Người lãnh đạo rèn luyện trực giác ra sao?

Người lãnh đạo rèn luyện trực giác ra sao?

Đối với các chủ doanh nghiệp hay lãnh đạo đội nhóm, quyết định dựa vào lý trí là đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, việc tách biệt tình cảm trong công việc lại là không dễ, muốn đạt được cần...

Tác giả
Đội ngũ sales thế hệ 9x, tuyển và giữ ra sao?

Đội ngũ sales thế hệ 9x, tuyển và giữ ra sao?

Doanh nghiệp buộc phải trẻ hóa đội ngũ để gia tăng sáng tạo, thúc đẩy tăng trưởng. Nhưng những nhân viên sale thế hệ 9x thường mang tiếng là không có khả năng chịu đựng và thích ứng tốt như các thế hệ trước. Nguyên nhân của thái độ này là gì, làm sao để tuyển dụng và đào tạo với nhóm này hiểu quả?

Tác giả
Xây dựng chương trình thực tập trong doanh nghiệp

Xây dựng chương trình thực tập trong doanh nghiệp

Những chương trình thực tập dạng “pha trà và photocopy” thực sự đã lỗi thời, gây lãng phí và không còn xuất hiện ở các doanh nghiệp năng động. Đối với nhiều bạn trẻ, chương trình thực tập (internship) là con đường chuyển tiếp từ sinh viên thành một lao động thực sự, giúp họ áp dụng được những kiến thức tiếp thu trên ghế nhà trường vào công việc thực tế. Còn đối với doanh nghiệp, mô hình này đem lại vô vàn lợi ích mà quan trọng nhất là phát hiện nhân tài và xây dựng danh tiếng trong tuyển dụng.

Tác giả and
“Đọc vị” ứng viên trong tuyển dụng

“Đọc vị” ứng viên trong tuyển dụng

Vì cái giá của những quyết định tuyển dụng sai lầm là rất đắt nên các nhà tuyển dụng ngày càng sử dụng nhiều công cụ, cách thức nhằm chọn lọc ra những nhân viên mới phù hợp nhất. Một trong đó chính là các bài kiểm tra tính cách, năng lực được thực hiện trước và trong vòng phỏng vấn.

Tác giả and
Nói “KHÔNG” theo cách phù hợp

Nói “KHÔNG” theo cách phù hợp

Viết thư từ chối là việc không dễ dàng, đòi hỏi kỹ năng xử lý ngôn ngữ phù hợp với đối tượng tiếp nhận, tránh đánh mất hình ảnh doanh nghiệp, hay làm phật ý đối tác lâu năm.

Tác giả
Thúc đẩy tinh thần phục vụ cho nhân viên tuyến đầu

Thúc đẩy tinh thần phục vụ cho nhân viên tuyến đầu

Ngoài bộ phận bán hàng, những nhân viên bảo vệ, trà nước, vệ sinh, thu ngân, lễ tân... cũng là các điểm chạm nơi “tiền tuyến” của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm trực tiếp với trải nghiệm khách hàng. Thúc đẩy tinh thần làm việc của nhóm này sẽ góp phần cải thiện chất lượng hoạt động của tổ chức.

Tác giả