Pharmacity “sẽ có 500 cửa hàng thuốc” tính tới năm 2020

Pharmacity "sẽ có 500 cửa hàng thuốc" tính tới năm 2020

Chia sẻ tại buổi lễ khai trương nhà thuốc thứ 100 của hệ thống Pharmacity mới đây, ông Christopher Blank, người sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành Pharmacity cho biết, mục tiêu của chuỗi nhà thuốc này là đạt được con số 500 cửa hàng bán lẻ thuốc tây và thực phẩm chức năng tại TP.HCM tính tới năm 2020.

Tin tức Tác giả

Điều này có nghĩa là, trong vòng 3 năm tới, sẽ có thêm 400 nhà thuốc Pharmacity ra đời trên địa bàn Tp.HCM.

Đây là một trong những hệ thống nhà thuốc đang có tốc độ mở cửa hàng chóng mặt trên địa bàn Tp.HCM, bên cạnh những tên tuổi khác như Phano, Phúc An Khang… Chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm 2018, Pharmacity đã liên tục khai trương 30 nhà thuốc.

Việc các chuỗi nhà thuốc liên tục gia tăng mở rộng số cửa hàng, cộng với sự gia nhập của nhiều tên tuổi lớn trong thị trường bán lẻ như Thế giới di động, FPT… là minh chứng cho thấy tiềm năng và sức nóng từ thị trường chuỗi bán lẻ dược phẩm, vốn chỉ mới manh nha phát triển trong vòng 10 năm trở lại đây tại Việt Nam.

Theo số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường IBM, quy mô thị trường dược phẩm Việt Nam năm 2017 nằm ở khoảng 4,7 tỷ USD (tương đương 105.578 tỷ đồng). Hãng này cũng dự báo, độ lớn thị trường sẽ lên tới con số 7,7 tỷ USD (184.563 tỷ đồng) vào năm 2021 và đạt mức 16,1 tỷ USD (289.164 tỷ đồng) cho tới năm 2026, với tỷ lệ tăng trưởng kép lên tới 11% tính theo đồng Việt Nam.

Trong khi đó, số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường IMS Health cho thấy, quy mô thị trường năm 2017 đạt 79.070 tỷ đồng với mức tăng trưởng 6% so với năm 2016. IMS Health cũng dự báo, chi tiêu cho dược phẩm bình quân đầu người tại Việt Nam sẽ nâng lên mức 50 USD/người/năm vào năm 2020, cao hơn nhiều mức 33 USD/người/năm vào năm 2015.

Đây là con số tăng trưởng đáng mơ ước với bất kỳ nhà bán lẻ tân dược hay nhà đầu tư nào, trong bối cảnh không ít các thị trường được coi là tiềm năng trước đây như Thái Lan, Philippines… đã bước vào giai đoạn bão hòa, với mức tăng trưởng gần như bằng 0%. Điều này lý giải vì sao không chỉ những đại gia bán lẻ trái ngành trong nước mà cả những chuỗi dược phẩm nổi tiếng thế giới đã, đang và sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho mô hình chuỗi bán lẻ tân dược tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

Video