Paul & Shark đã đến Việt Nam

Paul & Shark đã đến Việt Nam

Đầu tháng 1/2015, Paul & Shark – thương hiệu thời trang đến từ Ý vừa xuất hiện tại TP. HCM, hứa hẹn mang đến nét mới cho thị trường thời trang cao cấp tại Việt Nam. Từng có mặt tại...

Chuyện kinh doanh Tác giả

Đầu tháng 1/2015, Paul & Shark – thương hiệu thời trang đến từ Ý vừa xuất hiện tại TP. HCM, hứa hẹn mang đến nét mới cho thị trường thời trang cao cấp tại Việt Nam.

Từng có mặt tại 70 quốc gia trên thế giới, nhưng Paul & Shark – thương hiệu thời trang cao cấp của Ý vẫn còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Ngược lại, thâm nhập thị trường thời trang tiềm năng của Việt Nam là một bước đi hoàn toàn mới của Paul & Shark. Ông Raymond De Malherbe, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Paul & Shark, chia sẻ với DOANH NHÂN những nhận định của ông về thị trường kinh doanh hấp dẫn này.

Thưa ông, Paul & Shark là một thương hiệu lớn trên thế giới, nhưng tại Việt Nam nhiều người chưa biết đến thương hiệu này. Xuất hiện tại Việt Nam, Paul & Shark sẽ có những động thái nào để thu hút người tiêu dùng và gây ấn tượng về hình ảnh thương hiệu?

Chúng tôi rất vui vì đã có được một đối tác tốt là Công ty DAFC để phát triển thương hiệu của mình tại Việt Nam. DAFC là đơn vị có nhiều kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, hàng hiệu cao cấp. Chúng tôi cũng may mắn có điều kiện thuận lợi khi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam đã mở được 2 cửa hàng thời trang của mình tại vị trí đắc địa: Red Arcade – ngay giữa trung tâm TP.HCM và Tràng Tiền Plaza tại Hà Nội. Chúng tôi cũng sẽ xây dựng một website của Paul & Shark bằng tiếng Việt để mọi người có thể truy cập thông tin.

Việt Nam là quốc gia có bờ biển dài và các hoạt động thể thao trên biển, thời trang đang định hình phát triển. Ông đánh giá thị trường Việt Nam ra sao? Ông hy vọng có bao nhiêu người Việt Nam sẽ trở thành hội viên của Paul & Shark trong năm đầu tiên?

Việt Nam là một thị trường tốt để chúng tôi thâm nhập đáp ứng nhu cầu. Chúng tôi là một thương hiệu thời trang cao cấp, chúng tôi có nhiều dòng sản phẩm không chỉ là quần áo được thiết kế cho giới chơi du thuyền mà còn rất nhiều sản phẩm khác từ quần áo thể thao, quần áo thông dụng cho nam giới lẫn phụ nữ. Chúng tôi có nhiều sản phẩm phù hợp với mọi thời tiết cho các hoạt động ngoài trời, dưới nước… Chúng tôi tin rằng, các khách hàng Việt Nam sẽ hài lòng với những sản phẩm của chúng tôi. Paul & Shark đang dự tính sẽ nhanh chóng mở thêm một cửa hàng nữa ở Nha Trang trong tương lai gần để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch lẫn khách Việt Nam. Trong năm đầu tiên ở Việt Nam, chúng tôi hy vọng mình sẽ có khoảng 2.000-3.000 khách hàng.

Ông đánh giá thị trường Việt Nam và thị trường châu Á quan trọng với Paul & Shark như thế nào?

Thị trường châu Á đóng góp khoảng 20% doanh số chung của Paul & Shark. Thị trường lớn nhất của chúng tôi vẫn là ở Ý, Mỹ, châu Âu và Nga. Chúng tôi đánh giá thị trường châu Á sẽ tiếp tục mở rộng và tăng trưởng. Với thị trường Việt Nam, chúng tôi tin sẽ có những phát triển giống như tại thị trường Đài Loan, Singapore, Hồng Kông, Philippines, Úc… Với Paul & Shark, Việt Nam là thị trường quan trọng vì kinh tế phát triển nhanh, tăng trưởng tốt và người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao hơn, phù hợp cho sự phát triển của ngành kinh doanh hàng cao cấp.

Dường như Paul & Shark thường mở các cửa hàng của mình tại các sân bay quốc tế. Paul & Shark và nhà phân phối của mình sẽ làm điều tương tự tại Việt Nam?

Vâng, những kênh phân phối năng động nằm ở các sân bay quốc tế. Chúng tôi có 6 cửa hiệu Paul & Shark ở các sân bay châu Á, còn trên thế giới chúng tôi có tổng cộng 40 cửa hàng. Chắc chắn chúng tôi muốn mở một cửa hàng Paul & Shark tại sân bay quốc tế tại Việt Nam.

Đâu là điều làm nên sự độc đáo riêng của Paul & Shark?

Trước hết chúng tôi là thương hiệu từ Ý và có mặt tại 70 nước. Tất cả sản phẩm đều được sản xuất từ Ý. Sự sáng tạo là truyền thống và là bản sắc của Paul & Shark. Điều đó luôn được gắn liền với những cải tiến kỹ thuật quan trọng. Chúng tôi là công ty được nối kết giữa thời trang với công nghệ. Tất cả những cải tiến kỹ thuật cao cấp trong ngành thời trang được chúng tôi sáng tạo, thay đổi kịp thời. Chẳng hạn chúng tôi nghiên cứu tạo ra những loại vải chống thấm nước đặc biệt (EMW protection) giúp bảo vệ người mặc tránh ảnh hưởng bởi sóng từ trường điện thoại và nhiều loại vải cao cấp mềm, nhẹ, không bị đâm xước… Tất cả sản phẩm đều được Paul & Shark kiểm tra gắt gao từng chi tiết, để đảm bảo sản phẩm đưa ra thị trường đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, tinh tế, đẳng cấp và đáng đồng tiền.

Ông có nghĩ đến sự kết nối nào đó giữa khách hàng của Paul & Shark với những trải nghiệm mới tại các bãi biển du lịch của Việt Nam?

Vâng, chúng tôi đã có nhiều khách hàng quốc tế. Những bãi biển du lịch như Monaco, Forte dei Marmi, Taormina, Porto Cervo… luôn gắn liền với thương hiệu của Paul & Shark. Chúng tôi cũng đã mở nhiều cửa hiệu tại các bãi biển ở châu Á. Chúng tôi nghĩ những bãi biển đẹp của Việt Nam cũng sẽ là nơi Paul & Shark thể hiện dấu ấn riêng của mình.

Xin cảm ơn ông!

Minh An

Bài viết liên quan