Quỹ cộng đồng Aviva tài trợ 3 tỷ đồng cho các dự án CSR

Quỹ cộng đồng Aviva tài trợ 3 tỷ đồng cho các dự án CSR

Ngày 6/5/2019, tại Lãnh Sự Quán Anh Quốc, Tp.HCM, công ty Aviva Việt Nam phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chính thức giới thiệu Chương trình Quỹ Cộng đồng Aviva năm 2019.

Sự kiện / Hội thảo Tác giả

Quỹ Cộng đồng Aviva là một chương trình CSR (Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) của tập đoàn Aviva và đã đạt được nhiều thành công tại các thị trường Anh, Pháp, Ý, Ba Lan, Hồng Kông (Trung Quốc) và Canada. Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á mà Aviva triển khai Chương trình Quỹ Cộng đồng Aviva vào năm 2017.

Năm 2019, Quỹ Cộng đồng Aviva tiếp tục được triển khai ở 3 hạng mục: môi trường, giáo dục và sức khỏe cộng đồng với tổng số tiền tài trợ lên đến 3 tỷ đồng (tương đương 129.000 USD) cho 50 dự án ở 3 hạng mức tài trợ: 1.500 USD, 3.000 USD và 5.000 USD cho mỗi dự án. Khác biệt với cách tiếp cận truyền thống của vấn đề trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, Chương trình Quỹ Cộng đồng Aviva hướng tới việc khích lệ các ý tưởng vì cộng đồng, khuyến khích mọi người quan tâm và đưa ra giải pháp cho những vấn đề đặc thù và có tính cấp bách tại địa phương mình sinh sống. Aviva cam kết tài trợ để những ý tưởng tốt nhất được đi vào hiện thực với mong muốn hành động nhỏ của mỗi cá nhân sẽ mang lại thay đổi lớn cho cả cộng đồng.

Ông Paul George Nguyễn, Tổng Giám đốc Aviva Việt Nam cho biết: “Aviva tin rằng những dự án tại mỗi địa phương sẽ có hiệu quả và ảnh hưởng lan tỏa nhất khi được thực hiện bởi các cá nhân, tổ chức sinh sống tại khu vực đó. Đây chính là động lực thôi thúc Aviva tạo nên chương trình này để mang đến những sự thay đổi thiết thực và phù hợp nhất cho mỗi cộng đồng tại Việt Nam.”

Với cách tiếp cận hoàn toàn mới, Quỹ Cộng đồng Aviva trong năm đầu tiên triển khai đã chứng tỏ là một sân chơi bổ ích cho các ý tưởng sáng tạo vì cộng đồng khi nhận được tổng số 345 dự án nộp về. Qua các vòng bình chọn và đánh giá của Ban Giám khảo, Chương trình đã tài trợ tổng số tiền 65.000 đô la Mỹ (tương đương 1,5 tỷ đồng) cho 33 dự án xuất sắc nhất. Với kỳ vọng tạo ra nhiều thay đổi tích cực hơn nữa đến cộng đồng, Aviva Việt Nam tự hào hợp tác chiến lược với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Đồng hành cùng Quỹ Cộng Đồng Aviva, Đại sứ Chương trình năm 2019 – MC Phan Anh chia sẻ: “Thông qua việc truyền cảm hứng cho các cá nhân, đội nhóm trong cộng đồng hiện thực hóa những ý tưởng và dự án mang lại giá trị thiết thực, Phan Anh tin chắc rằng chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam sẽ ngày càng được nâng cao cả về chất và lượng. Với vai trò là Đại sứ Chương trình Quỹ Cộng đồng Aviva, bản thân Phan Anh cũng mong sẽ góp phần truyền lửa và tiếp sức cho các bạn chủ dự án tương lai hoàn thành sứ mệnh của mình để hiện thực hóa những ý tưởng, góp phần cải thiện môi trường sống và chất lượng cuộc sống.”

Chương trình chia là 4 giai đoạn: Vòng nhận Dự án: 02/05/2019 – 18/06/2019; vòng Bình chọn: 04/07/2019 – 01/08/2019; vòng đánh giá của Ban Giám Khảo: 30/08/2019 – 25/09/2019; kết quả chung cuộc: 26/09/2019

Aviva là tập đoàn bảo hiểm đến từ vương quốc Anh với hơn 323 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm trên 14 thị trường tại Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ. Aviva chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ tài sản và hiện đang phục vụ hơn 33 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Aviva hợp tác chiến lược với ngân hàng VietinBank với sứ mệnh mang đến những giải pháp tài chính ưu việt nhất và sự bình yên về tài chính cho khách hàng tại thị trường Việt Nam. Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: www.aviva.com.vn

Chương trình Quỹ Cộng đồng Aviva tại Việt Nam hướng tới việc kêu gọi và tài trợ cho các dự án từ cá nhân, tổ chức, mang lại sự thay đổi tích cực cho cộng đồng ở 3 lĩnh vực: Môi trường, Giáo dục và Sức khỏe cộng đồng, với 3 mức tài trợ 1.500, 3.000 và 5.000 đô La Mỹ. Năm 2019, Quỹ Cộng đồng Aviva sẽ tài trợ cho 50 Dự án xuất sắc với tổng số tiền tài trợ 129.000 đô La Mỹ. Đối tượng tham gia được mở rộng đối với toàn thể công dân Việt Nam trên 18 tuổi.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video