Sáng tạo công nghệ cho sales và marketing: lợi ích cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sáng tạo công nghệ cho sales và marketing: lợi ích cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tại đại hội chuyên ngành sales và marketing lớn nhất toàn quốc (VSMCamp) 2017 diễn ra vào tháng 11 vừa qua, Ông Rajendran Dandapani - Giám đốc kỹ thuật của tập đoàn Zoho đã mang tới một góc nhìn mới mẻ khi công nghệ tiếp cận với sales và marketing.

Tin trong nước Tác giả

Rajendran Dandapani để lại dấu ấn trong giới công nghệ khi tiên phong trong việc phát triển điện thoại di động tại Zoho với hàng trăm nhà thiết kế sáng tạo và các nhà phát triển xây dựng ứng dụng di động cho 30 triệu khách hàng của Zoho trên toàn thế giới. Với những kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau mà Tâp đoàn Zoho phát triển, ông Rajendran Dandapani đã có những chia sẻ thú vị về những sản phẩm mà tập đoàn Zoho mang lại.

Ngoài chi phí thấp, Zoho còn có những lợi thế nào khác để thuyết phục khách hàng mới sử dụng dịch vụ của mình?

Giá trị lớn nhất mà Zoho mang đến cho khách hàng của mình là cung cấp giải pháp toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Sản phẩm của chúng tôi có thể xem như một hệ điều hành hướng tới doanh nghiệp bởi toàn bộ ứng dụng cần thiết cho công việc đều được tích hợp trong một nền tảng đám mây. Zoho cung cấp một bộ công cụ bao gồm 41 ứng dụng, từ sales, marketing, quản trị  nhân sự đến quản lí tài chính và quản lí năng suất nhân viên, tất cả hoạt động đồng bộ với nhau. Vì thế, các công ty sẽ không phải mua ứng dụng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, để rồi sau đó tìm cách phối hợp sử dụng.

Và hơn nữa, tuy tích hợp rất nhiều chức năng, các sản phẩm của Zoho đều rất dễ hiểu và thân thiện với người dùng. Đặc biệt, tất cả phiên bản của các sản phẩm, thậm chí cả phiên bản miễn phí, đều không chứa quảng cáo bởi Zoho đề cao quyền riêng tư của người dùng. Bằng cách này, chúng tôi được nhiều khách hàng doanh nghiệp tin tưởng bởi dữ liệu của họ được bảo đảm an toàn.

Zoho Mail khác biệt thế nào với các ứng dụng thư điện tử khác (như Yahoo! Mail, Gmail, Outlook)?

Zoho Mail được sinh ra để sử dụng cho web, bạn không phải cài đặt phức tạp như Outlook. Zoho Mail không chứa quảng cáo, không như Yahoo, vốn luôn có chỗ để hiển thị quảng cáo theo mục tiêu (targeted ads). Zoho Mail ra đời để phục vụ cho công việc nhóm, không như Gmail, vốn được tạo ra cho mục đích sử dụng cá nhân. Thực chất, Zoho Mail là một bộ công cụ ứng dụng, mang tên Zoho Workplace, bao gồm 9 ứng dụng khác nhau phục vụ cho các nhu cầu công sở, như Cliq để chat, Connect để kết nối mạng nội bộ, Docs Suite để lưu trữ tài liệu, Sites để lưu trữ dữ liệu trực tuyến và phát triển website. Và với Streams, Zoho Mail đã thực hiện một bước đi táo bạo khi tích hợp khung tương tác vào giao diện mail để các đồng nghiệp có thể cùng chia sẻ, bày tỏ ý kiến về nội dung của một email, hoặc thậm chí cùng soạn thảo một email mà không cần phải mất nhiều thời gian chuyển tiếp hoặc trao đổi thư từ qua lại.

Đại diện tập đoàn Zoho tham dự VSMCamp

Zoho định vị bản thân là một công cụ đơn giản để tăng cường hiệu suất công việc nhưng đồng thời lại tiết kiệm thời gian. Tuy vậy, liệu sự đơn giản này có khiến Zoho ít an toàn hơn?

Sự đơn giản của sản phẩm Zoho nằm ở chỗ cách thức sử dụng rất dễ hiểu, cũng như khả năng đồng bộ cao giữa các sản phẩm. Điều này khiến cho việc tương tác làm việc giữa các bộ phận trong doanh nghiệp trở nên rất dễ dàng, cũng như không tốn thời gian để tập huấn cách sử dụng. Nhưng ngược lại, phần mềm Zoho không hề đơn giản. Chúng tôi theo đuổi chuẩn mực giao thức an toàn cao nhất với các tính năng bảo mật được tích hợp ngay từ bước lập trình đầu tiên của mỗi sản phẩm. Chúng tôi có hẳn một đội chuyên quản lí và giải quyết các vấn đề liên quan tới bảo mật.

Bên cạnh đó, rõ ràng việc chia sẻ và quản lí dữ liệu trong một hệ sinh thái như Zoho One sẽ an toàn và vận hành mạnh mẽ hơn là sử dụng nhiều ứng dụng từ các nhà cung cấp khác nhau, sau đó lại dùng một công cụ từ bên thứ 3 để kết nối mọi thứ lại với nhau. Quyền riêng tư và bảo mật thông tin cho khách hàng là hai trụ cột mà chúng tôi luôn chú trọng phát triển trong mọi sản phẩm của Zoho. Và sự đơn giản là trụ cột thứ 3, kết hợp cùng hai yếu tố kia để cùng tạo nên một bộ công cụ mang lại trải nghiệm sử dụng an toàn, thoải mái cho khách hàng.

Lựa chọn Zoho nghĩa là sử dụng toàn bộ hệ sinh thái Zoho – giống như người dùng sẽ phải làm quen với một hệ điều hành hoàn toàn mới. Liệu điều này có gây khó khăn cho người dùng trong quá trình tương tác với đồng nghiệp của họ – những người không dùng Zoho?

Tất cả sản phẩm của Zoho đều có thể tương tác với những phần mềm từ các nhà cung cấp phổ biến như Google, Microsoft và Salesforce. Người dùng có thể chọn sử dụng 1 – 2 sản phẩm của Zoho trong khi vẫn có thể đồng thời sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp mới, Zoho One là một lựa chọn đúng đắn bởi họ có thể sớm làm quen với cách thức vận hành của Zoho. Đối với những công ty đã thiết lập hệ thống hạ tầng phần mềm từ trước, việc thay đổi sang Zoho cũng sẽ không quá phức tạp bởi đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ trực tiếp làm việc với họ để cùng tìm ra cách chuyển đổi hợp lí nhất. Sự đồng bộ, thống nhất và đơn giản của hệ thống này sẽ khiến việc chuyển đổi hoàn toàn sang hệ sinh thái Zoho trở nên dễ dàng hơn.

Kì vọng của ông về Zoho tại Việt Nam là gì sau khi tham gia VSMCamp 2017? Chủ đề “Chuyển dịch số” của VSMCamp năm nay có phù hợp với giá trị cốt lõi của Zoho không?

Chuyển dịch số chỉ có thể đạt được nếu mỗi cá nhân trong các công ty, tổ chức đều được tập huấn, đào tạo bài bản về công nghệ kĩ thuật số, làm quen với những công cụ có khả năng gia tăng hiệu suất làm việc của họ. Sẽ thật sự rất không hiệu quả nếu chỉ có một bộ phận trong công ty biết tận dụng những tiến bộ của kĩ thuật số để áp dụng vào công việc hằng ngày, trong khi những người còn lại hoàn toàn tụt hậu phía sau. Cho đến ngày nay, bản quyền phần mềm vẫn luôn là vấn đề gây khó dễ để nhiều doanh nghiệp trở nên số hoá hoàn toàn. Với Zoho One, chúng tôi dự định thương mại hoá sản phẩm này và làm nó trở nên càng đơn giản càng tốt, để các doanh nghiệp có thể áp dụng vào quá trình vận hành của mình dễ dàng như việc cung cấp cho nhân viên những thứ thiết yếu như điện và Internet vậy.

Bài viết liên quan