Nielsen dự báo sự lên ngôi của xu hướng mua sắm tiện dụng

Nielsen dự báo sự lên ngôi của xu hướng mua sắm tiện dụng

Công ty toàn cầu về đo lường và nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố báo cáo What’s next in Vietnam (Tạm dịch: Chuyện gì sắp diễn ra ở Việt Nam), trong đó đưa ra nhiều dự báo về tương lai của thị trường, xu hướng doanh thu, và cơ hội tăng trưởng của một số ngành nổi bật ở thị trường Việt Nam.

Tác giả
Xu thế sữa hạt trong thời đại xanh

Xu thế sữa hạt trong thời đại xanh

Trong nhịp sống hiện đại bận rộn, con người thường có xu hướng tìm về thiên nhiên để thanh lọc cơ thể và tìm lại sự bình yên trong tâm hồn. Vì vậy, trong những năm gần đây, xu hướng sống xanh - liền với việc lựa chọn dinh dưỡng sạch và có nguồn gốc từ thiên nhiên, điển hình là những sản phẩm nội trội như sữa hạt, sữa thực vật hay rau sạch nhà trồng ngày càng được yêu chuộng ở Việt Nam, nhất là đối với những bạn trẻ hướng tới lối sống thư thái để cân bằng với cuộc sống hối hả thường ngày.

Tác giả
Chiến lược khác biệt của Hiền Toyota

Chiến lược khác biệt của Hiền Toyota

Hoạt động trong một lĩnh vực được mặc định dành cho đàn ông, đứng đầu một công ty toàn nam giới, nhưng chị Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Công ty Hiền Toyota đã khiến không ít đấng mày râu nể phục. 

Tác giả
Người “vá” lỗ hổng nghề shipping

Người “vá” lỗ hổng nghề shipping

Nếu không có những lần thất bại và học từ thất bại để thay đổi mô hình kinh doanh, ứng dụng công nghệ đáp ứng thị trường… thì có lẽ đã không có một start-up thú vị như SuperShip. 

Tác giả
Làm mới để giữ chân khách hàng

Làm mới để giữ chân khách hàng

Cho dù cuộc cách mạng 4.0 có diễn biến ra sao thì người dùng vẫn phải “nạp năng lượng”. Ngành ẩm thực vẫn tiếp tục là ngành kinh doanh hấp dẫn, nhưng đòi hỏi doanh nghiệp cập nhật xu thế và công nghệ nhanh hơn. 

Tác giả
Cuộc đua marathon của ngành ẩm thực 

Cuộc đua marathon của ngành ẩm thực 

Kinh doanh ẩm thực là một ngành kinh doanh hấp dẫn, nhưng dễ “chết yểu” nếu không chuẩn bị các phương án đi đường dài. Hàng ngàn doanh nghiệp lớn, nhỏ sẵn sàng vào cuộc kinh doanh, chia phần miếng bánh ẩm thực khi thấy có cơ hội. Song thực tế con đường kinh doanh không phải lúc nào cũng là màu hồng.

Tác giả
Botbanhang.vn: 15 ngày hoạt động và 30.000 USD từ Facebook  

Botbanhang.vn: 15 ngày hoạt động và 30.000 USD từ Facebook  

Từ ý tưởng tạo “cửa hàng tiện lợi” giúp khách hàng thoải mái mua sắm ngay trên ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook, các kỹ sư trẻ đến từ start-up Botbanhang.vn không giấu tham vọng giúp các hãng taxi truyền thống giành lại thị phần từ tay Grab, Uber trên sân nhà. 

Tác giả