Nhìn lại thị trường thương mại điện tử Việt Nam Q1/2019: doanh nghiệp nội địa trỗi dậy

Nhìn lại thị trường thương mại điện tử Việt Nam Q1/2019: doanh nghiệp nội địa trỗi dậy

Ngành thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng phát triển cực kỳ to lớn, đồng nghĩa với việc đó là một cuộc cạnh tranh không khoan nhượng. Trước khả năng tài chính mạnh mẽ của những tập đoàn đa quốc gia như Shopee và Lazada, đã có ít nhiều lo ngại cho các sàn thương mại điện tử nội địa. Tuy nhiên, các số liệu mới nhất từ Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam của công ty so sánh giá iPrice, một công cụ tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá tại thị trường Đông Nam Á, lại cho thấy các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) nội hoàn toàn có lý do để tự tin.

Tác giả
Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam: Vingroup dẫn đầu các kênh hiện đại

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam: Vingroup dẫn đầu các kênh hiện đại

Theo nghiên cứu vừa được công bố bởi Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me, thị trường bàn lẻ Việt Nam đang trải qua thời kỳ chuyển biến toàn diện, chủ yếu nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ về mặt số lượng của các mô hình cửa hàng hiện đại, cũng như các thương vụ M&A của các tập đoàn lớn.

Tác giả
Uber, Lyft IPO không thành công: Grab và Go-Jek chịu áp lực

Uber, Lyft IPO không thành công: Grab và Go-Jek chịu áp lực

Các hãng dịch vụ gọi xe công nghệ đến từ Đông Nam Á như Grab và Go-Jek cần vạch ra lộ trình đảm bảo lợi nhuận trước khi chính thức chào bán cổ phiếu ra thị trường đại chúng, đặc biệt là sau sự kiện IPO có phần thất bại của hai người tiền nhiệm là Uber và Lyft.

Tác giả
Kantar Worldpanel: Người Việt Nam ngày càng chi nhiều cho quà biếu

Kantar Worldpanel: Người Việt Nam ngày càng chi nhiều cho quà biếu

Báo cáo mới nhất của Công ty toàn cầu về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn cho doanh nghiệp Kantar Worldpanel cho thấy mùa Tết vừa qua, số lượng người Việt Nam được nhận quà biếu Tết và giá trị các món quà biếu Tết đều tăng, góp phần làm nên một thị trường FMCG Tết tăng trưởng cao nhất trong ba năm qua.

Tác giả
Ống hút từ cỏ, gói rau bằng lá chuối, người tiêu dùng ngày một ưa thích "sản phẩm bền vững"

Ống hút từ cỏ, gói rau bằng lá chuối, người tiêu dùng ngày một ưa thích “sản phẩm bền vững”

Mới đây, việc hàng loạt các siêu thị lớn ở Việt Nam như Big C, Co.opmart hay Lotte sử dụng lá chuối để gói rau, thay thế cho túi nilon, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người tiêu dùng. Khách hàng tại Việt Nam đang dần ý thức về một xu hướng tiêu dùng mới: bền vững toàn cầu - nhu cầu được phục vụ những sản phẩm xanh và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần hiểu được người tiêu thụ các sản phẩm bền vững là ai?

Tác giả
Nielsen dự báo sự lên ngôi của xu hướng mua sắm tiện dụng

Nielsen dự báo sự lên ngôi của xu hướng mua sắm tiện dụng

Công ty toàn cầu về đo lường và nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố báo cáo What’s next in Vietnam (Tạm dịch: Chuyện gì sắp diễn ra ở Việt Nam), trong đó đưa ra nhiều dự báo về tương lai của thị trường, xu hướng doanh thu, và cơ hội tăng trưởng của một số ngành nổi bật ở thị trường Việt Nam.

Tác giả
Xu thế sữa hạt trong thời đại xanh

Xu thế sữa hạt trong thời đại xanh

Trong nhịp sống hiện đại bận rộn, con người thường có xu hướng tìm về thiên nhiên để thanh lọc cơ thể và tìm lại sự bình yên trong tâm hồn. Vì vậy, trong những năm gần đây, xu hướng sống xanh - liền với việc lựa chọn dinh dưỡng sạch và có nguồn gốc từ thiên nhiên, điển hình là những sản phẩm nội trội như sữa hạt, sữa thực vật hay rau sạch nhà trồng ngày càng được yêu chuộng ở Việt Nam, nhất là đối với những bạn trẻ hướng tới lối sống thư thái để cân bằng với cuộc sống hối hả thường ngày.

Tác giả
Chiến lược khác biệt của Hiền Toyota

Chiến lược khác biệt của Hiền Toyota

Hoạt động trong một lĩnh vực được mặc định dành cho đàn ông, đứng đầu một công ty toàn nam giới, nhưng chị Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Công ty Hiền Toyota đã khiến không ít đấng mày râu nể phục.

Tác giả