Siêu xe thể thao Anh Quốc Aston Martin chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

Siêu xe thể thao Anh Quốc Aston Martin chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

Thương hiệu xe sang Aston Martin vừa chính thức gia nhập thị trường Việt Nam bằng việc khai trương showroom trưng bày tại Tòa nhà Đức, số 33 Lê Duẩn, Quận 1, Tp.HCM.

Tin tức Tác giả

Đây là nơi để khách hàng trải nghiệm những dòng siêu xe thể thao thời thượng và gặp gỡ những người cùng niềm đam mê dòng xe thể thao Anh Quốc. Khách hàng cũng có thể trực tiếp cảm nhận những chất liệu nội thất, ngoại thất cao cấp nhất từ Aston Martin và tham gia vào quá trình thiết kế mẫu xe riêng cho mình.

Trong sự kiện, quan khách đã được thưởng lãm màn chào sân của DB11 và New Vantage – hai mẫu siêu xe tiếng tăm của hãng xe sang đến từ Anh Quốc.

Được xem là người kế nhiệm cho chiếc V8 Vantage nhiều tiếng tăm, New Vantage không khiến giới mộ điệu thất vọng khi đậm dấu ấn “mãnh thú săn mồi”: Bản năng, chiếm hữu và mạnh mẽ.

New Vantage được Aston Martin ví như một “mãnh thú săn mồi” với thiết kế đầy phấn khích và bản năng. Được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép (twin-turbo), New Vantage có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3.6 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 314 km/h với cảm giác lái xâm chiếm và lôi cuốn.

Dòng gen DB của Aston Martin là một trong những dòng xe nổi tiếng nhất thế giới với sự xuất hiện của hai mẫu xe DB5 và DBS trong loạt series điện ảnh James Bond 007 (Điệp viên 007). Cú bắt tay giữa Aston Martin và thương hiệu James Bond 007 được coi là một trong những cú bắt tay lịch sử khi đưa cả hai thương hiệu lên tầm biểu tượng trong văn hoá đại chúng.

DB11 là mẫu xe mạnh mẽ và có hiệu suất cao nhất trong dòng xe DB tiếng tăm của Aston Martin. Mẫu xe đến từ Anh Quốc được trang bị động cơ tăng áp kép V8 với công suất 510 mã lực. Mẫu DB11 V8 có thể bứt tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4 giây và đạt vận tốc tối đa 301 km/h.

Ông Phan Mạnh Hà, Tổng Giám đốc Wearnes Việt Nam, nhà phân phối chính hãng của Aston Martin tại Việt Nam chia sẻ: “Theo báo cáo của High Net Worth Handbook 2019 của Wealth-X, Việt Nam được dự báo sẽ đứng thứ 4 trong nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng người giàu nhanh nhất thế giới. Năm 2018, Việt Nam có 12.317 triệu phú USD, tăng 23% so với cách đây 5 năm. Theo dự đoán của Knight Frank trong 5 năm tới, số triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng thêm 28%, cao hơn mức trung bình của châu Á (21%) và thế giới (19%). Ngày càng có nhiều người có nhu cầu về siêu xe, không chỉ để sưu tầm mà còn phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày. Đây là thời điểm thích hợp nhất để một thương hiệu siêu xe lịch lãm từ Anh Quốc như Aston Martin bắt đầu tại Việt Nam”.

Là thương hiệu xe thể thao cao cấp lâu đời nhất của Anh Quốc với lịch sử hơn 100 năm, Aston Martin đang từng bước hiện thực hoá kế hoạch “100 tiếp theo”, trong đó hai dòng xe DB11 và New Vantage chính là những chương đầu tiên đầy ngoạn mục của kế hoạch này.

Aston Martin được sáng lập bởi hai thợ máy Lionel Walker Birch Martin (Lionel Martin) và Robert Bamford vào năm 1913. Cái tên Aston Martin khởi nguồn từ chiến thắng đầu tiên của Lionel Martin trong cuộc đua xe leo đồi Aston tại Buckinghamshire, vùng phụ cận London. Từ đó đến nay, Aston Martin đã trở thành biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa với hiệu suất động cơ danh tiếng.

Hơn 106 năm, Aston Martin đã cho ra mắt khoảng 90.000 xe, ít hơn cả lượng xe mà một hãng xe thương mại có thể sản xuất trong một tuần. Thế nhưng, theo thông tin từ hãng, 95% xe của hãng vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.

Aston Martin được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới như một thương hiệu xe thể thao cao cấp, gắn liền với những mẫu siêu xe gây tiếng vang trong văn hoá đại chúng. Trong đó, phải kể đến DB2 với chiến thắng trên đường đua Le Mans cùng David Brown, DB4 GT chiến thắng trên đường đua Silverstone 1959 với tay đua Stirling Moss, DBR1 chiến thắng đường đua Le Mans 1959 và giải vô địch xe thể thao thế giới 1959 hay những chiếc DB5, DBS, DB10 và V8 Vantage gắn liền với series James Bond 007 huyền thoại.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan