RISIS tốt gỗ, tốt cả nước sơn

RISIS tốt gỗ, tốt cả nước sơn

DoanhNhanOnline – Sẽ không quá lời khi cho rằng Risis là một trong những biểu tượng hoàn chỉnh nhất và đại diện xứng đáng nhất cho cả đất nước Singapore. Trong thế giới thương hiệu, có lẽ không có thương hiệu...

DoanhNhanOnline – Sẽ không quá lời khi cho rằng Risis là một trong những biểu tượng hoàn chỉnh nhất và đại diện xứng đáng nhất cho cả đất nước Singapore.

Trong thế giới thương hiệu, có lẽ không có thương hiệu nào độc đáo và thành công như Risis về phương diện kết hợp hài hòa giữa ý tưởng kinh doanh sản phẩm với nội hàm văn hóa và giá trị nghệ thuật của sản phẩm.

Cội rễ và bản chất văn hóa

Phong lan được coi là quốc hoa của Singapore. Vẻ đẹp của loại hoa này mà muốn cảm nhận được hết thì phải tận mắt chiêm ngưỡng chứ không thể chỉ nghe miêu tả mới được. Dùng quốc hoa làm quà tặng thì rất ý nghĩa về chính trị, tâm lý và văn hóa. Nhưng để chế tác được những bông hoa này thì người thợ hay nhà sản xuất phải có tay nghề rất cao, phải nhờ cậy những công nghệ và kỹ thuật đặc biệt cũng như phải thấm đượm sâu sắc những giá trị và thông điệp văn hóa, nhân văn và thẩm mỹ nội sinh trong đó. Ý tưởng về quà tặng như thế không phải là mới mẻ. Vấn đề chỉ là thực hiện. Cái khó là làm nên được những sản phẩm đáp ứng đầy đủ những điều kiện, yêu cầu và tiêu chí đó.
Risis là thương hiệu thuộc sở hữu của công ty Risis Pte Ltd, một công ty tư nhân ở Singapore. Thương hiệu này ra đời năm 1976 sau khi Viện Tiêu chuẩn và Nghiên cứu công nghiệp Singapore (SISIR, về sau đổi tên thành SPRING) phát triển và hoàn thiện kỹ thuật, công nghệ chế tác hoa phong lan bằng vàng 24K, vừa hoàn hảo, vừa tinh xảo đến mức sẽ không sai chút nào khi nói rằng, nhờ đó mà bông hoa trở thành bất tử. Có nhiều giả thiết về nguồn gốc tên thương hiệu bởi công ty Risis Pte Ltd không chính thức cung cấp thông tin về nguồn gốc tên thương hiệu. Trong đó, giả thiết thương hiệu Risis là cách viết ngược lại tên viện SISIR được cho là đáng tin hơn cả.
Ngay từ đầu, một trong những tác nhân góp phần làm nên giá trị thương hiệu này là chủ định kết hợp công nghệ cao với tinh túy nghệ thuật để thể hiện sống động một niềm tự hào mà thiên nhiên ban tặng cho đất nước Singapore là hoa phong lan. Những món quà tặng mang thương hiệu Risis nhờ thế mà trở nên đặc sắc đến mức không chỉ du khách, mà đến cả người dân sở tại cũng đều muốn có.
Cái gốc rễ và bản chất văn hóa của thương hiệu này còn biểu hiện ở đặc tính sản phẩm là quà tặng. Hiếm có thương hiệu nào trong thế giới thương hiệu chuyên về quà tặng mà lại thành công như Risis. Quà tặng nghe qua tưởng đơn giản và dễ kiếm, nhưng trong thực chất và thực tiễn cuộc sống của con người lại là bài toán khá, thậm chí rất khó giải. Quà tặng nào liên quan đến ai, tặng nó cho ai, nhân dịp gì và đặc biệt với dụng ý gì. Quà tặng chính là thứ thay điều muốn nói. Trong quà tặng, ranh giới giữa tác dụng và phản tác dụng, giữa tinh tế và thô thiển, giữa văn hóa và thiếu văn hóa rất mong manh. Quà tặng thể hiện trước hết nhận thức văn hóa và tính mẫn cảm về ứng xử của người tặng quà. Quà tặng không chỉ là kỷ niệm về một sự kiện đơn thuần mà còn phải là dấu ấn được trân trọng và lưu giữ suốt cả cuộc đời. Quà tặng còn có thể bắc cầu mở lối cho những mối quan hệ giữa con người với nhau, cho những dự án hợp tác có lợi cho tất cả các bên liên quan, cho việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia. Quà tặng cũng còn có thể có tác dụng quảng bá hình ảnh quốc gia. Vì thế, tính thích hợp của quà tặng cũng là bài toán nan giải không kém. Cho tới nay, chỉ có Risis tìm ra và cung ứng lời giải tối ưu nhất cho tất cả những bài toán ấy. Nếu diễn tả một cách đơn giản nhất nhưng lại khái quát nhất thì lời giải của Risis là đã tốt gỗ rồi nhưng đồng thời phải tốt cả nước sơn.

Tiêu chí của quà tặng hoàn hảo

Triết lý của Risis là quà tặng phải hoàn hảo về mọi phương diện. Vì thế, Risis đã đưa ra những tiêu chí để định nghĩa tính hoàn hảo của quà tặng. Theo Risis, quà tặng hoàn hảo trước hết phải bao hàm những thông điệp đầy ý nghĩa, những ẩn ý tinh tế và tính chân thành của người tặng quà. Nhờ cái gốc rễ và bản chất văn hóa mà thương hiệu này đã luôn có thể đáp ứng tiêu chí ấy. Cũng nhờ đó mà Risis không chỉ chuyển tải thông điệp, nội hàm ẩn ý và thể hiện tính chân thành, mà còn giúp phát huy và đề cao giá trị văn hóa của quà tặng.
Một quà tặng hoàn hảo đương nhiên không thể bị chê trách về chất lượng. Risis còn đi xa hơn thế nữa khi làm cho chất lượng của những sản phẩm mang thương hiệu Risis trở thành một biểu tượng cho chất lượng. Mọi sản phẩm mang tên thương hiệu đều không chỉ được chế tác công phu, sử dụng kỹ thuật công nghệ cao, tinh tuý và tinh xảo, mà còn được kiểm tra chất lượng kỹ càng trước khi đưa ra thị trường. Trong Risis có trí tuệ và công sức của con người để biến vẻ đẹp của tự nhiên và chất liệu quý trở thành những sản phẩm mà trong đó vẻ đẹp của tự nhiên được tôn vinh, giá trị của vật liệu được nhân lên khiến cho mỗi sản phẩm đều như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
Tính nghệ thuật ấy là một tiêu chí cho quà tặng hoàn hảo mang tên thương hiệu này. Từ hoa phong lan, quà tặng Risis ngày thêm đa dạng, phạm vi ảnh hưởng của thương hiệu ngày càng được mở rộng. Risis chế tác quà tặng hàng loạt nhưng cũng thiết kế và làm ra quà tặng theo ý muốn của khách hàng. Nhưng dù là quà tặng được đặt chế tác riêng hay hàng loạt thì mỗi sản phẩm đều mang đến cho người nhận sự cảm nhận như chúng được chế tác riêng cho họ. Trong thế giới thương hiệu, những thương hiệu nào tạo nên được hiệu ứng ấy đều rất thành công.
Bí quyết quyết định thành công của thương hiệu này có thể được khái quát lại ở chỗ: kết hợp giữa xác định ra tiêu chí thích hợp cho tính hoàn hảo của quà tặng mang tên thương hiệu với việc luôn đáp ứng được những tiêu chí ấy. Cả ở đây cũng lại thể hiện một trong những bí quyết thành công chung trong thế giới thương hiệu là tốt gỗ và tốt nước sơn phải luôn song hành với nhau, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng, bổ sung và đề cao giá trị cho nhau giữa gỗ và nước sơn. Nhờ bí quyết ấy mà sản phẩm mang tên thương hiệu Risis được trân trọng và đón nhận, lưu giữ và sử dụng như báu vật của cá nhân. Trong thế giới thương hiệu, giá trị vượt thời gian này của sản phẩm không phải thương hiệu nào cũng có được.

Ngư Phủ

 

Bài viết liên quan

50 sắc thái của Audi

Nếu như thế giới đã từng lên cơn sốt với những cảnh quay nóng bỏng của bộ phim 50 sắc thái tại Mỹ thì Audi cũng đã làm được phần nào đó của 50 sắc thái trải nghiệm cho khán giả Việt Nam ở Vũng Tàu. 

Thương hiệuNgười đăng Doanh nhan