Nhìn lại thị trường thương mại điện tử Việt Nam Q1/2019: doanh nghiệp nội địa trỗi dậy

Nhìn lại thị trường thương mại điện tử Việt Nam Q1/2019: doanh nghiệp nội địa trỗi dậy

Ngành thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng phát triển cực kỳ to lớn, đồng nghĩa với việc đó là một cuộc cạnh tranh không khoan nhượng. Trước khả năng tài chính mạnh mẽ của những tập đoàn đa quốc gia như Shopee và Lazada, đã có ít nhiều lo ngại cho các sàn thương mại điện tử nội địa. Tuy nhiên, các số liệu mới nhất từ Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam của công ty so sánh giá iPrice, một công cụ tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá tại thị trường Đông Nam Á, lại cho thấy các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) nội hoàn toàn có lý do để tự tin.

Tác giả
Ai sẽ cán đích đầu tiên?

Ai sẽ cán đích đầu tiên?

Đã tới lúc các hãng taxi truyền thống nên gác lại những tranh luận với Uber, Grab để tập trung vào chuyện làm ăn. Thời gian thí điểm hợp đồng điện tử trong kinh doanh vận tải hành khách sẽ...

Tác giả
Để nông nghiệp cất cánh

Để nông nghiệp cất cánh

Tích tụ đất nông nghiệp để mở rộng diện tích canh tác nuôi trồng được xem là yếu tố phát triển nông nghiệp bền vững, tránh được những chiến dịch giải cứu quanh năm. Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng...

Tác giả
Cơ hội nào cho nông sản Việt?

Cơ hội nào cho nông sản Việt?

Để nông sản Việt Nam tiếp cận được với thị trường quốc tế, việc ứng dụng công nghệ cao, cùng với đó là xây dựng và kiểm soát chuỗi giá trị, đảm bảo sản xuất sạch là các đòi hỏi...

Tác giả
Adobe sống khỏe nhờ “lên mây”

Adobe sống khỏe nhờ “lên mây”

Cuộc chuyển mình sang đám mây, sau những trắc trở ban đầu cuối cùng đã mang về trái ngọt cho Adobe. Adobe đã mạnh dạn làm cuộc cách mạng, thay đổi cách thức kinh doanh truyền thống sang “thuê bao”...

Tác giả