Thêm doanh nghiệp phụ trợ ngành dệt may mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Thêm doanh nghiệp phụ trợ ngành dệt may mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Velcro, công ty sản xuất miếng băng nhám dính toàn cầu, trong ngành công nghiệp phụ trợ dệt may, vừa công bố khai trương cơ sở sản xuất mới ở tỉnh Bình Dương với diện tích 2.500m2. 

Môi trường kinh doanh Tác giả

Đây là một tập đoàn lớn chuyên về sản phẩm khóa tiện dụng, đặc biệt ở ngành dệt khóa dán nhám, hiện có nhiều trụ sở lớn tập trung ở châu Âu như: Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Phần Lan, Hà Lan, Anh… và các nước châu Á phát triển.

Là quốc gia xuất khẩu hàng dệt may đứng đầu thế giới, Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ trong ngành phát triển theo. Ông Bryan Whitfield, Giám đốc Chiến lược toàn cầu Công ty Velcro đánh giá, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và quan trọng trong chiến lược phát triển thị trường châu Á – Thái Bình Dương của Velcro.

Được biết Velcro là tập đoàn lớn trong lĩnh vực khóa nhám dính toàn cầu. Xin ông chia sẻ thêm về lý do Velcro chọn Việt Nam để xây dựng nhà máy thưa ông?

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu hàng may mặc top đầu thế giới. Chúng tôi nhận thấy các cơ hội tuyệt vời với cả khách hàng cũ và khách hàng mới trong toàn ngành may mặc đang tăng trưởng và trong lĩnh vực công nghiệp, ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân và khu vực y tế; thúc đẩy chuyên môn sâu rộng về các giải pháp băng nhám dính sáng tạo.

Chúng tôi đánh giá cao thị trường kinh tế Việt Nam, đây là một môi trường kinh doanh hoàn toàn mới và cũng đầy thách thức. So với các nước ở châu Âu, châu Á, Việt Nam đầy tiềm năng để mở rộng thương hiệu, đẩy mạnh phát triển sản phẩm. Chính những ưu điểm ấy, chúng tôi tập trung vào yếu tố vận hành đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng, đồng thời phát triển trang online để đẩy mạnh thương hiệu. Bên cạnh đó, lợi thế ở Việt Nam là nguồn lao động tương đối rẻ và dồi dào, thị trường kinh tế ít cạnh tranh so với các nước mà Velcro đầu tư như: Anh, Pháp, Úc, Tây Ban Nha, Phần Lan, Bỉ.

Dựa trên kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, chúng tôi tin rằng thị trường Việt Nam sẽ trở thành nguồn tăng trưởng mạnh mẽ cho công ty Velcro ở khu vực Đông Nam Á. Hiện tại Velcro có các hoạt động kinh doanh ở khu vực APAC từ Hong Kong và Trung Quốc – cùng với trụ sở chính ở Hoa Kỳ là công ty mẹ và các quốc gia khác như: Mexico, Canada, Hong Kong, Brazil, Uruguay, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Phần Lan, Hà Lan, Anh Quốc, Úc. Việt Nam được xem là một thị trường tiềm năng mới nổi mà Velcro nhắm đến trong thời gian tới.

Đâu sẽ là những sản phẩm cốt lõi mà Velcro sẽ sản xuất tại nhà máy mới tại Việt nam, thưa ông?

Trong 12 tháng tới, kế hoạch của chúng tôi là hoàn thiện về năng lực sản xuất để sản xuất / chuyển đổi các băng dán dệt, băng dán nhựa và băng dán đan. Năng lực và các chủng loại sản phẩm sẽ được đưa vào sản xuất theo cách thức tương hợp với nhau một khi chúng tôi thiết lập và tối đa hóa được sự vận hành và chuỗi cung ứng.

Cùng lúc đó, Việt Nam cũng sẽ cung cấp các dịch vụ về kho vận và giảm thiểu thời gian cung ứng cho các sản phẩm do công ty sản xuất ở các địa điểm toàn cầu khác.

Ông nói rằng thị trường Việt Nam sẽ tham gia cung cấp dịch vụ về kho vận cho các nhà máy Velcro toàn cầu, tuy nhiên, nhiều vấn đề về giao thông ở Việt Nam như tắc đường, kẹt xe vẫn xảy ra mỗi ngày. Velcro sẽ giải quyết thách thức này như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi nhận thức được thách thức của cơ sở hạ tầng logistics Việt Nam, và chúng tôi cam kết cung cấp cạnh tranh “giao dặm cuối cùng” từ Velcro Việt Nam đến các địa điểm sản xuất của khách hàng.

Chúng tôi sẽ sử dụng cả nhà cung cấp dịch vụ hậu cần khu vực và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần địa phương, để giải quyết các mức nhu cầu logistic khác nhau của khách hàng trong các ngành khác nhau.

Theo ông chia sẻ thì Velcro Việt Nam sẽ như một hub tiếp nhận và trung chuyển hàng hóa của Velcro đi các quốc gia khác trên thế giới. Vậy những quốc gia nào ngoài Việt Nam sẽ là nơi tiếp nhận các sản phẩm mà Velcro “tập kết” tại Việt Nam?

Chúng tôi sẽ bắt đầu với các nước láng giềng: Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Lào, Bangladesh.

Đâu là những thách thức mà Velcro có thể gặp phải khi mở cơ sở mới tại Việt Nam thưa ông?

Thứ nhất, làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt Nam một cách nhanh nhất và linh hoạt nhất.

Thứ hai, Việt Nam, là một nền kinh tế phát triển nhanh, có môi trường kinh doanh độc đáo. Kinh nghiệm của chúng tôi ở Mỹ, châu Âu và các nước châu Á còn lại không hoàn toàn phù hợp với Việt Nam và chúng tôi buộc phải kịp thời thích nghi.

Để giải quyết những thách thức này, chúng tôi không chỉ thúc đẩy chuyên môn hoạt động toàn cầu của chúng tôi, mà quan trọng hơn, chúng tôi phải cố gắng tận dụng tối đa trí tuệ địa phương của nhân viên Việt Nam.

Ngoài Bình Dương, sắp tới Velcro có kế hoạch mở thêm bất kỳ cơ sở nào tại Việt Nam không?

Trong vòng 12 tháng tới, mục đích của chúng tôi là tăng cường hoạt động tại tỉnh Bình Dương, thay vì mở thêm các cơ sở tại các địa điểm khác.

Bài viết liên quan

Swememo thay đổi để tồn tại

Được những người sáng lập tạo ra với mong muốn sẽ thành một Airbnb trong lĩnh vực nhiếp ảnh, nhưng Swememo đã phải nhanh chóng thay đổi mô hình kinh doanh để tiếp tục sống sót và chuẩn bị cho những lần lột xác tiếp theo.

Kinh doanhNgười đăng Doanh nhan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video