She’s Mercedes – Quyền lực mềm nằm ở đâu?

She’s Mercedes - Quyền lực mềm nằm ở đâu?

Ngày 16/11, thương hiệu xe Mercedes Benz đã tổ chức sự kiện “She’s Mercedes” tại Park Hyatt Saigon, với sự góp mặt của gần 30 khách mời là những phụ nữ thành đạt ở nhiều lĩnh vực cùng trò chuyện xoay quanh chủ đề “Feminine Edge Runs The World – Quyền lực mềm”.

Sự kiện / Hội thảo Tác giả

Chương trình có sự xuất hiện của ba diễn giả chính, là những đại diện tiêu biểu của cộng đồng “She’s Mercedes” gồm: Á Hậu Huyền My (dẫn chương trình), bà Trương Hoài Anh (Vice President – Category Management – Lazada Vietnam), bà Dương Thuỳ Dung (Giám đốc Cấp cao của CBRE Việt Nam), nhà báo Thuỷ Phạm và gần 30 khách mời là những phụ nữ thành đạt ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Các diễn giả và khách mời đã có cuộc trò chuyện sôi nổi không chỉ về “quyền lực mềm” mà còn về hình ảnh và vị thế của nữ giới trong xã hội ngày nay.

Bỏ qua những định kiện thông thường, câu chuyện của bà Dương Thùy Dung đã thực sự truyền cảm hứng cho các khách tham dự, bà chia sẻ: “Thời gian đầu làm việc, các cộng sự và đối tác đều tỏ vẻ hoài nghi về năng lực của một người phụ nữ có vóc dáng nhỏ bé như tôi. Điều này có khi làm tôi thấy chạnh lòng nhưng nếu muốn phá vỡ định kiến thì phải bằng hành động và tiếng nói riêng của mình để tự giành lấy những điều mà bản thân muốn có. Hãy luôn tâm niệm rằng quyền lực mềm luôn nằm trong bàn tay của chúng ta”. Đồng tình với bà Thùy Dung, nhà báo Thủy Phạm cho rằng tất cả đều là định kiến đã ăn sâu vào tư tưởng của số đông. Thay vì xem các định kiến là áp lực thì cần nhìn nhận nó như động lực, thúc đẩy bản thân.

Bà Trương Hoài Anh chia sẻ: “Cuộc đời của bà tôi đã để lại bài học vô giá về quyền lực mềm. Một người phụ nữ không nhất thiết phải thị uy, mà chỉ cần thể hiện tinh tế bằng việc biết nấu ăn ngon, hay đơn giản là chăm lo cho mái ấm gia đình được trọn vẹn cũng đủ khiến người khác bị thu hút và ngưỡng mộ”.

Còn dưới góc nhìn của chuyên gia điều chế mùi hương Blaise Mautin một người phụ nữ thành đạt luôn đủ thông minh để biết cách gây ấn tượng ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên và nước hoa sẽ là món thời trang vô hình đồng hành cùng họ. Đồng thời tại sự kiện, các diễn giả và khách tham dự đã cùng nhau chia sẻ cảm nhận về 30 lọ nước hoa phiên bản giới hạn mà ông Blaise Mautin đã sáng tạo riêng cho những người phụ nữ của “She’s Mercedes”.

Nhận xét về chương trình ‘She’s Mercedes’, bà Thanh Bình – Giám đốc Kinh doanh của một công ty truyền thông, đồng thời cũng là một thành viên của CLB Phụ nữ & Xe hơi (Tạp chí Đẹp) nhận xét: “Tôi đánh giá rất cao giá trị tinh thần mà buổi trò chuyện hôm nay mang lại. Chúng tôi đã được truyền rất nhiều cảm hứng từ những người phụ nữ tinh tế và thành đạt”.

Bài viết liên quan