấu hiểu cảm xúc cá nhân!

Trước khi muốn tạo động lực cho thuộc cấp, sếp hãy tự thấu hiểu cảm xúc cá nhân!

Các nhà lãnh đạo, trước khi muốn tạo động lực, quản lý đội ngũ nhân viên, điều quan trọng trước tiên là phải thấu hiểu và quản lý chính mình. Phát triển trí tuệ cảm xúc (EI), cùng những kỹ năng đơn giản để tiến tới khả năng tách bạch cảm xúc ra ngoài công việc hằng ngày sẽ giúp ích rất nhiều trong công tác quản trị nhân sự.

Tác giả
Quản lý những nhân viên thích dãi dầu ra sao cho "vừa vặn"?

Quản lý những nhân viên thích dãi dầu ra sao cho “vừa vặn”?

Các nghiên cứu nhân sự ngày nay đã chỉ ra rằng, tổ chức muốn gắn kết và thúc đẩy hiệu suất của nhân viên thì cần tạo ra môi trường làm việc đủ ấm áp, nói cách khác là người lãnh đạo và đồng nghiệp có thể cùng thấu cảm cho mỗi cá nhân gặp chuyện trục trặc cá nhân. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu tổ chức của bạn có những nhân sự luôn thường trực các vấn đề cá nhân, cần than thở từ ngày này qua tháng khác?

Tác giả
4 lý do khiến nhân sự giỏi mất động lực làm việc

4 lý do khiến nhân sự giỏi mất động lực làm việc

Các nhà lãnh đạo, thay vì đánh đồng những giá trị tạo động lực cho cá nhân họ với những điều thực sự tạo động lực cho nhân viên. Khi thấy một nhân viên, vốn chăm chỉ và nhiệt huyết, nay lại mất động lực làm việc trong một dự án/ nhiệm vụ mới, rất có thể họ đang “mắc kẹt” vào một trong bốn vấn đề sau đây.

Tác giả
Nhiệm vụ của nhà lãnh đạo: quản lý hay quản trị?

Nhiệm vụ của nhà lãnh đạo: quản lý hay quản trị?

Quản lý và quản trị đều là những khái niệm rộng và cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp trong một môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp. Tuy nhiên, khác với sự nhầm lẫn của nhiều nhà lãnh đạo hiện nay, quản trị và quản lý lại là hai khái niệm ám chỉ những công việc khác nhau, đòi hỏi những kỹ năng khác nhau. Việc phân biệt chúng giúp chủ doanh nghiệp thấu hiểu rõ ràng hơn về nghệ thuật lãnh đạo và điều chỉnh cách hành xử trong tổ chức của mình.

Tác giả
Cái giá đắt đỏ khi văn hóa doanh nghiệp bị nhiễm độc

Cái giá đắt đỏ khi văn hóa doanh nghiệp bị nhiễm độc

Văn hóa doanh nghiệp là "mạch máu" vận hành những triết lý, tầm nhìn, sứ mệnh của tổ chức. Văn hóa nhiễm độc sẽ gây xói mòn vào chiến lược doanh nghiệp, nhân sự tháo chạy, năng suất làm việc sụt giảm, cản trở sự đổi mới và triệt tiêu sự nhiệt tình cần thiết khi phục vụ khách hàng. Một bầu không khí làm việc ngột ngạt, ứng xử xấu xí, thậm chí là sự xuất hiện của những hành vi bạo lực ngay trong văn phòng có thể là hệ quả sớm thấy.

Tác giả
Lãnh đạo thế hệ X - dấu hỏi cho người làm nhân sự

Lãnh đạo thế hệ X – dấu hỏi cho người làm nhân sự

Thế hệ X đang ở độ tuổi 35-45, khoảng thời gian sung sức nhất, có thể làm việc độc lập với sự giảm sát tối thiểu. Tuy nhiên, các nghiên cứu lao động chỉ ra rằng thế hệ X đang dần bị lãng quên ngay chính trong doanh nghiệp. Làm cách nào để doanh nghiệp giữ chân được nhóm nhân sự này.

Tác giả
Người lãnh đạo rèn luyện trực giác ra sao?

Người lãnh đạo rèn luyện trực giác ra sao?

Đối với các chủ doanh nghiệp hay lãnh đạo đội nhóm, quyết định dựa vào lý trí là đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, việc tách biệt tình cảm trong công việc lại là không dễ, muốn đạt được cần...

Tác giả
Muốn làm nhưng thất bại: Đâu là những vấn đề khi doanh nghiệp Việt triển khai Omotenashi?

Muốn làm nhưng thất bại: Đâu là những vấn đề khi doanh nghiệp Việt triển khai Omotenashi?

Trong thời đại mà trải nghiệm khách hàng hoàn hảo là mục tiêu mà doanh nghiệp nào cũng muốn thực hiện, nghệ thuật chăm sóc khách hàng Omotenashi nổi lên như một mô hình đầy tiềm năng. Nhưng việc muốn làm và thực tế thực hiện lại là hai câu chuyện khác nhau. Điều gì đang cản trở các doanh nghiệp ngoài Nhật Bản, trong đó có cả Việt Nam, chưa thành công với Omotenashi?

Tác giả