Nội thất ngoại nhập: đón đầu xu thế cao cấp

Nội thất ngoại nhập: đón đầu xu thế cao cấp

Năm 2015, nhiều dự án nhà ở, khu đô thị cao cấp liên tục chào sân, kéo theo sự “tăng nhiệt” của thị trường trang thiết bị nội thất. Trong đó, thương hiệu ngoại cũng đã nhanh nhạy đón kịp...

Thương hiệu Tác giả

Năm 2015, nhiều dự án nhà ở, khu đô thị cao cấp liên tục chào sân, kéo theo sự “tăng nhiệt” của thị trường trang thiết bị nội thất. Trong đó, thương hiệu ngoại cũng đã nhanh nhạy đón kịp xu hướng này để tăng cường sự  hiện diện của mình.

Nội thất nhập khẩu chiếm ưu thế trong các dự án cao cấp

Vừa qua, công ty Đại Quang Minh – chủ đầu tư dự án khu đô thị cao cấp Sala đã làm lễ ký kết hợp đồng cung cấp vật tư, thiết bị với các đối tác hàng đầu trong và ngoài nước, trong đó, có Kohler – thương hiệu đến từ Mỹ sẽ cung cấp thiết bị phòng tắm cho dự án này. Trước đó, thiết bị phòng tắm Kohler cũng đã có mặt tại các khu phức hợp, khu dân cư và cả hệ thống khách sạn, resort “hạng sang” như: Royal City Hà Nội, Palais De Louis, Hồ Tràm Strip, Diamond Island, Gem Center, Ocean Villas Đà Nẵng, The Shell Phú Quốc….

Ông Võ Mậu Quốc Triển, Chủ tịch Công ty Rita Võ (bên trái) và ông Trần Bá Dương - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Quang Minh ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị phòng tắm Kohler cho Dự án căn hộ cao cấp Sarica Condominium và Sadora Apartment thuộc Khu đô thị Sala.

Ông Võ Mậu Quốc Triển, Chủ tịch Công ty Rita Võ (bên trái) và ông Trần Bá Dương – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Quang Minh ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị phòng tắm Kohler cho Dự án căn hộ cao cấp Sarica Condominium và Sadora Apartment thuộc Khu đô thị Sala.

Bên cạnh đó, nhiều dự án khu đô thị cao cấp đang tạo được sức hút khác như: Dragon Hill Phú Mỹ Hưng, Masteri Thảo Điền, Gateway Thảo Điền, Vista Verde, The Gold View, Discovery Complex II… không thể thiếu sự góp mặt của các thương hiệu nội thất nhập khẩu ở phân khúc cao cấp.

Nói như thế không có nghĩa là thương hiệu ngoại hoàn toàn lấn lướt thương hiệu Việt. Bởi trong thị trường nội thất gỗ, các nhà sản xuất Việt đang dần lấy lại ưu thế sau nhiều năm bị hàng Trung Quốc, Malaysia… áp đảo và đã tăng từ 20% lên 40% (năm 2014). Chỉ riêng ở lĩnh vực trang thiết bị bếp và phòng tắm cao cấp thì các thương hiệu nước ngoài vẫn được ưu tiên nhờ sản phẩm đa dạng, có thiết kế tinh tế, tích hợp công năng vượt trội và ứng dụng công nghệ hiện đại.

1P4A9746

Thương hiệu ngoại vẫn được ưu tiên trong lĩnh vực thiết bị phòng tắm

Đón đầu xu thế: bí quyết thành công của thương hiệu nội thất nhập khẩu

Người Việt có tâm lý chuộng ngoại? Không hẳn là như vậy bởi bằng chứng là, người tiêu dùng ngày càng khó tính và thông minh, không ít người Việt chọn các sản phẩm trong nước khi nó đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà họ đặt ra. Còn ở khía cạnh chủ đầu tư, khi họ chọn lựa đối tác cung ứng, họ phải tính đến mọi yếu tố: chi phí, sự phù hợp, giá trị mà sản phẩm mang đến cho công trình của họ chứ không phải căn cứ vào tâm lý “chuộng ngoại” của khách hàng. Do đó, thương hiệu nội thất nhập khẩu muốn chiếm lĩnh thị trường cần có những sản phẩm thật sự tốt, đón đầu xu thế.

1P4A9707

Các sản phẩm nhà tắm Kohler được sử dụng trong dự án The Grand Ho Tram Strip

Kiên định với mục tiêu ban đầu khi gia nhập thị trường Việt Nam, Kohler không ngừng giới thiệu dòng sản phẩm đa dạng giúp người tiêu dùng khẳng định phong cách sống, khơi gợi nhu cầu ở họ. Hơn 140 năm phát triển, luôn tiên phong trong thiết kế và công nghệ, liên tục tạo ra các xu hướng mới trong lĩnh vực thiết bị phòng tắm và bếp, Kohler trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư. Các sản phẩm của Kohler ở Việt Nam trong những năm qua có mức tăng trưởng đều đặn 30%. Theo một báo cáo gần đây, tại Việt Nam, khi được hỏi về thương hiệu Kohler đến từ Mỹ, 67-81% khách hàng đồng ý rằng sản phẩm Kohler dẫn đầu về chất lượng, thiết kế và sự bền vững, 96% khách hàng cho rằng, Kohler gắn liền với những sản phẩm sang trọng, tinh tế. Những tác phẩm Kohler được lòng người dùng không chỉ bởi giá trị sử dụng mà còn ở giá trị nghệ thuật. Hơn nữa, ở mỗi giai đoạn phát triển, Kohler đều có những thiết kế mới, thích ứng với các công trình kiến trúc.

Từ kinh nghiệm của Kohler, có thể thấy, thương hiệu muốn chinh phục thị trường cao cấp thì phải có các sản phẩm đón đầu xu thế, xứng đáng với những đòi hỏi khắt khe và chi phí mà người dùng bỏ ra.

Bài viết liên quan

50 sắc thái của Audi

Nếu như thế giới đã từng lên cơn sốt với những cảnh quay nóng bỏng của bộ phim 50 sắc thái tại Mỹ thì Audi cũng đã làm được phần nào đó của 50 sắc thái trải nghiệm cho khán giả Việt Nam ở Vũng Tàu.

Thương hiệuNgười đăng Doanh nhan